“ชัยชนะ”เดือดแนะปชป.ถอนตัวพรรคร่วมหาก พปชร.ริบ2เก้าอี้กระทรวงใหญ่คืน

30 ส.ค. 65

รอยร้าวพรรคร่วม!! เด็กปชป.แนะ “บิ๊กป้อม”สอนมารยาทส.ส.ใต้ หลังล้ำเส้นจ้องจะริบ2เก้าอี้กระทรวงใหญ่คืนจากปชป.

 

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกฯ ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐ ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐออกมาพูดจาดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเนื่องจากว่า ส.ส.เหล่านี้รู้ดีว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ได้รับการเลือกตั้งนั้นมาจากความนิยมของประชาชนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่มาจากความนิยมส่วนตัว ดังนั้น วิธีการสร้างความนิยมให้กับตัวเองเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งกลับมานั้นคือการพยายามด้อยค่าคู่แข่งในพื้นที่ เพื่อสร้างภาพว่าพรรคการเมืองที่คิดว่าเป็นคู่แข่งไม่มีผลงาน และไม่สามารถทำให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ เช่น เรื่องกรณีที่มีปัญหาราคาสินค้าแพง และราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำนั้น ก็โยนบาปมาให้พรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทั้งๆ ที่ชาวบ้านต่างเห็นว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์สามารถแก้ปัญหาได้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน

 

นายชัยชนะกล่าวต่อว่า ดังนั้น กรณีของนายสัณหพจน์ที่ฉวยโอกาสตอนที่มีกระแสข่าวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตรใช้อำนาจในฐานะรักษาการนายกฯ ปรับเอาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกจากการดูแลของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ต้องถามนายสัณหพจน์ว่า ที่ออกมาเรียกร้องเรื่องนี้เพื่อหวังผลในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ เพราะคงทราบดีว่าตำแหน่ง ส.ส.ธรรมดาไม่สามารถโน้มน้าวใจให้ประชาชนกลับมาสนับสนุนได้ จึงต้องการฉวยโอกาสเรียกร้องตำแหน่งและด้อยค่าพรรคร่วมรัฐบาลไปพร้อมๆ กัน ตนเห็นว่านายสัณหพจน์จะสร้างปัญหาหนักใจให้กับ พล.อ.ประวิตรอีกทำไม เพราะนอกจากปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องอุทกภัยในหลายพื้นที่ที่ พล.อ.ประวิตรจะต้องตัดสินใจแล้ว หากยังเอาเรื่องที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลต้องกินแหนงแคลงใจไปรบกวนอีก ถือได้ว่านายสัณหพจน์เป็นนักการเมืองที่มุ่งแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่สนใจความรู้สึกของพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันมา จนกระทั่งจะครบเทอมในช่วงต้นปีหน้า

 

“ผมเห็นว่าหากผู้ใหญ่ในรัฐบาลมีแนวคิดจะยึดคืนตำแหน่งรัฐมนตรีสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ตามที่นายสัณหพจน์เสนอมานั้น ก็ขอให้ทบทวนความคิดดีๆ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัว และไม่เคยขอร้องในเรื่องนี้ รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์มีมารยาททางการเมืองพอที่จะไม่ก้าวก่ายในการคัดเลือกตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่รัฐมนตรีของแต่ละพรรค หากเป็นเช่นนั้นจริงผมเห็นว่าแกนนำรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเปรียบเสมือนศรีธนญชัย หลอกได้แม้กระทั่งคนที่มีบุญคุณที่ให้โอกาส สนับสนุนกันมา ก็ถือว่าที่ผ่านมาอยู่ร่วมกันมามีความรักแค่เหมือนเสือกอด คือมีความระแวงต่อกัน เพราะฉะนั้น ผมจึงขอให้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยอบรมมารยาทในการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลให้กับนายสัณหพจน์ และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐคนอื่นๆ เพราะที่ผ่านมามีพฤติกรรมล้ำเส้นไปมาก ดังนั้น ผมอยากจะนำเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวออกจากรัฐบาล เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมดูถูกดูแคลนและไม่ให้เกียรติกันของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปรากฏผ่านสื่อมวลชนในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาด้วย” นายชัยชนะกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม