นศ.ฝึกงานถูกไฟช็อตเสียชีวิต ญาติบริจาคดวงตานำไปช่วยผู้อื่นได้อีก 2 คน

2 ก.ย. 65

นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ประสบอุบัติเหตุ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ญาติบริจาคดวงตาเพื่อนำไปช่วยผู้อื่นได้อีก 2 คน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะออกฝึกประสบการณ์อยู่ที่หน่วยงานแห่งหนึ่ง ญาติได้บริจาคดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเกี่ยวกับสายตาได้อีกถึง 2 คน ขณะนี้ญาตินำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโนนน้ำร้อนหมู่ 2 ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านและญาติๆจำนวนหนึ่งกำลังจัดเตรียมสถานที่อยู่ภายในวัดดังกล่าว ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างรอการผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

1662112910812

นางเอียง ยอดอ่อน อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นยายของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือนายสุริยา แบบบาง เป็นหลานซึ่งตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 6 เดือน เพราะแม่ไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดนานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้านตนจึงเป็นคนคอยดูแลมาโดยตลอด กระทั่งปัจจุบันอายุ 20 ปี กำลังเรียน ปวส.วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ แผนกช่างไฟปีสุดท้าย และกำลังฝึกงานอยู่ที่หน่วยงานแห่งหนึ่งในวันที่เสียชีวิต (1 ก.ย.2565) หลานชายก็ได้ออกไปฝึกงานตามปกติ กระทั่งช่วงสายๆ มีคนมาแจ้งว่าหลานชายถูกไฟฟ้าช็อตอาการหนักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่หมอไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ระหว่างนั้นได้มีคนเข้ามาพูดคุยเรื่องการบริจาคดวงตาซึ่งตนก็เห็นดีด้วยเพราะจะได้เป็นการทำบุญให้หลานเป็นครั้งสุดท้าย และหลานจะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี แต่ทั้งนี้ต้องไปขออนุญาตแม่ของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นลูกสาวของตนเองเสียก่อน

1662112946019

น.ส.คนึงนิจ ยอดอ่อน อายุ 42 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าที่ผ่านมา ตนจะโทรศัพท์คุยกับลูกเกือบทุกวัน และในเช้าวันเกิดเหตุก่อนที่ลูกชายจะไปฝึกงานก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกันอยู่แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นการคุยครั้งสุดท้าย ตนมีลางสังหรณ์ก่อนหน้าที่จะมีคนโทรมาแจ้งก่อนน้องถูกไฟช็อตเพราะอยู่ดีๆ ก็รู้สึกแน่นหน้าอกเหมือนมีใครมากอดจนแน่น ทำให้หายใจแทบไม่ได้เป็นอยู่ประมาณเกือบ 10 นาที หลังจากนั้นประมาณ 5 โมงเช้า ก็มีคนโทรมาบอกว่าน้องถูกไฟช็อตกำลังนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระทั่งประมาณใกล้เที่ยงก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์โทรศัพท์แจ้งว่าน้องมีอาการสมองตาย ร่างกายส่วนอื่นถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด แต่ยังมีดวงตาที่ยังสมบูรณ์ พร้อมกับได้พูดคุยเรื่องการบริจาคดวงตาเพื่อนำไปช่วยเหลือคนอื่น ตนจึงตัดสินใจบริจาคทันทีโดยไม่ลังเลใจ เพราะอย่างไรลูกชายก็จะเสียชีวิตแล้วขอให้ได้ทำบุญใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อที่จะให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี และตนอยากจะบอกลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายว่าไม่ต้องห่วงตายายและน้องสาว แม่จะเป็นผู้ดูแลอย่างดีที่สุดขอให้ไปพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส