หนุ่มตีหัวเจ้าหน้าที่ประปา แค้นโดนตัดน้ำตอนฝังควาย - ญาติแจงเหล็กฟาดป้องกันตัว (คลิป)

29 เม.ย. 62
วันที่ 29 เม.ย. 62 เวลา 13.00 น. ที่ สภ.พระพุทธบาท นายอนันต์ สุขสมมิตร ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ร้องสื่อขอความเป็นธรรม หลังจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลา 14.00 น. ได้จัดส่งพนักงานกองช่างของการประปา จำนวน 2 คน คือนายกฤษดา บำรุงเกาะ อายุ 30 ปี กับนายสุรสิทธิ์ ลบพันธ์ทอง อายุ 38 ปี ไปตัดมาตรน้ำที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายต้อย เนื่องจากไม่จ่ายค่าน้ำประปา รวม 2 เดือน เป็นเงิน 2,272.68 บาท และการประปาเคยแจ้งรายละเอียดไปหลายครั้งก็ไม่ยอมมาจ่าย จึงจำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปตัดมาตรน้ำออกเป็นการชั่วคราว
เจ้าหน้าที่การประปาเข้าร้องทุกข์
แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตัดมาตรน้ำอยู่นั้น เจ้าของไม่อยู่บ้าน จึงได้ทำการตัดมาตรน้ำพร้อมนำมาวางเก็บไว้บนรถกระบะของการประปา ขณะเดียวกันนายต้อย เจ้าของบ้าน พร้อมกับพวกรวม 4 คน บอกให้เอามาตรน้ำไปใส่คืน พร้อมขู่ว่า "มึงเจอดีกับพวกกูแน่ ๆ" จากนั้นได้รุมสกรัมด้วยการชกต่อย เตะ จิกหัว กระทืบซ้ำ และใช้ท่อนเหล็กทุบตีพนักงานกองช่างการประปาทั้ง 2 คน จนสลบ พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาท โดยนายกฤษดา ศีรษะบริเวณหูฉีก แพทย์เย็บ 5 เข็ม และนายสุรสิทธิ์ถูกตีที่ศีรษะและหน้าผากมีบาดแผล แพทย์เย็บ 8 เข็ม ส่วนนายต้อยได้หลบหนีไป
อาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่การประปาที่ถูกทำร้าย
นอกจากนี้ ในเวลา 16.00 น. วันเดียวกันนั้น นายต้อยพร้อมกับพวก 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าวนเวียนในสำนักงานการประปาส่วนภูมิมิภาคพระพุทธบาท โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ซึ่งมีการร้องตะโกนว่าให้โยกย้ายพนักงานการประปาทั้ง 2 คนออกไปนอกพื้นที่อย่างเร่งด่วน มิฉะนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะนายต้อยและพวกขี่รถไปที่สำนักงานการประปาฯ
ล่าสุด นายปอน (นามสมมติ) อายุ 21 ปี หลานของคนก่อเหตุชกต่อยกับเจ้าหน้าที่ประปา เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านกับญาติ โดยได้ยินเสียงอาต้อยกำลังมีปากเสียงกับชาย 2 คนที่หน้าบ้าน จึงรีบวิ่งออกไปดู ก็พบว่ากำลังมีเรื่องชกต่อยกัน ตนเองจึงวิ่งเข้าไปห้ามปรามระงับเหตุ และย้ำว่าตนเองไม่ได้เข้าไปร่วมทำร้ายชาย 2 คน ที่เป็นเจ้าหน้าที่จากการประปา โดยยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใบแจ้งเตือนเกี่ยวกับการค้างชำระ หรือมีเจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งแต่อย่างใด หลังจากที่ทุกคนใช้น้ำภายในบ้านอยู่ และน้ำถูกตัดไป อาต้อยจึงออกไปสอบถามจนกระทั่งมีปากเสียง ซึ่งยอดที่ค้างชำระ ก็มีเพียงแค่เดือนเดียว จำนวน 1,108.09 บาทเท่านั้น
นายปอน (นามสมมติ) หลานของคนก่อเหตุ
ด้านนายอ้น (นามสมมติ) อายุ 33 ปี คนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ในวันดังกล่าวระหว่างที่ตนเองกำลังช่วยกันขุดหลุมฝังควายที่ตายภายในบ้าน และกำลังใช้น้ำอยู่ ก็มีช่วงจังหวะที่น้ำใช้ไม่ได้ จากนั้นก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่บริเวณริมรั้ว เจ้าของบ้านได้ออกไปสอบถาม แต่เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี จึงได้มีปากเสียงและชกต่อยกันขึ้น ยืนยันว่าในวันดังกล่าวไม่ได้มีการรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านส่วนใหญ่วิ่งออกมาระงับเหตุ แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเดินกลับไปที่หลังรถเพื่อไปหยิบท่อนเหล็กแป๊บ ความยาวไม่มาก เพื่อจะมาทำร้ายเจ้าของบ้าน แต่ตนเองเกรงว่าจะเกิดความรุนแรง จึงได้เข้าไปยึดท่อนเหล็กเอาไว้ไม่ให้มีเรื่องบานปลาย
นายอ้น (นามสมมติ) คนเห็นเหตุการณ์
ส่วนตัวมองว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเกิดความรุนแรง และหากเจ้าหน้าที่จะอ้างว่าภายในบ้านไม่มีคนอาศัยอยู่ ส่วนตัวขอแย้ง หากจะมีการตัดมิเตอร์ก็ควรจะแจ้งกับเจ้าบ้านหรือคนที่อยู่ด้านในก่อน ตนเองจึงอยากจะฝากเตือนสังคม รวมถึงการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง เข้ามาทำงานทุกครั้งควรแสดงตัว แต่งกายชุดยูนิฟอร์มหรือชุดข้าราชการ ประกอบกับในวันดังกล่าวตนเองสังเกตว่าเจ้าหน้าที่พูดจาไม่รู้เรื่อง มีอาการคล้ายกับคนดื่มสุราจนมึนเมา จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ