ควายหาย 5 วันไร้ร่องรอย เจ้าของตามหาทั่วไม่เจอ พิรุธคนขโมย แต่คิดบวกหลุดคอกเอง

5 พ.ค. 62
วันที่ 5 พ.ค. 62 นางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิ อายุ 36 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ร้องผ่านสื่อฯ ตามหากระบือหาย จากกระท่อมนาที่ติดกับถนนและเปลี่ยว มีคนสัญจรน้อย พร้อมฝากเตือนคนที่ล่ามกระบือไว้ตามทุ่ง ให้ระมัดระวังกระบือหาย
นางปรัชญาภรณ์ ภาคภูมิเจ้าของควาย
นางปรัชญาภรณ์ เล่าว่า ควายของตนหายไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 23.30 น. ซึ่งตนล่ามควายไว้ในคอกที่กระท่อมนาจำนวน 4 ตัว จากนั้นตนไปทำธุระ กลับมาพบอีกครั้งว่าควาย 2 ตัว หายออกจากคอกไป เป็นเพศผู้ สีดำสะพายเชือกสีแดง อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง และอีกตัวเป็นเพศเมีย สีดำสะพายเชือกสีแดง อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง หายไปด้วย ซึ่งตนเพิ่งซื้อมาใหม่ ราคา 25,000 บาท ซื้อมาได้ 2 วัน ควายก็หายไปแล้ว และเชือกที่ซื้อมาใหม่วางไว้ข้างคอกก็หายไปด้วย
คอกควาย
ทั้งนี้ ตนสอบถามญาติ ๆ แต่ไม่มีผู้ใดพบเห็น เพื่อนบ้านมาดูที่เกิดเหตุ ต่างก็คิดว่าโจรขโมยไป เพราะลิ้นสลักไว้กระเด็นออก คาดว่าควายไม่น่าจะทำออกได้ แต่ตนคิดบวกไว้ก่อนว่าควายหลุดออกจากคอก จากนั้นก็ได้ออกติดตามหาในหมู่บ้านใกล้เคียง พร้อมทั้งแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านไว้ ด้วยความหวังว่าจะเจอกระบือที่หายไป 5 วันแล้ว แต่ก็ไม่พบ และได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ แล้ว
ควายในคอกของนางปรัชญาภรณ์
ควายในคอกของนางปรัชญาภรณ์
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ