ยายพลั้งมือเปิดวาล์วแก๊สสุด ไฟพุ่งลวกตัว แข็งใจเขี่ยออกจากครัวกลิ้งไปไหม้รถจยย.วอด

23 ส.ค. 65

ยาย 75 ปีพลั้งมือหมุนหัวถังแก๊สไปสุด ไฟพุ่งสูงลวกตัว แต่ยังแข็งใจ วิ่งไปหยิบพลั่วเขี่ยให้ถังออกจากครัว ก่อนที่จะกลิ้งไปไหม้รถจยย.เสียหาย

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2565 งานป้องกันเทศบาลเมืองบ้านฉางรับแจ้งจากประชาชนเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักแห่งหนึ่งในท้องที่เทศบาลเมืองบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง ระยอง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถกู้ภัย และรถดับเพลิงจำนวน 2 คันรุดไปยังที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าวพบซากรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันไฟลามไปที่หน้าต่างซึ่งเป็นห้องพักนอกจากนี้พบผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อนางทองคำ อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามลำตัว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลบ้านฉาง

ถังแก๊ส

นางทองคำ  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียวลูกชายได้ออกไปขายหมูปิ้งหน้าปากซอย ส่วนตนอยู่บ้าน ก็เตรียมจะทำกับข้าวเหมือนทุกวัน ได้นำกระทะไปตั้งที่ถังแก๊ส จุดไฟ แต่มือได้พลั้งเปิดวาล์วแรง ทำให้ไฟลุกพรึบ เห็นดังนั้นก็พยายามเอื้อมมือเข้าไปเพื่อปิดวาล์ว จนถูกไฟลวกตามลำตัว  เมื่อเห็นไฟยังลุกรุนแรงก็ได้วิ่งไปหยิบพลั่วพรวนดิน นำมาเขี่ยตัวถังแกสที่ยังมีเปลวไฟลุกอยู่ให้กลิ้งออกไปไหม้นอกบ้าน ซึ่งถังแกสได้กลิ้งออกไปบริเวณด้านนอกบ้าน แต่ก็ยังไม่พ้น เพราะกลิ้งไปถูกรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้าน ลุกลามติดตัวถังรถจักรยานยนต์ก่อนจะไหม้รถไปหมดทั้งคัน เพื่อนบ้านมาพบจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง

ถังแก๊ส

จากการตรวจสอบพบว่าวาล์วถังแก๊สขนาด 4 กิโลกรัม ที่บริเวณมือหมุนถูกเปิดไว้จนสุดคาดว่าผู้บาดเจ็บน่าจะเปิดวาวส์ที่ถังแก๊สจนสุด จึงทำไฟพุ่งสูงก่อนที่จะคลอกตามตัวได้รับบาดเจ็บ

ถังแก๊ส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส