พระ 2 เกลอซื้อยาบ้าเสพในวัด ถูกตร.ตรวจฉี่ม่วงจับสึก สารภาพเพิ่งบวชได้ 3 วัน

21 เม.ย. 62
วันที่ 21 เม.ย. 62 พ.ต.ต.วทัญญู ขาวไชยมหา สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี สืบทราบว่า นายอนุชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้า จึงไปลอบจับ จากการตรวจสอบพบยาบ้า 143 เม็ด บรรจุซองพลาสติกสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้น
นายอนุชา ผู้ต้องหา ลักลอบจำหน่ายยาบ้า
จากการสอบสวนนายอนุชา ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาบ้า โดยซื้อมาเม็ดละ 70 บาท นำมาขายเม็ดละ 100 บาท ซึ่งได้ลักลอบขายมา 4 เดือนแล้ว ซึ่งลูกค้าส่วนมากจะเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน และยังได้ขายยาบ้า 10 เม็ดให้พระภิกษุในวัดป่าแห่งหนึ่ง ส่วนตนไม่เสพ จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
ของกลาง
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลไปจับกุมพระสมพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี และพระนัฐพล(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ขณะจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่ง จากการตรวจค้นตัวและกุฏิไม่พบยาบ้า แต่พบยาบ้า 5 เม็ด ห่อด้วยพลาสติกวางอยู่ใต้ต้นไม้ภายในวัด และไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ
พระสมพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) และพระนัฐพล(ขอสงวนนามสกุล)
จากการสอบสวนพระทั้งสองให้การรับสารภาพว่า พวกตนซื้อยาบ้ามาเสพจริง โดยที่วัดป่าแห่งนี้มีพระจำพรรษาทั้งหมด 3 รูป มีเจ้าอาวาสวัด และพวกตนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ได้จัดพิธีอุปสมบทได้ 3 วัน เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่แต่ก่อนจะบวชก็เสพยาบ้ามาก่อนแล้ว เมื่อบวชมาจำพรรษาอยู่ในวัด พวกตนจึงได้โทรศัพท์หา นายอนุชา และสั่งซื้อยาบ้ามาเสพ 10 เม็ด ราคา 1,000 บาท แบ่งเสพวันละ 2 - 3 เม็ด จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจปัสสาวะทั้งสองคนพบเป็นสีม่วง จึงนำตัวไปทำพิธีสึก และแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 ควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ