"ดี้ ปัทมา" ควงสามี "เอ๋ กษมา" เปิดตัวลูกสาว "หมอพลอย" ครั้งแรก!

17 ก.ย. 65

ดี้ ปัทมา ควงสามี เอ๋ กษมา เปิดตัวลูกสาว หมอพลอย ครั้งแรกที่แรก พร้อมเคลียร์ปมไม่ใช่พ่อแท้ๆ

 

ดี้ ปัทมา ควงสามี เอ๋ กษมา เปิดตัวลูกสาว หมอพลอย ครั้งแรกที่แรก! พร้อมย้อนเล่าเส้นทางครอบครัวปมไม่ใช่พ่อแท้ๆ และเล่าถึงโมเมนต์ครั้งแรกที่ถูกเรียกว่าพ่อ ทำเอาคุณแม่ถึงกับน้ำตาไหล และวันแต่งงานของลูกสาวที่ทำเอาทั้งคุณพ่อคุณแม่น้ำตาไหล รวมถึงงานนี้คุณพ่อทุ่มสุดตัวเป็นออร์แกไนซ์ให้เอง เผยเรื่องอยากมีหลาน? ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW 

ดี้ ปัทมา

ตอนที่ลุกเดินมาบอกว่าจะแต่งงาน?
ดี้ : เค้าคบกันมา 12 ปีแล้ว รู้อยู่แล้วว่ามันต้องมีวันนี้ ลูกเดินมาบอกน้ำตาไหล
เอ๋ : วันนั้นเป็นวันที่ครอบครัวลูกเขยนัดไปกินข้าว เราก็คุยกันว่าอย่าบอกนะนัดไปคุยเรื่องแต่งงานอ่ะ คือมันไม่มีเทศกาลอะไรเค้าก็นัดไปกินข้าว พอไปถึงจริงๆเค้าก็คุยเรื่องนี้ขึ้นมา
หมอพลอย : เราพอรู้ค่ะ เค้าบอกว่าแม่เค้าอยากคุยแล้วนัดพ่อกับแม่ให้หน่อย

ไม่เคยคุยเรื่องการแต่งงานกับพ่อแม่เลย?
หมอพลอย : ก็เคยบอกค่ะ คงแต่งงานกับคนนี้แหละ ที่ยังไม่กล้าคุยเพราะกลัวเค้าไม่โอเค กลัวแม่ยังไม่พร้อม เพราะแม่เค้าก็ติดเรา
ดี้ : มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เรื่องการแต่งงานแล้วเค้าต้องไปอยู่อีกที่นึง จะเป็นยังไง แม่จะโอเคมั้ย พี่ว่าลึกๆเค้ารู้อยู่แล้วว่าพี่โอเค โอเคทุกเรื่องที่เค้าตัดสินใจ

ดี้ ปัทมา

โอเคตั้งแต่ตอนไหน?
ดี้ : โอเคตั้งแต่ตอนแรก ลูกมาบอกว่ามีเพื่อนคนนี้จะขอคุยด้วย พี่บอกก็คุยไปสิ เพราะสถานที่โรงเรียนที่ลูกเรียนมันก็กรองคนไว้ระดับนึงแล้วว่าเป็นใครยังไง พี่ก็แอบไปส่องตั้งแต่วันแรกที่ลูกบอก พอดีมีคนรู้จักเราก็ไปถามไม่ได้ถามเรื่องฐานะถามว่าเป็นคนยังไง ก็ค่อยๆปล่อยไปตามธรรมชาติ เค้าเป็นเด็กเรียนด้วยกันอยู่แล้ว

เมื่อก่อนมีสถานะเป็นลุงเอ๋ ทำไมถึงกล้าเล่าให้หมอพลอยฟัง?
ดี้ : ตอนที่พี่เริ่มที่จะมีครอบครัวใหม่ รู้สึกว่าอยากให้ลูกโตขึ้นมาเป็นเด็กที่สมบูรณ์แบบ เราปั้นได้ว่าจะให้อะไรกับเค้า หมอเท่านั้นที่จะแนะนำเราได้เลยพึ่งจิตแพทย์ ก็ไปเล่าให้หใอฟังว่าเราจะมีครอบครัวใหม่ควรจะบอกลูกยังไง ตอนนั้นลูก 2ขวบครึ่งเกือบ 3 ขวบ
เอ๋ : เด็กๆเรียกลุงเอ๋ ตั้งแต่มาอยู่ด้วยกันใช้ชีวิตร่วมกัน ผมรู้สึกว่าผมอยู่ในฐานะนี้ก็โอเคไม่เห็นจำเป็นที่จะต้องเป็นพ่อ เรียกพ่อแล้วถึงผมจะรักเค้า มันไม่เกี่ยวกับชื่อที่จะเรียก มันที่เค้าต่างหากที่เค้าไว้ใจเรา

เอ๋ กษมา

งงมั้ยที่เค้าขอเรียกพ่อ?
เอ๋ : จำรายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ จำได้เค้ามาขอว่าแด็ดดี้น้องพลอยขอเรียกแด็ดดี้ว่าพ่อได้มั้ย
หมอพลอย : จำจากที่แม่เล่ามากกว่าค่ะ ตอนนั้นไปเที่ยวหัวหิน แล้วเห็นเด็กฝรั่งคนอื่นเรียกพ่อว่าแด็ดดี้ ก็เลยเรียกลุงเอ๋ว่าแด็ดดี้ได้มั้ย

น้ำตาแตกมั้ย?
เอ๋ : ไม่มีครับ ไม่จำเป็นผมรู้สึกว่าคุณอยากเรียกอะไรก็ได้ มันก็คือความรัก ผมกอดหอมลูกสาวอยู่ด้วยกัน อาบน้ำให้น้องพลอยตั้งแต่เด็กๆผมก็ทำมาแล้ว เรามีความรู้สึกว่าอะไรก็ได้ แต่ข้างในรู้สึกยังไงผมจำหมดไม่ได้ แต่แบบก็ได้ลูกปกติธรรมดา
ดี้ : ได้ยินพร้อมกัน พี่อาจจะมีความรู้สึกมากกว่า เพราะมันเป็นสิ่งที่เราปรารถนาอยู่แล้ว เราอยากให้ลูกเรารักคนที่เรารักด้วย เรารู้สึกว่าใช่อันนี้แหละเป็นสิ่งที่อยากได้ พี่เคนตั้งปณิธานถ้าคนที่พี่อยู่ด้วยไม่รักลูกพี่หรือลูกพี่ไม่รักก็แค่นั้นไปต่อไม่ได้ น้ำตาเราก็แอบไปไหลที่อื่น

 หมอพลอย

เคยโดนเพื่อนล้อมั้ยพี่พ่อไม่ใช่พ่อแท้ๆ?
หมอพลอย : ไม่มีเลยค่ะ เค้าเหมือนจะระวังมากกว่าในการพูดถึง ซึ่งเราแบบพูดได้
เอ๋ : เราไม่เคยปิดอะไรซักอย่างนึงตั้งแต่เด็กๆ รู้สึกว่าไม่ปิดเค้าเลยดีกว่า เปิดทุกอย่างหมด แต่เราก็ไม่ได้พูดให้ร้ายกับพ่อแท้ๆเลย เราก็ปล่อยให้มันเป็นชีวิตครอบครัวของเค้า

ทำไมถึงรักหมอพลอยขนาดนี้?
เอ๋ : เป็นที่เค้ามากกว่าตอนเด็กๆเค้าเรียกแล้วเข้ามากอด เล่นด้วยกันหลายๆอย่าง ความที่เค้าสนใจเรา 100 เปอร์เซนต์ เราก็ควรจะสนใจเค้า 200 เปอร์เซนต์ ตั้งแต่เราอยู่ด้วยกันเค้าฟัง เค้าเชื่อ เค้าเปิด เค้าปรึกษาคุยกับเราตลอด เราจะมานั่งคิดอะไรเค้ารักเราเราก็รักเค้า
หมอพลอย : ตั้งแต่หนูโตมาจำความได้พ่อก็เต็มที่กับหนูตลอดทุกเรื่องเลยโดยที่เราก็รู้ว่าปกติเค้าไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ด้วยซ้ำ รู้สึกว่ามันคงหาความรักที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ไม่ได้แล้ว

เอ๋ กษมา

พ่อเอ๋ดุมั้ย?
หมอพลอย : ดุอยู่ค่ะ ตอนเด็กๆก็จะดุบ้าง จะดุเรื่องระเบียบวินัย ความเรียบร้อย แม่จะแบบบ่น

ตอนมีแฟนละ?
หมอพลอย : พ่อเค้านิ่งมาก แบบว่าได้หมด
เอ๋ : วันแรกที่พาแฟนมาให้ดู เดี๋ยวน้องพลอยตอนเย็นเจอกันก็ต้องถามว่าเค้าเป็นใคร เป็นยังไง เราไม่ส่องอยู่เฉยๆ สังเกตสถานการณ์โดยรวมแต่ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นเราถึงเข้าไป ถ้าเป็นยังงี้เราก็จะปบ่อยแม่ลูกเค้า จะฟังน้องพลอยเค้าจะเล่าให้ฟัง
ดี้ : พี่ไปส่งลูกโรงเรียนทุกวันจนจบมหาลัย ค่อนข้างสบายใจว่าลูกอยู่ในเส้นในทาง และคนที่คบด้วยก็อยู่ในเส้นทางเดียวกัน

ใครหวงลูกสาวมากกว่ากัน?
ดี้ : พี่ห่วงมากกว่า ไม่ได้หวงว่าห้ามมีแฟน เราค่อนข้างปล่อยธรรมชาติ แล้วพี่ติดตัวกับลูกแทบจะตลอดเวลา พี่เลยไม่ได้ห่วงอะไรมาก
เอ๋ : ที่บ้านเลี้ยงลูกเป็นอิสระของเค้า ให้เค้าคิดให้เค้าเลือกให้เค้าทำ อยากทำไรให้บอกเรา ไม่ได้หวงแต่จะคอยเป็นที่ปรึกษามากกว่า

ดี้ ปัทมา

งานแต่งลูกสาวเป็นออแกไนซ์เอง?
เอ๋ : เราเป็นคนครีเอทงานทั้งหมด เรามีความรู้สึกว่าลูกสาเราอยากได้อะไรออแกไนซ์จะทำให้แบบที่เค้าอยากได้มั้ย ไอเดียหลักๆมาจากน้องพลอย

วันแต่งงานต้องส่งลูกสาวให้เจ้าบ่าว อาการคุณพ่อเป็นยังไง?
เอ๋ : เป็นแผนของผมจะแกล้งภรรยา อยากเห็นมามี๊ร้องไห้มั้ย คนที่ส่งควรเป็นมามี๊
ดี้ : พี่ร้องตั้งแต่เช้าแล้ว เป็นคนจีนเค้าจะมีพิธีส่งตัวเป็นชุดแดง

ชอบโมเมนต์ไหนที่สุด?
หมอพลอย : ชอยหลายโมเมนท์เหมือนกัน จังหวะที่พอ่แม่ส่งมือให้ก็ชอบมาก พ่อแม่ร้องไห้ แต่ยังตื่นเต้นอยู่ทำตัวไม่ถูก
ดี้ : ชอบที่พ่อจูงมือเค้ามา โมเมนท์นั้นมันเป็นโมเมนท์ที่ฝังใจมาตั้งแต่ต้นอยากให้เค้ารักกันในที่สุดเราก็ประสบความสำเร็จ เพราะเราทำให้คนที่เรารัก 2 คนรักกันได้
เอ๋ : ชอบตอนที่เค้า 2 คนจับมือกัน แล้วน้องพลอยร้องเพลงแต่เค้าร้องไม่ได้แล้วส่งไมค์ให้อั๋นร้อง เค้าซัพพอร์ตกันทุกอย่างเราก็สบายใจแล้วนะ

 หมอพลอย

อยากอุุ้มหลานหรือยัง?
เอ๋ : ขึ้นอยู่กับลูก
ดี้ : เหมือนกัน เราจะไม่กดดัน เอาที่เค้าพร้อมที่สุดดีกว่า เราเห็นเค้าเหนือยมาก รู้สึกว่าคนที่แต่งงานควรได้ใช้ชีวิตไปเที่ยวอะไรก่อน ค่อยมาเลี้ยงลูก ถ้าวันใดที่ตั้งท้องคือเหนื่อยตลอดไป

มีแพลนหรือยัง?
หมอพลอย : ด้วยตอนนี้เรียนจริงจังน่าจะ 4-5 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส