อาม่าล้มเข้าซอกประตูเหล็ก ถูกหนีบอยู่นาน กู้ภัยต้องช่วยงัดออกมา

18 ก.ย. 65

อาม่าวัย 70 ปี อยู่บ้านคนเดียว ล้มเข้าซอกประตูเหล็ก ถูกหนีบอยู่นาน โชคดีมีคนมาเห็นเรียกกู้ภัยให้มาช่วยงัด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงและพลเมืองดีเร่งช่วยเหลือยายเกียงวัย 70 ปี ออกมาจากซอกแคบๆ ระหว่างบานประตูกระจกกับประตูเหล็กยืด บริเวณหน้าบ้านใน ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ความกว้างของสถานที่เกิดเหตุประมาณ 1 ฟุต ร่างของผู้ประสบเหตุที่เข้าไปอยู่ระหว่างประตูกับกระจกโผล่เพียงส่วนศีรษะออกมาเท่านั้นกู้ภัยต้องใช้ค้อนคีมล็อคงัดประตูออก จากนั้นค่อยๆ ดึงตัวออกมาใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถนำตัวออกมาได้ ตรวจสอบมีคราบเลือดแห้งเกรอะกรังแขนทั้งสองข้างมีรอยฟกช้ำ มีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่งและมีท่าทีที่อิดโรย

1663509326505

จากการสอบถามยายเกียงพอจับใจความได้ว่า เข้าไปเพื่อปิดประตูแผ่นบังตาแต่ร่างกายไม่แข็งแรง ประกอบกับพื้นที่เข้าไปคับแคบจึงเสียหลักล้มติดอยู่ในซอกแต่ไม่สามารถออกมาได้

1663509306507

นางนิจจารีย์ เนื่องจำนงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและมาเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้เกียง ผู้บาดเจ็บมีปัญหาทางด้านสายตา อาศัยอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว มีอาการหลงๆ ลืมๆ ญาติพยายามที่จะรับตัวมาอยู่ด้วยและพาไปรักษาที่ รพ.แต่ไม่ยอมทำตามที่ร้องขอ และมักพูดขู่ไม่ให้ใครมายุ่ง ญาติๆ จึงทำได้เพียงคอยส่งข้าวส่งน้ำแวะเวียนมาดูทุกวัน กระทั่งวันนี้ตนเองเห็นผู้บาดเจ็บนอนอยู่ตรงซอกประตูมีรอยเลือดจึงรีบแจ้งญาติให้ทราบและขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย คาดว่าน่าจะติดอยู่ก่อนหน้านี้หลายชั่วโมงโชคดี ตนเองมาเห็นเสียก่อนถ้าขืนมาพบช้าอีกนิดคงได้รับอันตรายมากกว่านี้แน่นอน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส