“อนุทิน”แจงหลังคนโยงภาพเข้าพบ 2ป.ว่าเลือกข้าง

31 ส.ค. 65

อนุทินแจงหลังมีภาพเข้าพบบิ๊กตู่-บิ๊กป๊อกถูกโยงว่าเลือกข้าง ลั่นตนก็เข้าไปที่ป่ารอยต่อเหมือนกัน

 

วันที่31 ..นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมพล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ กระทรวงกลาโหม ว่า เป็นการเข้าไปตรวจอาการต่อเนื่องที่พล..ประยุทธ์ มีสะเก็ดที่บริเวณหลังฝ่ามือ ซึ่งเกิดจากการแพ้ที่คาดว่าจะมีการเกา โดยมีอาการตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ตนจึงพาแพทย์ด้านผิวหนังจากสถาบันโรคผิวหนังเข้าไปตรวจอาการ ยืนยันว่าไม่มีอะไรอาการดังกล่าวหายแล้ว

 

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไร แต่ตนเข้าไปในช่วงเวลาใกล้เที่ยง จึงรับประทานอาหารด้วยกัน เมนูกะเพราไก่ไข่ดาว

 

เมื่อถามว่า พล..ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พล..ประยุทธ์ ถามถึงการประชุมครม.เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งท่านก็ฟังอยู่ด้วยช่วงที่ตนชี้แจงเรื่อง อสม.แต่ไม่มีฝากเรื่องอื่น เรื่องการเมือง หรือเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ ท่านบอกให้ช่วยกันประคับประคองดูแลรัฐบาล ช่วย พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯทำงาน ในช่วงที่พล..ประยุทธ์ ยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ในวงกินข้าวครั้งนี้ตนจะชวนคุยอยู่คนเดียว

 

เมื่อถามอีกว่า นายอนุทิน ถูกเชิญเข้าไปพร้อม พล..อนุพงษ์ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่พล..ประยุทธ์ ได้มอบหมายตนมาสองสัปดาห์แล้ว ให้พาแพทย์ที่เชี่ยวชาญเข้าไปติดตามการรักษา เป็นการนัดตามตารางงานอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้เจอ พล..ประยุทธ์ มาเป็นสัปดาห์ ขณะที่ พล..อนุพงษ์ นั้น ไม่ได้มีการนัดกับตน

 

เมื่อถามว่า กลัวภาพการเข้าพบดังกล่าวถูกนำไปเชื่อมโยงประเด็นการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าผูกอะไรไปถึงอันนู้น ถ้ามีใครมาหาตนตอนใกล้เที่ยงก็ต้องชวนทานข้าวเท่านั้นเอง

 

เมื่อถามว่า กลัวภาพดังกล่าวถูกนำไปเชื่อมโยงว่า นายอนุทิน สนิทกับ พล..ประยุทธ์ และ พล..อนุพงษ์มากกว่าพล..ประวิตร หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าคิดอย่างนั้นไม่ได้หรอก ผมก็ไปบ้านป่ารอยต่อฯตั้งหลายครั้ง เวลา พล..ประวิตร เรียกไปหารือ หรือมีโอกาสอะไร สมมติช่วงอภิปรายงบประมาณ บางทีก็ไปขอรับฟังว่าพรรคพลังปะชารัฐคิดยังไง หรือไปแจ้งว่าพรรคภูมิใจไทยทำอย่างนี้ อย่างวันนี้ก็ต้องไปกราบเรียนเรื่องกฎหมาย กยศ.ที่พรรคภูมิใจไทย ขอโหวตในส่วนที่ไม่มีดอกเบี้ยของเงินกู้นี้ ก็ต้องไปเรียนท่านก่อน เพราะเดี๋ยวเห็นไม่ตรงกัน

 

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องการทำงานของ พล..ประวิตร ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่ได้คุยเลย ไปส่องพระกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม