พบแล้วชายหาอึ่ง หลงป่าเพชรบูรณ์ 13 วัน เล่านาทีรอดชีวิตเพราะกล้วยป่า เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย

21 เม.ย. 62
วันที่ 21 เม.ย. 62 เวลา เวลา 13.30 น. นายณภัทร เปรมพงษ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยคุณธรรม เต็กก่า คอนสาร ได้นำตัวนายบัณฑิต สายบุญจอม อายุ 49 ปี ส่งโรงพยาบาลชุมแพ ในสภาพอิดโรย หลังขึ้นไปหาอึ่งแล้วเกิดหลงป่านานถึง 13 วัน ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ต.น้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์
จนท.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
นางรักติบูล คำสี อายุ 47 ปี ภรรยานายบัณฑิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝนตกหนัก สามี และเพื่อนในหมู่บ้านอีก 2 คน ได้นัดรวมตัวกัน เพื่อขึ้นไปหาอึ่งบนภูเขาภูผาจิต ห้วยสนามทราย เขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เมื่อขึ้นไปได้สักระยะ สามีได้เจ็บขาขึ้นไม่ไหว เพื่อนที่ไปด้วยจึงทำที่พักไว้กลางป่า และบอกให้รอที่นี่ หลังจากหาอึ่งเสร็จจะลงมารับ หลังจากนั้นเพื่อน ๆ ก็ลงมา แต่ไม่พบสามีตน และได้ช่วยกันออกตามหา 1 วัน แต่ไม่พบ จึงลงมาที่หมู่บ้านและแจ้งให้ตนทราบ ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่อุทยาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อช่วยกันออกตามหา
นางรักติบูล คำสี ภรรยาผู้บาดเจ็บ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยคอนสาร กู้ชีพ อบต.ทุ่งพระ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวและชาวบ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังปูพรมผืนป่าช่วยกันออกติดตามค้นหาเป็นเวลา 13 วัน ยังไม่พบ จนกระทั่งช่วงเช้า วันที่ 21 เม.ย. มีชาวบ้านพร้อมสุนัขขึ้นไปหาหน่อไม้ และสุนัขได้เห่าอย่างผิดปกติ จึงเดินไปดูพบนายบัณฑิตนอนอยู่ จึงได้รีบลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ขึ้นไปรับตัว เพื่อนำส่ง รพ.ชุมแพ
จนท.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
นายบัณฑิต บอกว่า ระยะเวลา 13 วัน ที่ติดอยู่ในป่า ประทังความหิวด้วยกล้วยป่า กลางวันจะนอนนิ่ง ๆ เนื่องจากอากาศร้อนกลางคืนจะค่อย ๆ คลานหาทางออกจากป่า ระหว่างทางก็เหมือนมีคนติดตามนำกล้วยมาให้กินตลอด ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จึงทำให้รอดชีวิตมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ