เจ้าของสร้างบ้านหลักล้านให้น้องหมา 17 ตัว พร้อมทำพินัยกรรมให้

17 ส.ค. 65

เปิดบ้านหลักล้านของสาวโสด สร้างไว้ให้น้องหมาเพื่อนที่ซื่อสัตย์ 17 ตัวอยู่ เผย ทำพินัยกรรม ยกทรัพย์สินส่วนหนึ่งให้ ผู้ดูแลต่อไม่เดือดร้อน

 

วันที่ 17 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ น.ส.กัญจน์รัตน์ ศักดิกรธนาศิริ หรือ พี่ไก่ อายุ 48 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ใช้ TikTok ในชื่อ “Kanjanaratsakdikorn” หลังจากได้โพสต์คลิปพาทัวร์บ้านสุนัข จนเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ มียอดผู้เข้าชมมากถึง 1.3 ล้านวิว

 

โดย พี่ไก่ ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมชมบ้านสุนัข ซึ่งลักษณะภายนอกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะพบกับ สุนัขสายพันธุ์ชิวาว่า ชิสุ ปอมเมอเรเนียน และเฟรนช์บูลด็อก รวมทั้งสิ้น 17 ตัว เป็นเพศเมีย 16 ตัว และมีสุนัขชื่อ พระเอก เป็นเพศผู้เพียงตัวเดียว ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในประกอบด้วย โซฟา เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับความชื้น เครื่องกรองน้ำ เครื่องล้างจาน เครื่องอบผ้า เครื่องซักผ้า เครื่องซาลอน และตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท

บ้านน้องหมา

นอกจากนั้นยังมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดบ้าน และดูแลสุนัข ทั้งเรื่องอาหาร ขับถ่าย และน้ำดื่มทุกวันอีกด้วย

 

พี่ไก่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตนก็มีชีวิตเช่นเดียวกับคนอื่นๆ  ที่ต้องทำงาน และมีสิ่งต่างๆ รอบตัวให้รับผิดชอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ธุรกิจ พนักงานในบริษัท และแม่บ้าน โดยทุกวันหลังเลิกงาน ก็จะมีสุนัขเหล่านี้คอยช่วยลดความเครียด มอบความรัก เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์อย่างบริสุทธิ์ใจให้กับตนทั้งในยามทุกข์และสุข ประกอบกับตนไม่สนใจมีชีวิตคู่แบบคนทั่วไป จึงตัดสินใจทำพินัยกรรม ยกทรัพย์สินส่วนหนึ่งให้กับสุนัขทั้ง 17 ตัว เพื่อให้ผู้ที่ต้องมาดูแลต่อไม่เดือดร้อนยามที่ตนไม่อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้สร้างบ้านขึ้น 2 หลัง สำหรับตัวเองและสุนัข

บ้านน้องหมา

โดยบ้านของสุนัขหลังดังกล่าว ตนได้คิด ศึกษา และออกแบบ รวมไปถึงเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ภายในเองทุกชิ้น นอกจากนั้นยังได้มีการฝึกสุนัขทุกตัวไม่ให้เห่าส่งเสียดัง สอนให้ขับถ่ายในห้องน้ำ เพื่อไม่ให้ไปกระทบสิทธิ์ทั้งเรื่องของเสียงและกลิ่นไปรบกวนเพื่อนบ้าน ตลอดจนการทำงานที่สะดวกสบายของแม่บ้าน ซึ่งรับหน้าที่หลักในการดูแลสุนัข

 

ส่วนสาเหตุที่ตนโพสคลิปสุนัขลงในแอป TikTok เนื่องจาก ตนมองว่าสุนัขแต่ละตัว ต่างก็มีอายุขัยเป็นของตัวเอง ในอนาคตข้างหน้าก็อาจจะต้องจากกัน ตนจึงได้โพสเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดี และแบ่งปันกับเพื่อนในโลกออนไลน์ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการอวดความร่ำรวยแต่อย่างใด

บ้านน้องหมา

ทั้งนี้ ตนอยากฝากถึง ผู้ที่เลี้ยง และกำลังคิดที่จะเลี้ยงสัตว์ ขอให้เลี้ยงด้วยความรับผิดชอบ เมื่อมีความพร้อม จะได้ไม่สร้างปัญหาและเป็นภาระให้กับสังคม สัตว์ก็จะสุขภาพกาย และใจที่ดี ในส่วนของตัวผู้เลี้ยงเองก็จะมีความสุขไปด้วย

บ้านน้องหมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส