ปภ. เตือน 9 จังหวัด-กทม. เฝ้าระวังระดับน้ำเจ้าพระยาเพิ่ม 25–27 ก.ย.นี้

24 ก.ย. 65

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้ง 9 จังหวัด รวมถึง กทม. เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น 25-27 ก.ย.65

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้ง 9 จังหวัด ได้แก่อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ รวมถึง กทม. เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวได้รับแจ้งจาก กอนช. ว่า ช่วงวันที่ 21-26 ก.ย.65 จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือและภาคกลาง รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล ซึ่งจะทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องปรับให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นในเกณฑ์ 2,200–2,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ช่วงวันที่ 25-27 ก.ย.65 ระดับน้ำท้ายเขื่อนจะเพิ่มสูงขึ้นจากประมาณ 0.30 – 0.50 เมตร

โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์บริเวณชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ คลองโผงเผง จ.อ่างทอง คลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา อ.อินทร์บุรี เมืองสิงห์บุรี และพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี อ.ไชโย จ.อ่างทอง อ.เสนา และผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี และจ.สมุทรปราการ

พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ เตรียมพร้อมรับมือระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงประสานท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแนวคันกั้นน้ำ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส