อาลัย "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊และผู้ประกาศข่าวกีฬา

25 ก.ย. 65

อาลัย "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊และผู้ประกาศข่าวกีฬา จากไปอย่างสงบด้วยวัย 59 ปี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" อดีตราชินีนักบู๊จากไปอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 กันยายน 2565) เวลา 03.45 น. ด้วยวัย 59 ปี โดยรายละเอียดการจัดงานจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

หม่อมหลวงสุรีกร สุริยง เป็นที่รู้จักในนามเดิม หม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง (12 กันยายน พ.ศ. 2505 - 25 กันยายน พ.ศ. 2565) ชื่อเล่น ปุ้ม อดีตที่ปรึกษาเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เป็นพิธีกรและอดีตนักแสดงหญิงชาวไทย เคยได้รับฉายา ราชินีหนังบู๊

เข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2524 จากบทบู๊เรื่อง เพชรตัดหยก คู่กับ สรพงศ์ ชาตรี ฉีเส้าเฉียน และ นันทิดา แก้วบัวสาย กำกับการแสดงโดย คมฆ์ อรรฆเดชและสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาเงินดาวรุ่งฝ่ายหญิงมาครองเป็นที่รู้จักทั่วไป จึงแสดงแนวนี้เรื่อยมา จนได้ฉายา "ราชินีหนังบู๊ "

หม่อมหลวงสุรีกร มีผลงานแสดงบทบู๊ตามมาหลายเรื่อง โดยมีครูฝึกคิวฉากต่อสู้ คือ พันนา ฤทธิไกร ซึ่งต่อมาเป็นผู้กำกับหนังสายตามโรงชานเมืองและต่างจังหวัด ที่ยังคงร่วมงานด้วยในระยะหลัง

นักแสดงชายที่แสดงคู่กันมากที่สุดคือ สรพงศ์ ชาตรี และทูน หิรัญทรัพย์

ปัจจุบัน เป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวบันเทิง และผู้ประกาศข่าวกีฬา (รายการ ทันโลกกีฬา) ช่วง Have A Nice Day คู่กับ ชนินทร์ บุญราย ทางช่อง 3

ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง

ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง

ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง

 

ขอบคุณภาพจาก : เจี๊ยบ ชนันธร บุญราย 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส