หมอเผยสร้างซิกซ์แพ็กดั่งใจ แค่ศัลยกรรมทำได้จริง เว้นคน 3 ประเภท (คลิป)

26 เม.ย. 62
จากกรณีเมื่อวันที่ 24 เม.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Atittayapa Photiya" ได้เผยแพร่รูปภาพการรีวิวของชายรายหนึ่ง ที่ได้ไปทำผ่าตัดศัลยกรรมเสริมซิกซ์แพ็ก เพื่อให้มีกล้ามหน้าท้อง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ของผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย
ภาพหลังศัลยกรรมทำกล้ามหน้าท้อง ช่วงพักฟื้น
ภาพหลังศัลยกรรมทำกล้ามหน้าท้อง ช่วงพักฟื้น
ล่าสุด วันที่ 25 เม.ย. 62 นายแพทย์ณัฐพล วงศ์เกียรติขจร ศัลยแพทย์ตกแต่ง โรงพยาบาลเลอลักษณ์ เปิดเผยว่า การทำศัลยกรรมซิกซ์แพ็ก คือการทำให้หน้าท้องมีลายซิกซ์แพ็กเพิ่มมากขึ้น ซึ่งของผู้ชายจะเรียกว่าซิกซ์แพ็ก แต่ผู้หญิงจะเรียกว่าเซ็กซี่ไลน์ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันที่ลวดลาย เป็นการดูดไขมันโดยใช้เครื่องมือพิเศษ
เปรียบเทียบหลังศัลยกรรมกล้ามหน้าท้อง 1 เดือน และปัจจุบัน
โดยลักษณะของรูปร่างที่สามารถผ่าตัดได้ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ มีการออกกำลังกายที่ดี กล้ามเนื้อแข็งแรง ต้องไม่มีไขมันที่มากนัก และต้องไม่มีหนังที่หย่อนยานมากนัก ถ้าองค์ประกอบครบถ้วน ถือได้ว่าเหมาะในการผ่าตัดศัลยกรรมซิกซ์แพ็ก ทั้งนี้ ซิกซ์แพ็กที่เกิดขึ้น เกิดมาจากการดูดไขมันบริเวณที่เหมาะสม สามารถอยู่ได้ตลอด ยกเว้นอ้วนขึ้น บริเวณที่ทำก็สามารถตื้นลง ซิกซ์แพ็กก็จะชัดน้อยลงด้วย
นพ.ณัฐพล วงศ์เกียรติขจร ศัลยแพทย์ตกแต่ง
ทั้งนี้ เรื่องอันตรายหลังทำศัลยกรรมเหมือนกับการดูดไขมันทั่วไป คือการเกิดซิโรมา น้ำเหลืองคั่ง หรือมีการเลือดออก ติดเชื้อ ซึ่งเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง การผ่าตัดส่วนมากใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน พักฟื้น 7- 14 วัน และภายใน 3-4 สัปดาห์ ก็สามารถกลับไปนั่งทำงานได้ ในส่วนการดูแลตัวเอง แนะนำว่าให้เน้นกินโปรตีนที่ช่วยในการสมานแผล งดวิตามินทั่วไป ซึ่งแพทย์จะมีการแนะนำการดูแลแผลเป็นขั้นตอนให้แก่คนไข้ ทั้งนี้ ขอแนะนำว่าควรออกกำลังกายหลังการผ่าตัด ประมาณ 3-4 สัปดาห์ ซึ่งถ้าอยากให้ซิกซ์แพ็กขึ้นชัด ก็สามารถออกกำลังได้อย่างปกติ อย่างไรก็ตาม หลังผ่าตัดจะเห็นผลได้ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งโรงพยาบาลเปิดการผ่าตัดได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าทั่วไป อายุประมาณ 20-40 ปี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ