ดรามาทะเลทอดไม้ละ 100 พ่อค้าแจงไม่มีการขายเกินราคา ไม่แบ่งแยกลูกค้า

14 ก.ย. 65

จ๊อกกี้ม้าคาวบอย ยืนยัน อาหารทะเลทอดกรอบ ถ้วยละ 50 บาท ไม่ขายเกินราคาขายราคาเดียวกันหมดทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซีย ไม่มีการแบ่งแยก

ร้านอาหารทะเลทอดกรอบของคุณบุญลภ จิ้วจันทร์ จ๊อกกี้ม้าคาวบอยวัย 59 ปี ยังคงแต่งกายในชุดจ๊อกกี้คาวบอยมายืนทอดอาหารทะเลลงในกระทะร้อนๆ พร้อมบริการลูกค้าที่เข้ามาซื้อทั้งปูทอด กุ้งทอด หมึกทอด และลูกชิ้นทอด ขณะนี้เปิดสาขารถเข็นไปแล้ว 3 สาขา โดยมีลูกๆช่วยกันทำ โดยสาขาที่ 1 และสาขาที่ 3 อยู่บริเวณใกล้ป้อมสายตรวจตำรวจแหลมสมิหลาสงขลาเนื่องจากบริเวณจุดนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินผ่านเพื่อไปยังชายหาดสมิหลา ซึ่งเป็นจุดทำเลที่ดี เนื่องจากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จะเข้ามาอุดหนุนอาหารทะเลทอดกรอบเยอะ บางครั้งทอดไม่ทันขาย จึงต้องนำสาขาที่ 3 ของบุตรสาวเข้ามาช่วยเสริม รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยว ส่วนสาขาที่ 2 ก็อยู่ตรงบริเวณหน้าถ้ำซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวนำรถมาจอดเรียงราย 2 ข้างถนน

ทะเลทอด

โดยร้านอาหารทะเลทอดกรอบ มีป้ายเขียนข้อความ อาหารทะเลทอดกรอบ กุ้ง หมึก ปู น้ำจิ้มรสเด็ด รายการอาหาร จัดแบบถ้วยกุ้งทอด ปูทอด ปลาหมึกทอด ไข่หมึกทอดและกุ้งแพ ราคาถ้วยละ 50 บาท ราคาแบบไม้เสียบ ไข่หมึกไม้ละ 50 บาท ลูกชิ้นปลา ไม้ละ 20 บาท ฮอทดอกไก่ ไม้ละ 20 บาทและลูกชิ้นปู ไม้ละ 15- 20 บาท โดยทางร้านติดป้ายที่หน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจนก่อนซื้อ โดยให้ลูกค้าเลือกตามชอบใจจะหยิบถ้วยไหนก็ได้ ทั้งกุ้ง ปู หมึก หลังจากนั้นแม่ค้าก็นำลงกระทะเพื่อทอดให้ร้อนๆอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับลูกค้าที่ได้กินอาหารทะเลทอดกรอบแบบร้อนๆและน้ำจิ้มรสเด็ด

ทะเลทอด

สำหรับกรณีที่มีข่าวร้องเรียนว่า ปลาหมึกทอดที่บริเวณชายหาดสมิหลามีราคาแพงถึงไม้ละ 100 บาท คุณบุญลภ บอกว่า บริเวณชายหาดสมิหลา มีร้านขายอาหารทะเลกรอบที่เป็นรถเข็นไม่กี่ร้าน ส่วนใหญ่ที่ขายกันอยู่ก็ราคาประมาณนี้คือ 50 บาท  สำหรับร้านของตนเองขายอาหารทะเลกรอบมานาน 3- 4 ปีแล้ว ยืนยันว่า ที่ร้านขายแบบใส่ถ้วยๆละ 50 บาท ทั้งกุ้งทอด ปูทอด ปลาหมึกทอดไข่หมึกทอดและกุ้งแพ ไม่มีการขายเกินราคาที่กำหนดและขายราคานี้มา 3-4 ปีแล้ว โดยไม่เคยเอาเปรียบลูกค้า จะขายราคาเดียวกันหมดทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวมาเลเซีย ซึ่งราคานี้นักท่องเที่ยวพอใจไม่ได้ว่าอะไร

นายบุญลภ จิ้วจันทร์ กล่าวว่า ที่นี่ถ้วยละ 50 บาทเราขายมาตั้ง 3-4 ปีแล้ว มีกุ้ง มีหมึก มีปูและมีลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปู ไม้ละ 15 - 20 บาท สำหรับเป็นถ้วยๆละ 50 บาทขาดตัว ราคานี้นักท่องเที่ยวก็โอเค ชาวมาเลเซียและคนไทยเราก็ขายราคานี้เหมือนกันไม่มีการแบ่งแยกราคาเดียวกันหมด ไม่แพง สินค้าเราอย่างดีลูกชิ้นจากแมนเอ ปลาหมึกกล้วยสดเรามาทำเองทั้งหมด

ทะเลทอด

ทะเลทอด

ทะเลทอด

ทะเลทอด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส