อย่าหาทำ! ผัวนึกว่าเมียจมน้ำตาย แจ้งกู้ภัยฯ ค้นหา พบซ่อนอยู่ในพุ่มไม้

19 ส.ค. 65

ผัวชวนเมียมานั่งก๊งเหล้าริมน้ำ เดินกลับมาหาเมียไม่เจอนึกว่าจมน้ำตาย แจ้งกู้ภัยให้มาช่วย หานานเป็นชั่วโมง ก่อนพบหลบซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ริมห้วย

 

เมื่อเวลา 11.00 น. นายจีรศิลป์ แนวสุข หน.อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานีจุดบริการหนองวัวซอ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี ว่ามีชาวบ้านโทรมาแจ้งเหตุสามีภรรยาชวนกันไปนั่งเล่นอยู่บริเวณสะพานลำห้วยหลวง ระหว่างบ้านหนองแสง-บ้านหนองแวงฮี ม.8 ต.หนองอ้อ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี

 

1660910243272

 

สามีขี่จักรยานยนต์กลับเข้าไปซื้อเหล้าเบียร์ที่ร้านค้าในหมู่บ้านมาดื่มด้วยกันกับภรรยา แต่พอกลับมาไม่พบภรรยาร้องเรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ อบต.หนองอ้อ ชุดประดาน้ำมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถานช่วยกันค้นหา

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบข่าวมายืนมุงดูเหตุการณ์บนสะพานจำนวนมาก พร้อมกับช่วยเจ้าหน้าที่ค้นหาเดินเรียงหน้ากระดานตามลำห้วยและพบสามีผู้สูญหายอายุประมาณ 50 ปีอยู่ในอาการเมาและตกใจกังวลเล็กน้อย บอกว่าหลังจากภรรยาอายุ 62 ปี หายตัวไปและคาดว่าจะลงเล่นน้ำแล้วจมหายที่มานั่งดื่มบริเวณนี้เพราะอากาศร้อนอบอ้าว จึงมาเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเล่นนั่งดื่มกันที่สะพานห้วยหลวงและภรรยาดื่มเหล้าเบียร์เมาติดต่อกัน 3 วันแล้ว ส่วนตนมาดื่มเป็นเพื่อนและดื่มไม่มากและขณะตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อเหล้าเบียร์ที่ร้านค้าในหมู่บ้านหนองแวงฮีประมาณ 10 นาที กลับมาก็ไม่พบภรรยาแล้วจึงแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ

 

1660910264290

 

กระทั่งชาวบ้านที่ช่วยค้นหาตามริมฝั่งลำห้วยหลวงสองฝั่งพบหญิงวัย 62 ปี ผู้สูญหายนั่งลอยคออยู่ใต้พุ่มต้นไม้ริมห้วยห่างจากสะพานจุดเกิดเหตุราว 100 เมตร ตะโกนเอะอะโวยวายไม่ยอมขึ้นจากน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและกู้ชีพฯ ได้เกลี่ยกล่อมอยู่ราว 10 นาทีแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงลงไปช่วยกันลากตัวขึ้นมาจากน้ำนำตัวส่งตรวจร่างกายและรักษาอาการในเบื้องต้นที่ รพ.หนองวัวซอ

 

1660910290464

 

หน.อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานีจุดบริการหนองวัวซอและทีมงานเปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือและค้นหาอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง น้ำในลำห้วยมีน้ำลึกประมาณ 1 เมตรเศษและไหลไม่เชี่ยวมากนัก จนมีชาวบ้านช่วยเดินค้นหาตามริมสองฝั่งลำห้วยพบผู้สูญหายนั่งลอยคออยู่ในน้ำใต้พุ่มไม้ริมห้วยจึงช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากน้ำปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งตรวจร่างกายและอาการทางจิตจากพิษสุราเรื้อรังที่ รพ.หนองวัวซอ และฝากถึงประชาชนที่แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือขอให้ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเหตุ เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านพากันวุ่นวายและเสียเวลาในการค้นหาอย่างเช่นกรณีนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส