สุดเวทนา เด็กหญิงป่วยทางสมอง ใช้ศีรษะโขกพื้นมาหลายปี จนหัวสมองบวมผิดรูป

3 ก.ย. 65

สุดเวทนา "น้องแจ๋ว" เด็กหญิงวัย 15 ปี ป่วยทางสมองใช้ศีรษะโขกพื้นมาหลายปี จนหัวสมองบวมผิดรูป

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2565 นายชนภัทร นันทกาวงศ์ หรือ ส.จ.อ๋อง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขตอำเภอธัญบุรี และนายสุริยา ธรรมธารา หรือส.จ.สุ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขตอำเภอหนองเสือ ได้นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสมองเพศหญิงอายุ 15 ปี ควบคุมตัวเองไม่ได้ ใช้ศีรษะโขกพื้นจนศีรษะบวมปูดจนผิดรูป

1662201987689

เมื่อไปพบผู้พิการมีลักษณะตัวเล็กไม่สมอายุ บริเวณหน้ามีแผลหลายที่เกิดจากการกระแทกศีรษะ โดยรอบบวมบางส่วนนิ่มเหมือนมีน้ำอยู่ พูดจาไม่รู้เรื่อง พยายามทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา สำหรับน้องแจ๋ว พิการทางสมองมาตั้งแต่อายุเพียง 1 ปีกว่าๆ จากอุบัติเหตุทางรถจักรยานขณะเล่นกับญาติ หลังจากประสบเหตุไม่นานจะมีอาการทางสมองอยู่ตลอด โดยจะทำลายตัวเองจากการทุบตีศีรษะอย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงการใช้ศีรษะตัวเองโขกพื้นหรือกำแพงจนตัวเองบาดเจ็บรวมถึงขว้างปาสิ่งของ

น้องแจ๋วอาศัยอยู่กับนางอุบล อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นย่าและพี่ชายอายุ 17 ปี ส่วนบิดาติดคุก มารดาได้ไปมีครอบครัวใหม่ ซึ่งนางอุบลไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ทางด้าน ส.จ.อ๋อง และ ส.จ.สุ ได้ทราบถึงความเดือดร้อนจึงได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมาช่วยเหลือในเบื้องต้น

1662201955235

จากการสอบถามนางอุบล กล่าวว่าน้องแจ๋วซึ่งเป็นหลานวัยเด็กอายุเพียงขวบกว่าๆ วัยกำลังซนได้เกิดอุบัติเหตุทางรถจักรยานขณะเล่นกับญาติจนหน้าโขกกับพื้นอย่างแรง หลังจากนั้นสมองก็ไม่มีการพัฒนาอีกเลย พาไปเข้าเรียนก็เรียนไม่รู้เรื่อง ครูจึงได้ไม่ให้เรียนต่อ รวมถึงไม่ได้รับการรักษาที่ดีเพราะมีฐานะยากจนจนทำให้มีอาการรุนแรงขึ้น เคยรักษาตัวที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติแต่ก็ไม่ดีขึ้น โดยอาการของน้องแจ๋วมักจะตบตีศีรษะตัวเองรวมถึงเอาศีรษะโขกพื้นเสาบ้านและฝาบ้าน ตนเองก็ได้แต่ดูแลไปตามสภาพยังดีที่มีเพื่อนบ้านช่วยกันดูแลช่วยเหลือกันมาโดยตลอด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส