จับแล้ว! หนุ่มยิงร้านเหล้าสางแค้นเต้นชนจิ๊มิสาว ภาพชัดซุ่มยิงทะลุรั้วคนเจ็บโคม่า (คลิป)

24 ส.ค. 65

จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เผยให้เห็นจังหวะชุลมุนชกต่อยของวัยรุ่น ก่อนท้ายคลิปจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด กระสุนเข้าที่หน้าท้องของ นายศิวาห์ พบวันดี อายุ 30 ปี 1​ นัด​ กระเพาะ​ ม้าม​ ลำไส้​ ได้รับความเสียหาย แพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำหัวกระสุนออกไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 65

153467

โดยเหตุเกิดขึ้นในเวลา 00.30 น. ของวันที่ 18 ส.ค. 65 โดยมือยิงคือ นายเฉลิมเกียรติ ไชยเสนา หรือ แมน อายุ 20 ปี

677034

วันที่ 24 ส.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังร้านที่เกิดเหตุ พบว่าร้านเปิดในช่วงค่ำ 18.30-00.00 น. นายตุล (นามสมมติ) อายุ 22 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ บอกว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ตนกับผู้บาดเจ็บและเพื่อนรวม 5 คน ได้เดินทางไปสังสรรค์ที่ร้านอาหารตั้งแต่เวลา 22.00 น. โดยในเวลาประมาณ 23.30 น. ได้มีชายคนหนึ่งมากอดคอเพื่อนของตน พร้อมบอกว่า "ไปเจอกันข้างนอกหน่อย"

598598

แต่ขณะนั้นพวกตนไม่กล้าออกไป เพราะคิดว่าอีกฝ่ายน่าจะไม่หวังดี จนต่อมาในเวลา 23.40 น. ตนกับเพื่อน ๆ กำลังจะกลับ แต่เมื่อเดินไปถึงประตูร้าน ก็พบว่ามีนายแมน คนยิง มาดักรอ แล้วปรี่เข้ามาชกต่อยผู้บาดเจ็บในทันที จากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุนยิ่งขึ้น ต่างฝ่ายต่างชกต่อยกัน ต่อมานายแมนชักปืนออกมาโชว์ ตนกับเพื่อน ๆ จึงได้พยายามดึงผู้บาดเจ็บออกมา แต่ก็นางสาวโบว์คาดว่าเป็นแฟนของนายแมน ก็ได้เข้ามาตบและต่อยผู้บาดเจ็บ จนสุดท้ายนายแมนได้อ้อมย้อนกลับมายิงผู้บาดเจ็บบริเวณหลังร้าน 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บได้ตะโกนบอกตนว่า "พี่ถูกยิง" ตนจึงรีบหามผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ตนและผู้บาดเจ็บไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ ตนไม่รู้ว่าทำไมอีกฝ่ายจึงก่อเหตุ โดยร้านอาหารแห่งนี้มักเกิดเหตุวิวาทบ่อย แต่ตนก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุยิงแบบนี้ ความปลอดภัยของลูกค้าไม่มี ร้านไม่ช่วยเหลืออะไร ไม่ตรวจอาวุธ ปล่อยให้คนยิงพกปืนเข้ามาในร้าน

286813

นายสวัสดิ์ พบวันดี อายุ 55 ปี พ่อของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ลูกชายเป็นคนขยันทำงาน ช่วยตนรับเหมาก่อสร้าง โดยก่อนเกิดเหตุ ลูกชายได้กลับมาจากทำงาน แล้วได้นำข้าวมาให้ตนที่บ้าน จากนั้นลูกชายก็ออกไปสังสรรค์ ต่อมาในเวลาประมาณ 00.00 น. เพื่อนของลูกชายได้โทรศัพท์มาแจ้งตนว่าลูกชายถูกยิง ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะปกติลูกชายของตนไม่เคยมีศัตรู จากนั้นตนก็ได้รีบเดินทางมาโรงพยาบาล แต่ตนไม่สามารถพบเจอพูดคุยกับลูกชายได้ เพราะแพทย์งดเยี่ยม เนื่องจากรีบนำเข้าห้องผ่าตัดและกักเชื้อ

ลูกชายของตนได้รับการผ่าตัดทั้งหมด 3 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 เวลา 02.00-05.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. แพทย์ได้ผ่าตัดเย็บแผลและห้ามเลือด เนื่องจากกระสุนยิงเข้ากระเพาะ ม้าม ทะลุลำไส้ กระสุนฝังใน โดยแพทย์แจ้งว่าลูกชายของตนเสียเลือดมาก ขอให้ญาติเตรียมทำใจ

ครั้งที่ 2 เวลา 12.00-15.00 น. วันที่ 19 ส.ค. แพทย์ผ่าตัดห้ามเลือดเพิ่มเติม เนื่องจากเลือดยังคงไหลภายในไม่หยุด โดยแพทย์แจ้งว่าอาการของลูกชายตนพ้นขีดอันตรายฐ ครั้งที่ 3 เวลา 13.00-15.00 น. วันที่ 22 ส.ค. แพทย์ได้ผ่าตัดนำกระสุนออก และตกแต่งแผล ขณะนี้อาการของลูกชายตนดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังคงต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

ตนยอมรับว่าโกรธคนยิง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งตนอยากจะทราบว่าผู้ก่อเหตุทำร้ายลูกชายของตนทำไม

954844

เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษตรวิสัย สามารถจับกุมตัวของนายเฉลิมเกียรติ ไชยเสนา หรือ แมน อายุ 20 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ที่ อ.ทรายมูล จ.ยโสธร ขณะหลบหนีไปหาญาติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวของผู้ต้องหามาถึงสถานีตำรวจในเวลา 17.30 น. และแจ้งข้อหา 1.พยายามฆ่า 2.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต 3.ยิงปืนในที่สาธารณะ

417730

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวของผู้ต้องหาออกจากห้องสืบสวน เพื่อนำตัวเข้าห้องขัง ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เข้าไปสอบถามผู้ต้องหา ซึ่งอีกฝ่ายบอกว่าไม่รู้จักกับผู้บาดเจ็บมาก่อน แต่นางสาวโบว์ ซึ่งเป็นพี่สาวคนสนิทของตน ได้แจ้งกับตนว่าถูกผู้ก่อเหตุจับก้นและอวัยวะเพศ ตนจึงโกรธแค้น แล้วได้เดินทางมายังร้านที่เกิดเหตุ ตนยืนยันว่าตนไม่ได้เมาและไม่ได้เสพยาติดมาก่อนก่อเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนคิดที่จะมอบตัว แต่ตนได้ถอยไปตั้งหลัก เพื่อติดตามว่าผู้บาดเจ็บอาการเป็นอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ ตนไม่ได้รุมผู้บาดเจ็บ อีกฝ่ายต่างหากที่รุมตน ตนไปกันแค่ 3-4 คน แต่ในช่วงชุลมุน มีพวกของผู้บาดเจ็บมาร่วมวงเกือบ 20 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส