"สนธิญา" ร้อง บช.น. เอาผิด ส.ส.เต้ หลังพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ และศาล รธน.

26 ส.ค. 65

นายสนธิญา สวัสดี ร้อง บช.น. ขอให้ตรวจสอบ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ กระทำการโพสต์ข้อความและให้สัมภาษณ์ปมการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีที่อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยขอให้มีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 มาตรา 15 ของนายมงคลกิตติ์ สุขสันธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ ส.ส.เต้ ที่มีพฤติกรรมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และมีการโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับปฏิบัติหน้าที่และการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบวาระ 8 ปี ที่อาจเข้าข่ายการก้าวก่ายอำนาจศาล

นายสนธิญา มองว่า ส.ส.เต้ เป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ต้องนำความจริงตามกระบวนการแห่งกฎหมาย และมิควรไปก้าวก่ายสถาบันอื่นๆ โดยเฉพาะสถาบันศาลยุติธรรม หรือ ศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้เห็นว่าพฤติกรรม ส.ส.เต้ จึงเป็นการกระทำที่นำความเท็จลงไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย แก่สังคม ประชาชนในประเทศ จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส