“น้องเอิร์ท” เสียงแข็งไม่โกหกหลงป่า – บุกพิสูจน์จุดค้างคืนกลางกรุง ชาวบ้านยันเดินป้วนเปี้ยน (คลิป)

27 เม.ย. 62
จากกรณีญาติออกตามหานายเอิร์ท อายุ 17 ปี หลังเข้ามาฝึกงาน​ พักอาศัยย่านดินแดง​ กทม. และหายตัวไปตั้งเเต่วันที่ 12 เม.ย. 62​ ​จนกระทั่ง​วันที่ ​17​ เม.ย. 62​ เวลา 21.00 น. พบตัวเอิร์ทในสภาพผอมโซ​ ที่คอมีรอยแผลคล้ายถูกเชือกรัด​ เดินกลับมาห้องพักเอง โดยเจ้าตัวบอกว่าได้ขึ้นรถประจำทางไปทำงาน จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัว ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในป่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกระเป๋าและโทรศัพท์มือถือหายไปทั้งหมด และได้รับเงินช่วยเหลือจากชาวบ้าน เดินทางกลับจากสถานีรถไฟหัวหิน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ชายชุดดำในกล้องวงจรปิด หน้าคล้ายเอิร์ท
จากนั้น พบภาพชายชุดดำจากกล้องวงจรปิด จุดที่พบโทรศัพท์ของเอิร์ทตกอยู่ ในซอยปรีดี พนมยงค์ 45 ลักษณะคล้ายนายเอิร์ท ซึ่งวานนี้ (25 เม.ย.) น.ส.ชรินรัตน์ หีบแก้ว แม่ของเอิร์ท ยืนยันว่าชายชุดดำในภาพวงจรปิดเป็นเอิร์ทจริง พร้อมยกมือไหว้ขอโทษสังคม (อ่าน: “เอิร์ท” ขอโทษกุข่าวติดป่า รอยแผลทั่วร่างทำเอง แม่รับให้ความใส่ใจไม่พอ)
นายเอิร์ท ผู้ประสบเหตุ
วันที่ 26 เม.ย. นายเอิร์ท อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า ตนได้เห็นภาพวงจรปิดแล้ว และขอยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน เพราะตนไม่รู้จักเส้นทางดังกล่าวเป็นซอยใด พร้อมยืนยันคำเดิมว่าการหายตัวไปอยู่ที่ป่าใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเรื่องจริง ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้น ไม่มีความเครียดหรือกังวลใจ ส่วนบาดแผลตามร่างกายก็หายดีแล้ว และเตรียมเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป โดยขณะที่ทีมข่าวพูดคุยกับนายเอิร์ท เจ้าตัวมีอาการสับสน แล้วพูดว่า “หรือตนเองจะเป็นคนสองบุคลิก” ทั้งนี้ ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านในชุมชนของเอิร์ท ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มองว่า ชายชุดดำไม่ใช่เอิร์ท และเชื่อว่าเอิร์ทหายตัวไปจริง ไม่ได้มีการสร้างเรื่องขึ้น เพราะมีบาดแผลตามร่างกาย และไม่เชื่อว่าเอิร์ทจะทำร้ายตัวเอง
น.ส.ชรินรัตน์ หีบแก้ว แม่นายเอิร์ท (แฟ้มภาพ)
ขณะที่ น.ส.ชรินรัตน์ หีบแก้ว แม่นายเอิร์ท เปิดเผยว่า เตรียมตัวเดินทางไปยัง กรุงเทพฯ เพื่อเข้าพบตำรวจให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้ ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ หลังถูกกระแสโจมตี โดยหากเรื่องราวต่าง ๆ กระจ่างแล้ว จะให้ข้อมูลอีกครั้ง
ป่ารกร้างภายในซอยปรีดี พนมยงค์ 45 ที่คาดว่านายเอิร์ทอาศัยอยู่
จากนั้น ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ท้ายซอยชุมชนชวาลา ภายในซอยปรีดี พนมยงค์ 45 บริเวณที่พบชายชุดดำ ซึ่งเป็นพื้นที่รกร้าง พื้นที่ครึ่งหนึ่งเป็นป่าขยะรกทึบ ส่วนด้านหลังถูกปรับให้เป็นพื้นที่โล่ง เพื่อรอการก่อสร้างอะพาร์ตเมนต์ ซึ่งอาจเป็นไปได้หรือไม่ว่าเอิร์ทจะอาศัยอยู่ในป่าดังกล่าวนี้ ในช่วงที่หายตัวไป
นายจักรินทร์ เด่นชัย ประธานชุมชนชวาลา
นายจักรินทร์ เด่นชัย ประธานชุมชนชวาลา นำทีมข่าวสำรวจพื้นที่ป่า พร้อมกล่าวว่า ตนเคยเห็นชายชุดดำบริเวณนี้ คาดว่าน่าจะใช่นายเอิร์ท เพราะเห็นจากรูปร่างและท่าทางการเดิน ตอนที่ตนเห็นว่านายเอิร์ทขณะนั้น ยังไม่แน่ใจว่านายเอิร์ทเป็นคนไทยหรือไม่ เพราะหน้าตาคล้ายกับคนต่างด้าว
นพ.บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ หัวหน้าโฆษกกรมสุขภาพจิต
ด้าน นพ.บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ หัวหน้าโฆษกกรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า นายเอิร์ทอาจเป็นโรคหลายบุคลิก สาเหตุอาจเพราะมีภาวะที่เรียกว่าบาดเจ็บทางจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัยเด็กที่เจ็บปวดที่ไม่สามารถเก็บไว้ได้ หรืออาจะเป็นในเรื่องของภาวะการเลี้ยงดูของครอบครัว ที่ส่งผลให้เขาสร้างตัวตนขึ้นมาอีกตัวตนหนึ่ง ทั้งนี้ อาการโรคหลายบุคลิก ต้องมีการประเมินโดยจิตแพทย์เพื่อทำจิตบำบัด อีกทั้งสังคมหรือครอบครัวต้องช่วยกันสังเกตคนรอบข้างว่าเข้าข่ายหลายบุคลิกหรือไม่ เพราะต้องมีการนำเขาไปประเมินหรือพบจิตแพทย์โดยตรง เพื่อรับการรักษาอย่างถูกวิธี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ