เสรีพิศุทธ์ ฟันธง "บิ๊กตู่" รอดยากปม 8 ปี คาด "บิ๊กป้อม" นั่งนายกฯ แทน

19 ก.ย. 65

เสรีพิศุทธ์ ลุยอีสานเช็กคะแนนนิยม ให้สัมภาษณ์ปม 8 ปี เชื่อ "บิ๊กตู่" รอดยาก! "บิ๊กป้อม" จ่อนั่งนายกฯปัดให้ความเห็นปมที่ดิน "สหายแสง"


เมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 ที่ ลานพญาศรีสัตนาคราชริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม และเป็นถนนคนเดินในวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เจ้าของฉายาวีระบุรุษนาแก หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานคณะกรรมมาธิการปปช. พร้อมด้วย นายวัชราณ วังขนาย เลขาธิการพรรคและคณะได้มาพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฯ 


หลังเดินทางลงพื้นที่ประกาศความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครเลือกตั้งชูนโยบายเลือกตั้งในพื้นที่อีสานรวมถึง จ.มุกดาหารและ จ.นครพนม โดยได้มีการรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านที่ประกอบธุรกิจค้าขายตลอดจนผู้ค้าลอตเตอรี่และยืนยันความพร้อมในการเลือกตั้งสมัยหน้าที่จะวางตัวผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของภาคอีสานและยอมรับเป็นศึกเลือกตั้งที่จะมีการแข่งขันสูงเพราะต้องสู้กับพรรคใหญ่ที่กระแสแรงแต่สำหรับพรรคเสรีรวมไทยยังพร้อมที่จะสู้ศึกและเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระ 4 ปี


ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานคณะกรรมมาธิการปปช.ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีปมวาระ 8 ปี “บิ๊กตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหลังถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างวินิจฉัยคดีและจะมีการพิจารณาในวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้โดยมีความคิดเห็นส่วนตัวรวมถึงข้อมูลได้ระบุว่า


โอกาสที่บิ๊กตู่จะพ้นความผิดถือว่าน้อยมาก แต่หากรอดได้จะส่งผลกระทบต่อแรงเสียดทานสังคมมากขึ้นและจะมีแรงต้านจากสังคมทำให้กระแสการเมืองรุนแรงขึ้นอย่างแน่นอน หรือหากไม่รอดเชื่อว่าคนที่จะมีโอกาสนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีน่าว่าจะต้องเป็น “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนนตรีและรักษาการนายกรัฐมนตรีที่จะมีโอกาสนั่งเก้าอี้นายรัฐมนตรีคนต่อไปจนกว่าจะครบวาระ เพราะหากเสนอคนอื่น เชื่อว่า สว.จะไม่ยอมรับ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ารัฐบาลจะประคับประคองไปจนกว่าจะครบวาระ 4 ปีอย่างแน่นอน


นอกจากนี้ทางผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยในฐานะประธานคณะกรรมมาธิการ ปปช. เกี่ยวกับปมการครอบครองที่ดินของสหายแสง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือ ครูแก้ว รองประธานสภาผู้แทนคนที่ 2 และ ส.ส.นครพนมเขต 1 พรรคภูมิใจไทย


ทั้งนี้ได้ระบุว่าไม่ขอตอบในรายละเอียดเนื่องจากได้ผ่านกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยในการเสนอข้อมูลต่อปปช.ในการตรวจสอบวินิจฉัยการครอบครองที่ดินป่าดงพะทายในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยได้ส่งเรื่องไปยังปปช.เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาชี้มูลตามขั้นตอนของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส