ชินธาร มานะเงะ สามเณรชาวเมียนมา ผู้ที่อาจได้เป็นครูบารูปต่อไป

16 ส.ค. 65

ย้อนอ่านบทสัมภาษณ์ "ชินธาร มานะเงะ" สามเณรชาวพม่า เชื่ออาจจะมีบุญบารมี ได้เป็นครูบารูปต่อไป และเคยมีพระรูปหนึ่งเคยบอกว่าใช่

 

จากกรณีที่ ครูบาบุญชุ่ม” หรือ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว พระเกจิชื่อดัง ออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. 2562 ซึ่งต่อมาพบว่า “ครูบาบุญชุ่ม” มีอาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง และได้เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 

ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพใน TikTok เกี่ยวกับ "ครูบาบุญชุ่ม" ที่มีอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย ที่ทำให้ผู้คนต่างสงสัยว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น จึงทำให้ลูกศิษย์สงสัยว่า “ครูบาบุญชุ่ม” อาพาธหรือไม่ก่อนที่จะทราบในภายหลังว่า อาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง และคาดว่า อาการแปลก ๆ ที่ท่านเป็น อาจเป็นผลมาจากอาการอาพาธ

 ชินธาร มานะเงะ

 

ทั้งนี้ ภาพที่ "ครูบาบุญชุ่ม" วิ่งออกจากอาสนะไปกราบไหว้สามเณรน้อย สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์แก่ผู้ที่ศรัทธาไปไม่น้อย จนมีเฟซบุ๊กเพจท้องถิ่นได้เผยแพร่คลิปหลังจากไปสัมภาษณ์เณร ที่ครูบาบุญชุ่มกราบ เป็นภาษาท้องถิ่น ระบุว่า เขาบอกว่าเณรน้อยองค์นี้มีบุญบารมี อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป 

 ชินธาร มานะเงะ

 

โดยบทสัมภาษณ์ของ เพจเฟซบุ๊ก Nang Than Than Htay ซึ่งถูกเผยแพร่ต่อโดย เพจเฟซบุ๊ก Kengtung City ระบุว่า สามเณรรูปนี้มีชื่อว่า ชินธาร มานะเงะ พ่อเป็นชาวเมียนมา แม่เป็นคนฉาน เรียนหนังสือที่โรงเรียนเหมืองปันหนานยี่เสิน 

 

ในบทสัมภาษณ์ เณรน้อยบอกว่า สักวันหนึ่ง จะเป็นพระเหมือนครูบาบุญชุ่ม และหลวงพ่อท่านหนึ่งก็บอกว่า ใช่ เณรน้อยอาจจะมีบุญบารมี ได้เป็นครูบารูปต่อไป ครูบาบุญชุ่มเลยไปกราบแบบนั้น

 ชินธาร มานะเงะ

 

เณรน้อยองค์นี้อาจจะได้เป็นครูบาคนต่อไป จากการที่ครูบาบุญชุ่มได้ใช้ญาณตรวจพิจารณาเณรน้อย และได้เห็นถึงคุณงามความดี บุญบารมีเณรน้อย และการที่ครูบายกมือไหว้ เพื่ออนุโมทนาสาธุในบุญบารมี การยกมือไหว้ แก้ว 3 ประการ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ หรืออีกทางหนึ่ง ครูบาท่าน ยกมือ แผ่พลังบุญบารมี เพื่อคุ้มครองเณรน้อย เนื่องจากครูบาได้นิมิตเห็นว่า เณรน้อยเป็นผู้ที่มีบุญบารมีใหญ่ เพราะในอดีตชาติเป็นเจ้านางปลาบู่ทองกลับชาติมาเกิด

 

ชินธาร มานะเงะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส