เพื่อนช็อก ภาพติดตาช่างปีนตั้งป้าย โดนไฟช็อตร่วงกระแทกพื้นดับ ชี้ประมาทไม่คาดเซฟตี้ (คลิป)

18 เม.ย. 62
วันที่ 18 เม.ย. 62 เกิดเหตุนายเกรียงไกร ไพรเถื่อน อายุ 24 ปี ช่างติดตั้งป้ายโฆษณา เกิดอุบัติเหตุไฟช็อต ตกลงมาจากจุดติดป้ายโฆษณา ชั้น 3 อาคารพาณิชย์ ริมถนนพระราม 4 เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา
บริเวณจุดเกิดเหตุ
นายเกรียงไกร ไพรเถื่อน ผู้เสียชีวิต
นายณัฐนนท์ ศิระประภารัตน์ เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขึ้นไปติดตั้งป้ายโฆษณาพร้อมนายเกรียงไกร ที่ชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ ริมถนนพระราม 4 ขณะนั้นตนอยู่ด้านบน ห่างจากนายเกรียงไกรประมาณ 6-7 เมตร ส่วนนายเกรียงไกรอยู่บริเวณชั้น 3 และกำลังจะยึดป้ายกับโครงเหล็กอาคาร จากนั้น มีเสียงดังคล้ายไฟช็อต ก่อนที่นายเกรียงไกรจะตกลงไปที่พื้น ตนตกใจมาก รีบวิ่งลงไปดูเพื่อนด้านล่าง พบว่านายเกรียงไกรมีรอยไหม้ตามมือและแขน ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้
นายณัฐนนท์ ศิระประภารัตน์ เพื่อนผู้เสียชีวิต
โดยช่วงเกิดเหตุ ตนใช้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยรัดที่เอวกับตัวอาคารไว้ ส่วนนายเกรียงไกรมีอุปกรณ์ แต่ไม่ได้ใช้ เพราะความประมาท ส่วนจังหวะที่ถูกไฟช็อตนั้น ตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก่อนขึ้นไปติดป้ายก็ทราบว่า จุดดังกล่าวอยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง ก็มีการเตือนกันให้ระมัดระวังแล้ว
ภาพจำลองเหตุการณ์
ที่ผ่านมา ตนเคยมาติดป้ายที่จุดดังกล่าว ก็ไม่เคยมีปัญหา ก่อนขึ้นติดป้าย ก็ขออนุญาตเจ้าของบ้าน แต่ไม่ได้พูดคุยกับทางการไฟฟ้า และก่อนหน้านี้หากจุดที่ขึ้นไปติดเป็นโครงเหล็กที่มีการเดินกระแสไฟฟ้าภายในบ้านหรืออาคาร ก็ต้องขอให้ตัดไฟก่อนทุกครั้ง แต่กรณีดังกล่าว เกิดจากเสาไฟฟ้าด้านนอกอาคาร จึงไม่ได้ตัดไฟแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ