เปิดใจตำรวจฮีโร่ ช่วยชีวิตเด็กน้อยท่อหัวใจหลุดเลือดอาบ ขับนำทางเคลียร์จราจรถึงหมอปลอดภัย (คลิป)

21 เม.ย. 62
จากกรณีเฟซบุ๊ก ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจจราจร โพสต์คลิปนาทีชีวิตของเด็กน้อยอายุ 1 ขวบเศษ ป่วยเป็นโรคมะเร็งจอประสาทตา ต้องทำคีโม ซึ่งท่อที่ต่อจากหัวใจหลุด ทำให้เลือดไหลไม่หยุด ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล และกำลังผ่านเส้นทางจราจรค่อนข้างหนาแน่น โดยในคลิป ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ได้วางกำลังตำรวจตามจุดทางแยกต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในเส้นทางป้องกันการพลัดหลง และเร่งนำเด็กน้อยส่งถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย
ภาพจากคลิปขณะตำรวจปฏิบัติหน้าที่
วันที่ 21 เม.ย. 62 ร.ต.อ.พิเชษฐ วิเศษโชค รองสว. งานฯ 1 กก.6 บก.จร. โครงการเหนือ 1-2 เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 19 เม.ย. เวลาประมาณ 08.00 น. ได้ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังได้รับแจ้งจาก จส.100 ว่ามีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเชฟโรเลต สีเทา มีผู้ป่วยอยู่ในรถ ต้องการตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อนำทางไปส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งการจราจรในขณะนั้น ค่อนข้างหนาแน่นอยู่บริเวณแยกวงศ์สว่าง มุ่งหน้าแยกเทิดดำริ จึงเร่งให้การช่วยเหลือ โดยใช้เวลาในการปฎิบัติภารกิจเพียง 10 นาที ก็สามารถนำเด็กป่วยส่งถึงมือแพทย์ได้อย่างปลอดภัย
ร.ต.อ.พิเชษฐ วิเศษโชค รองสว. งานฯ 1 กก.6 บก.จร. โครงการเหนือ 1-2
ร.ต.อ.พิเชษฐ กล่าวต่อว่า วินาทีที่นำเด็กส่งถึงมือแพทย์ได้อย่างปลอดภัย ตนรู้สึกโล่งอก เพราะเป็นการช่วยเหลือชีวิตประชาชนในนาทีชีวิต ดีใจที่ได้บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน สมกับที่เป็นตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงดำริมาเพื่อช่วยเหลือพสกนิกรของพระองค์
ทีมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ
ทั้งนี้ บทบาทของตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ อำนวยความสะดวกให้กับคนเจ็บคนป่วย รวมถึงหญิงใกล้คลอดส่งโรงพยาบาล และในการปฎิบัติภารกิจต้องใช้ความร่วมมือการทำงานเป็นทีม โดยมีการฝึกการประถมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพ รวมไปถึงการช่วยคลอดฉุกเฉินทุกนายด้วย โดยเฉพาะ ร.ต.อ.พิเชษฐ เป็นหนึ่งในตำรวจจราจรที่เคยช่วยทำคลอดหญิงท้องแก่ คลอดฉุกเฉินบนถนนและที่พักมาถึง 30 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ