ญาตินำตัวไปขอขมา "ย่าโม" หลังคุ้มคลั่งปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์ที่ชาวบ้านเคารพ

27 ส.ค. 65

ญาตินำตัวหนุ่มคลั่งไปขอขมา "ย่าโม" แต่เช้ามืด หลังก่อเหตุปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์ ก่อนส่งตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บและอาการทางจิตที่โรงพยาบาล

 

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีหนุ่มอายุ 30 ปี เกิดอาการคุ้มคลั่ง ทำร้าย พ่อกับแม่ ปีนหลังคาบ้าน ก่อนถือเสียมและค้อนปอนแก้ผ้าวิ่งทั่วหมู่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และไปปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพประจำตำบล ทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ และช่วยกันจับลงมารุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง เข้าไปห้ามและควบคุมตัวหนุ่มคลั่งไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด วันนี้ (27 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง พบร่องรอยดอกไม้ ธูป เทียน ที่เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ทางญาติ ได้นำตัวนายปรีชา อายุ 30 ปี หนุ่มคลั่งที่ก่อเหตุปีนรูปหล่อย่าโม มาทำพิธีกราบขอขมาในสิ่งที่ได้กระทำลงไป เนื่องจากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีองค์นี้ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้าน ต.โนนสมบูรณ์ ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะนำตัวนายปรีชา ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเสิงสาง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงคาดว่านายปรีชา น่าจะเสพยาเสพติด (ยาบ้า) จนเกิดอาการหลอนดังกล่าว

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านผู้ก่อเหตุแต่ไม่พบ ผู้อยู่อาศัย โดยประตูบ้านปิดสนิท จึงไปสอบถามลุงของผู้ก่อเหตุ (สงวนชื่อ)  ได้รับการเปิดเผยว่า ปกติแล้วนายปรีชา จะเป็นคนไม่พูดไม่จา มีอาการหลอนมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว หากอาการปกติจะเป็นบุคคลที่ใช้ง่ายบอกง่ายไม่มีปัญหา แต่หากมีอาการหลอนขึ้นมา ก็มักจะก่อเหตุแบบนี้เป็นประจำ ยิ่งช่วงไหนที่ดื่มสุราแล้ว อาการก็จะคลั่งรุนแรงมากขึ้น บางครั้งตนเองก็ทนไม่ได้ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ยิ่งหากเจอคนมากๆ อาการคุ้มคลั่งก็จะแรงขึ้นกว่าปกติ

 

ซึ่งตอนนี้ผู้ก่อเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาอาการคุ้มคลั่งและอาจารย์ทางจิตเวชที่โรงพยาบาลเสิงสาง ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส