พระลวนลามพ่อค้าหล่อกลางห้าง อ้างเป็นแฟนคลับ พระพยอมชี้แบบนี้เรียกว่าหมดสภาพที่จะเป็นพระ

6 ก.ย. 65

พระลวนลามพ่อค้าหล่อกลางห้าง อ้างเป็นแฟนคลับโอนลี่แฟน ขอให้ช่วยสมัคร ถูกยกกล้องถ่ายหนีจีวรปลิว พระพยอมชี้แบบนี้เรียกว่าหมดสภาพที่จะเป็นพระ

วันนี้ (6 กันยายน 2565) เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 5.2 ได้นำคลิปเหตุการณ์พระสงฆ์รูปหนึ่ง เข้าไปลวนลามหนุ่มเจ้าของร้านขายของภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนที่พระจะเดินหนีและถูกหนุ่มเดินถ่ายคลิปไปสอบถามว่ามากล่าวคำลวนลามเรื่องส่วนตัวเพราะอะไร ก่อนที่พระจะเดินหนีหายไป โดยมีแคปชั่นข้อความใต้คลิปว่า “มีใครพอจะรู้จักหรือเคยเห็นบุคคลแต่งกายคล้ายพระในคลิปนี้บ้าง ทักทายหน่อยครับ กำลังตามหาบุคคลในคลิป เนื่องจากบุคคลในคลิปพยายามเข้ามาลวนลามผม” ซึ่งภายหลังคลิปเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ปรากฏว่ามีชาวโซเชี่ยลเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิคนที่แต่งกายเลียนแบบพระ และบางคนก็บอกว่าเคยเห็นคนนี้ไปลวนลามหนุ่มๆ แถว บขส.ขอนแก่นด้วย

พระ

โดย นายบอย (นามสมมติ) หนุ่มอายุ 27 ปี ชาวโคราช ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังนั่งเคลียร์บิลขายของเพื่อที่จะทำการปิดร้าน ก็มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง เดินเข้ามาในร้าน ซึ่งตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นลูกค้า แต่จู่ๆ พระสงฆ์รูปนั้นก็เดินเข้ามาหาตนที่เคาท์เตอร์ และถามหาชื่อฉายาของตน ที่เคยใช้ในในวงการโอนลี่แฟน ซึ่งตนก็บอกว่าใช่ ทันทีที่พระรูปนั้นรู้ว่าใช่ตนเองจริงๆ ก็แสดงอากัปกิริยาดีใจ พร้อมกับบอกว่าติดตามดูผลงานของตนเองมาตลอด รู้สึกชอบและคลั่งไคล้มาก ขอถ่ายรูปด้วยได้หรือไม่ และขอจับมือ แตะเนื้อต้องตัวด้วยได้หรือไม่ ซึ่งตนเองก็รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก พร้อมกับบอกว่าตนเองได้เลิกทำคลิปโอนลี่แฟนไปนานกว่า 9 เดือนแล้ว และได้มาทำอาชีพขายของแทนแล้ว

พระ

ตนเองดูท่าไม่ดีแล้ว จึงได้ตัดสินใจหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ ทำให้พระรูปนั้นรู้สึกตกใจและรีบเดินหนีออกจากร้านไป แต่ตนเองก็พยายามเดินตามไปถ่ายคลิป ขณะที่พระก็พยายามเดินหน้าลงบันไดเลื่อนไปชั้น 2 ก่อนที่จะหันมาทำท่าเหมือนยิ้มให้และโบกมือลา 

 

ทางด้านของ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า พระมีพฤติกรรมที่ไปลวนลาม ไปยินดีในความหล่อเหลา ขาด สมณสัญญา พระพวกนี้ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรปล่อยไปตามอารมณ์อย่าให้อารมณ์ใฝ่ต่ำ เรียกว่าหมดสภาพที่จะเป็นพระ 

ฉะนั้นญาติโยมที่เห็น ให้ไปกระซิบใกล้ๆว่าไม่สงสารศาสนาบ้างเหรอมันไม่เหมาะนะ ถ้าอยากเที่ยวห้างให้ไปสึกให้ญาติโยมช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นตาสับปะรด ตอนนี้สังคม มันเสื่อมทางศีลธรรมอย่างหนัก เป็นไปตามที่หลวงพ่อพุทธทาสว่า ต่อไปโลก วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีจะนำไปสู่ ความวินาศนาการทางศีลธรรม ให้แชตดูโน่นดูนี่ ดูทางเว็บไซต์ทาง LINE แล้วมาแสดงออก ทำไมไม่ดูพุธพระจริยา ซึ่งเราควรเดินตามรอยท่าน เดินรอยตามพุทธองค์ นี่ไปเดินตามรอยเว็บไซต์ ทางนี้เป็นบัณฑิตไม่ได้ สึกไปเรียกว่าทิศไม่ได้เขาเรียกว่าทิตซื่อบื้อ ขอบิณฑบาตพกพระแต๋วแตกจะออกไปเพ่นพ่าน ทำภาพลักษณ์ไม่ดีออกไป

พระ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส