เจอแล้วช้างแก่เตลิดป่า ครูบาไก่ขึ้นอีแต๊กหาเจอแขวะ โยมเผยอัศจรรย์ขุดพระฝังดิน (คลิป)

23 ก.ย. 65

กรณีวันที่ 22 ก.ย. 65 พระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ อายุ 29 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมพระสงฆ์และสามเณร พากันออกตามหาช้างพังบัวนา อายุ 56 ปี

769841

ช้างหลุดจากโซ่ที่ควาญช้างผูกล่ามไว้กับต้นสะเดา แล้วหายเข้าไปในป่า โดยได้ใช้รถอีแต๊กขับรวมพลปูพรมหน้ากระดานค้นหา กระทั่งเจอตัวช้าง เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 23 ก.ย. 65

489342

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดป่าปฐมเทวาราม พบกับพระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ กำลังยืนให้อาหารช้างพังบัวนา บอกกับทีมข่าวว่า ช้างพังบัวนา อายุ 56 ปี เป็นช้างคู่บุญกับพลายทองหล่อ อายุ 63 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ผระมาณ 2 ปี ในช่วงโควิดระบาด ช้างทั้ง 2 เชือก ได้ถูกควาญช้างเลี้ยงอยู่ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กระทั่งแม่น่ำหนึ่ง คนดังใบ้หวย ซึ่งเป็นลูกศิษย์ได้ทำบุญไถ่ชีวิตเมื่อปี 2563 แล้วนำมาถวาย โดยมีควาญช้างตามมาดูแลด้วย

407442

ซึ่งก็ได้เลี้ยงช้างทั้ง 2 เชือก ไว้ในวัดมากว่า 2 ปี ส่วนใหญ่ช้างพังบัวนาจะถูกล่ามไว้ที่โรงเลี้ยงช้างจนถึงค่ำ จากนั้นควาญช้างจะพาพังบัวนาไปผูกล่ามโซ่ไว้ในป่า เพื่อให้หลับนอนในตอนกลางคืน ซึ่งจุดที่ผูกล่ามโซ่ช้างไว้ในป่านั้น อยู่ห่างจากวัดประมาน 500 เมตร

581959

กระทั่งเวลา 22.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย. 65 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก บวกกับฟ้าร้องเสียงดัง ทำให้ช้างพังบัวนาหลุดออกจากโรงเลี้ยงช้าง ไปในป่าโคกหลวง อ.มัญจาคีรี มีพื้นที่นับหมื่นไร่ กระทั่งช่วงเช้า เมื่อวานนี้ควาญช้างไปที่โรงเลี้ยง ก็ไม่เจอช้างพังบัวนา ตัวเองพร้อมด้วยสามเณร ชาวบ้านได้ออกตามหาในละแวกวัด แต่ก็ไม่เจอ จากนั้นจึงพากันขับรถอีแต๊ก เพื่อขับตามหาในป่าหลังวัด โดยหาในรัศมี 6 กิโลเมตรก็ไม่เจอ

กระทั่งเมื่อเช้าวันนี้ ตัวเองออกบิณฑบาต ก็ได้รับข่าวดีว่าควาญช้างไปเจอช้างพังบัวนากินต้นกล้วยของชาวบ้านอยู่ไม่ไกลจากวัด แล้วช้างพังบัวนาก็กลับมาวัดด้วยอาการปลอดภัย ไม่มีรอยได้รับบาดเจ็บ แต่จะมีอาการง่วงอยู่บ้าง

728921

ส่วนกรณีมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง โพสทำนองว่าครูบาไก่เป็นพระที่ชาวบ้านให้ฉายาว่ามีหูทิพย์ตาทิพย์ ทำไมช้างหายไปจากวัด ถึงไม่นั่งทางในหาช้าง ซึ่งคนละเรื่อง คนละหลักการกัน กรณีนี้เป็นเรื่องของสัตว์หาย สัตว์มีเท้า ย่อมเดินไปได้เรื่อย ๆ อยู่แล้ว สัตว์ไม่ได้อยู่นิ่ง ๆ เหมือนกับสิ่งของหรือวัตถุที่ตัวเองเคยไปทำพิธีแล้วเจอ ส่วนตัวแล้วก็ไม่รู้จักกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว แล้วก็ไม่เคยมีปัญหากันมาด้วย คิดว่าเขาคงอิจฉาตัวเองหรือไม่ ขอยืนยันว่าตัวเองไม่เคยไปอวดอุตริ อ้างว่าเป็นพระที่มีหูทิพย์ตาทิพย์ มีแต่ชาวบ้านที่เอาไปเรียกกันเอง ยืนยันว่าตัวเองเป็นแค่พระธรรมดา

746369

กรณีที่มีข่าวออกมาหลายข่าว ว่าตัวเองไปนิมิตเห็นพระพุทธรูปตามที่ต่างๆ แล้วก็พาชาวบ้านไปขุดเจอนั้น ครูบาไก่ อธิบายว่า ที่ผ่านมา เวลาชาวบ้านเขาไม่สบายเจ็บไข้ได้ป่วย หรือเดือดร้อน เขาจะมานิมนต์ตัวเองไปดูอาการให้ ซึ่งพอตัวเองไปถึงที่บ้าน หรือที่ดินของเขา ชาวบ้านก็บอกตัวเองว่าเจอแสงไฟลอยอยู่ในที่นาของเขา บางรายก็บอกกับตัวเองว่าฝันว่ามีคนจะเอาสมบัติมาให้ ตัวเองจึงนั่งสมาธิดู พร้อมกับให้ชาวบ้านขุดดินตามจุดที่มองเห็นในภาพ พอขุดไปก็เจอพระพุทธรูป พระพิฆเนศใต้ผืนดินจริง พอขุดพระพุทธรูปดังกล่าวขึ้นมาอาการป่วยของเจ้าของที่นาหรือที่ดินเหล่านั้นก็หาย พระพุทธรูปที่ขุดเจอต่าง ๆ ตัวเองก็ได้เอาไว้ที่วัดป่าโสรโย บ้านขุมดิน ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

812056

ด้านนายวิไล ช่างภา อายุ 68 ปี ชาวบ้านหนองก้านเหลือง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตัวเองเชื่อว่าครูบาไก่ มีหูทิพย์ตาทิพย์ ซึ่งท่านเคยนั่งนิมิตร เห็นพระพถทธรูป แล้วนำชาวบ้านไปขุดเจอพระพุทธรูปมาแล้วถึง 4 ครั้ง

โดยเมื่อปีที่แล้ว มีชาวบ้านในหมู่บ้านบอกว่าไม่สบาย จึงนิมนต์ครูบาไก่ มาดูอาการให้ ซึ่งพอดูอาการไป ก็ได้นั่งทางในแล้วก็ท่องคาถา กระทั่งนิมิตเห็นพระพุทธรูปอยู่ใต้ดิน ซึ่งก่อนจะทำการชุด ครูบาไก่ก็ได้วาดภาพพระพุทธรูปลงกระดาษ 1 แผ่น จากนั้นก็ทำการขุดดิน จนกระทั่งไปเจอพระพุทธรูปจริง ซึ่งพระพุทธรูปที่ขุดเจอนั้นมีลักษณะเป็นเนื้อทองคำ รูปร่างก็เหมือนกับแบบที่ท่านวาดไว้ในกระดาษ ตัวเองและชาวบ้านจึงศรัทธาครูบาไก่มาตลอด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส