โจรใจบาป! ย่องกุฏิลักโทรศัพท์เณร 31 เครื่อง กวาดพระกว่า 100 องค์ ตร.ไล่วงจรปิดล่าตัวรับกรรม (คลิป)

2 พ.ค. 62
วันที่ 1 พ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามควายเผือก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ เหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในวัดธรรมศาลา ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด พบชายต้องสงสัย มีท่าทีลุกลี้ลุกลน เดินเข้าออกกุฏิพระหลายครั้ง จนสืบทราบว่าชายรายดังกล่าวคือ นายพิมาน คงบางพระ หรือ ก้อย อายุ 31 ปี ซึ่งหลบหนีไปอยู่ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ตำบลทุ่งน้อย อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน รีบเข้าไปตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าว พบนายก้อยพร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินอื่น ๆ หลายรายการ ได้ทำการตรวจยึดไว้ และเชิญตัวมาที่ สภ.สามควายเผือก
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์
โดยสอบถามทราบว่า นายก้อยขี่จักรยานยนต์ไปก่อเหตุลักโทรศัพท์มือถือ 31 เครื่อง เป็นของสามเณร ที่บวชภาคฤดูร้อน และทรัพย์สินจากวัด
สามเณร
สามเณร เล่าว่า พวกตนมาบวชที่วัดธรรมศาลา ภาคฤดูร้อน และได้นำโทรศัพท์ไปฝากกับพี่เลี้ยงไว้ ไม่ได้เล่นโทรศัพท์ในเวลากลางคืน
พระพี่เลี้ยง
ส่วนพระพี่เลี้ยง บอกว่าได้รับฝากโทรศัพท์จากสามเณร และใส่กระเป๋าเอาไว้ ก่อนถูกคนร้ายขโมยไปหมดช่วงกลางคืน เวลาประมาณ 01.00 น. ถึง 02.00 น. และที่เห็นคนร้ายใส่เสื้อสีแดงวนเวียนไปมา และยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ที่นำโทรศัพท์ไปขาย และตำรวจจับได้แล้ว 1 คน พร้อมกำลังติดตามตัวอีก 1 คน ที่หลบหนีไป
นายพิมาน คงบางพระ หรือ ก้อย ผู้ต้องหา
พลตำรวจตรีคำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการจังหวัดนครปฐม และพันตำรวจเอก พงษ์ไสว ผู้กำกับการ สภ.สามควายเผือก พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน พาตัวผู้ต้องหาทำแผนฯ ที่วัดธรรมศาลา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 31 เครื่อง เคสโทรศัพท์ จำนวน 15 อัน กระเป๋าผ้าเหลือง 1 ใบ กระเป๋าสตางค์หนังสีดำ 1 ใบ รัดประคด 1 เส้น พระเครื่องเนื้อโลหะจำนวน 116 องค์ พระเครื่องเนื้อผงจำนวน 34 องค์
ของกลางโทรศัพท์มือถือ
เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์ไป หรือรับของโจร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ