เทรนด์ใหม่แห่เติมน้ำมันเถื่อน เบนซิน 97 ทำเครื่องแรง – กูรูห่วงปั๊มแย่ เสียภาษีแต่ขายไม่ได้ (คลิป)

30 เม.ย. 62
จากกรณีน้ำมันเถื่อนระบาดหนักวางขายในหลายจุดของ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีรถยนต์เติมน้ำมันเถื่อนกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากน้ำมันเถื่อนที่ลักลอบมาขาย เช่น น้ำมันเบนซิน 97 ขายเพียงลิตรละ 25 บาท เท่านั้น ส่วนน้ำมันภายในประเทศ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ขายอยู่ที่ลิตรละ 30.90 บาท
จุดเติมน้ำมัน
ขณะนี้น้ำมันเถื่อนได้มีการนำมาวางขายกันมาถึงถนนสายบ้านควนกบ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา โดยบรรจุในแกลลอน ขนาด 10 - 20 ลิตร ขณะที่ประเทศมาเลเซีย จำหน่ายน้ำมันเบนซิน 97 อยู่ที่ลิตรละ 18 บาท ซึ่งราคาเท่ากับน้ำมันดีเซล (โซล่า) อยู่ที่ลิตรละ 18 บาทเช่นกัน
เปรียบเทียบราคาน้ำมัน
วันที่ 29 เม.ย.62 นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เปิดเผยว่า น้ำมันเบนซิน 97 สามารถใช้เติมกับรถได้ เพราะน้ำมันเบนซิน 97 มีค่าออกเทนมากกว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 เมื่อค่าออกเทนมาก ยิ่งจุดระเบิดได้ช้าลง ทำให้รถแรงขึ้น ประกอบกับกับน้ำมันเบนซิน 97 ที่ลักลอบนำมาขายมีราคาถูกกว่า คนในพื้นที่จึงหันไปเติมน้ำมันเถื่อนกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม นายวินิจจัยระบุว่า ธุรกิจน้ำมันเถื่อนที่ลักลอบมาขาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตรวจจับ ก็จะส่งกระทบต่อธุรกิจการปั๊มน้ำมันในพื้นที่ ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าปั๊มน้ำมันที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง จะได้รับผลกระทบต่อธุรกิจแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ