คดีพลิก! คอมบึ้มเด็กตาย ที่แท้ถูกยิงหัว ฝีมือเด็กวัด พระงงปมฉกปืน แต่แม่ขาดใจคาศพ (คลิป)

15 ก.ย. 65

วันที่ 15 ก.ย. 65 เวลา 14.00 น. เกิดเหตุระเบิดภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นเหตุทำให้ ด.ช.นพศิลป์ หรือ น้องโชค อายุ 14 ปี นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

545473891523

โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ มีเลือดไหลนองออกมาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น คาดว่าเป็นคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด ซึ่งติดตั้งใหม่จำนวน 10 เครื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา

300667

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง โรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งขณะที่ทีมข่าวเดินทางมายังถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดห้องคอมพิวเตอร์ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ

492394

น.ส.ศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 13.30 น. ก่อนหน้านี้มีนักเรียนชั้น ม.2 เข้าเรียนและใช้เครื่องคอมดังกล่าวก็ไม่มีปัญหาอะไร พอหมดคาบเรียนของนักเรียนชั้น ม.2 ตนก็ให้นักเรียนชั้น ม.3 เข้ามาเรียนต่อ ตอนนั้นตนนั่งอยู่หน้าห้อง นักเรียนชั้น ม.3 ก็ทยอยเดินเข้ามาในห้องและนั่งประจำโต๊ะ

700150

โดยจุดที่ระเบิดอยู่ด้านในเป็นเครื่องที่สองนับจากริมข้างใน ตอนนั้นอยู่ ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงรีบวิ่งไปดู ปรากฏว่าพบนักเรียนนอนอยู่ที่พื้นไม่เคลื่อนไหว มีเลือดออกมาเต็มไปหมด

898573

จากนั้น ตนจึงรีบบอกให้นักเรียนวิ่งออกไปแจ้งครู และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทันที โดยคอมพิวเตอร์ที่ระเบิดเป็นเครื่องใหม่ที่ทางโรงเรียนเพิ่งจะซื้อมา และเพิ่งจะเริ่มให้นักเรียนได้ใช้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง

257253

ด.ช.ไกรวิชญ์ หรือ น้องเนม อายุ 15 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะข้าง ๆ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนที่จะเกิดการระเบิด โชคเข้ามานั่งและกำลังเปิดเครื่องคอม พอเปิดมาได้ประมาณ10 นาทีก็มีเสียงระเบิดขึ้น ก่อนหน้าที่จะระเบิดตนไม่ได้กลิ่นเหม็นไหม้ หรือเสียงไฟชอร์ตเลย

899403

ตนเห็นเพื่อนอีกทีคือลงไปนอนอยู่ที่พื้นแล้ว ส่วนตนเองหูอื้อ เพราะเสียงระเบิดดังมาก ส่วนเพื่อนอีกคนที่นั่งอยู่ที่คอมเครื่องแรกทางฝั่งซ้ายมือของโชค ก็โดนสะเก็ดอะไรบางอย่างเข้าที่หน้า แต่ไม่ได้บาดเจ็บมาก

cg

นางสาวปวีณา งามสุด อายุ 35 ปี แม่ของผู้ตาย พร้อมด้วยนางยลดา งามสุด อายุ 60 ปี ยายของผู้ตาย และนางนันท์ภัส ชโยด สิทธิ์เดช อายุ 57 ปี ยายของผู้ตาย ต่างร้องไห้สะอื้นตลอด บอกว่า ผู้ตายเป็นเด็กดี ไม่เคยเกเร ไม่เคยเถลไถล เรียนเสร็จก็จะกลับบ้าน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่น่าจะเกิดจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แต่ก็ไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

337793

ทั้งนี้ พวกตนไม่ทราบถึงคุณภาพของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แต่การใช้นานอย่างต่อเนื่อง เพราะชั่วโมงก่อนหน้าก็มีเด็กนักเรียนมาเรียนคอมพิวเตอร์นั้นเหมาะสมหรือไม่ ทำไมไม่มีการพักเครื่องก่อน

ทางครอบครัวไม่มีลางมาก่อน หากมีลางสักนิด พวกตนจะไม่ให้ผู้ตายมาเรียนในวันนี้ ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมาทางครอบครัวเพิ่งจะสูญเสียญาติไป โดยน้องชายของผู้ตายได้พูดขึ้นมาเมื่อวานว่า "ถ้าจะไปงานศพ มารับด้วยนะ" ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นลางหรือไม่

389388

ด้านนายบ๊อบบี้ คู่สัญญาที่นำคอมพิวเตอร์มาติดตั้งให้ทางโรงเรียน เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังทราบเหตุทางคู่สัญญาได้ส่งตนมาเป็นตัวแทนในการเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องตรวจสอบก่อนว่าสาเหตุของเหตุการณ์เกิดจากอะไร และจะเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของเด็กอย่างไร

โดยหากเกิดจากอุปกรณ์คอมพิมเตอร์จริง ทางคู่สัญญาจะดำเนินการประสานงานไปทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของเด็กให้มากที่สุด

824322

ในเวลา 17.30 น. ทีมข่าวได้รับรายงานมาว่าแท้จริงแล้วสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กชายชั้น ม.3 เกิดจากอาวุธปืน โดยจากการชันสูตรเบื้องต้น พบบาดแผลที่เบ้าตาข้างซ้าย 1 แผล

112179

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้นำตัว ด.ช.เอ (นามสมมติ) มาสอบปากคำพร้อมครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ เพื่อหาข้อเท็จจริง

378314

ซึ่งในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้นิมนต์พระรูปหนึ่งจากวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มาสอบปากคำ ในฐานะผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมติ)

112421

พระคำนึก นิมมโล พระลูกวัดท่าปลาดุก บอกว่า ด.ช.เอ (นามสมมติ) ไม่ใช่เด็กเกเร ไม่เคยรังแกใคร มีแต่ถูกคนอื่นรังแก เท่าที่อาตมาทราบ ด.ช.เอ ไม่เคยมีปัญหากับผู้ตายมาก่อน ส่วนปืนอาตมาก็ไม่ทราบว่า ด.ช.เอ นำมาจากที่ใด อาตมาตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด

458424

จากนั้นเวลา 18.30 น. พระคำนึก นิมมโล พระลูกวัดท่าปลาดุก ก็ได้ออกจากห้องสืบสวน พระคำนึก นิมมโล พระลูกวัดท่าปลาดุก ยังคงยืนยันคำเดิมว่าไม่ทราบเหตุที่เกิดขึ้น โดยปืนไม่ใช่ของอาตมา และไม่ทราบว่าเป็นของใคร หรือเด็กที่รับอุปการะเป็นคนทำปืนลั่นหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้พบเจอเด็ก และยังไม่ทราบความคืบหน้า

132371

เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้นำศพของผู้ตายมาที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ครอบครัวได้ร่ำลา ก่อนส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ทางครอบครัวร่ำไห้ร้องไห้ไม่หยุด พร้อมบอกว่า "รักโชค" ซึ่งแม่ของผู้ตายได้พูดออกมาว่า "ทำไมไม่เป็นแม่ เปลี่ยนได้ไหม เป็นแม่ก็ได้" ก่อนที่รถกู้ภัยจะเคลื่อนตัวออกไป

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส