"สมศักดิ์"มอง"ธนกร"เป็นโฆษกดีอยู่แล้ว ปัดเอี่ยวสภาล่ม

16 ส.ค. 65

"สมศักดิ์"ชี้"ธนากร"เหมาะนั่งโฆษกรัฐบาลต่อ ปีดดีลเพื่อไทย-พปชร.ทำสภาล่ม

 

วันที่ 16 .. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ..ล่ม ทางพรรค พปชร.ได้มีการพูดคุยกันอย่างไรว่า ยังไม่ได้คุยกับใครเลย บอกแล้วว่าอย่างไรเรื่องใช้สูตร 500 หรือ 100 หาร เป็นเรื่องเด็กๆ ตั้งแต่วันนั้นพูดเรื่องนี้แล้ว ตนจะไม่พูดเรื่องนี้อีกแล้วเป็นข้อเท็จจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักการคณิตศาสตร์เท่านั้น ไม่ได้มีใครสั่ง หรืออะไรทั้งสิ้น ถ้าหากคนพยายามลงลึกในรายละเอียดแล้วคิดมันก็จะจบอย่างนี้ เป็นอย่างอื่นไม่ได้

 

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ประชุมรัฐสภาล่มไม่น่าจะใช่เรื่องที่ผู้ใหญ่ในพรรคไปดีลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เรื่องได้เปรียบเสียเปรียบของพรรคการเมืองว่าใครจะได้เป็นรัฐบาล พอจะมองเห็น แต่ก็ไม่ควรจะพูดวันนี้

เมื่อถามย้ำว่า หลายคนจับตามองว่าจะมีการผลักดัน พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่เรื่องจริงที่จะเกิดขึ้นได้อย่างไรนั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทุกพรรคการเมืองหาเสียงที่คนดู มีการพูดว่ากลอนพาไปบ้าง อะไรบ้าง ที่จะผลักดันหัวหน้าพรรคของเขา อะไรทำนองนี้ เป็นเรื่องการเมือง ช่วงของการหาเสียง ก็พูดกันไป ส่วนในข้อเท็จจริงคงรู้อยู่แล้วว่าอะไรควรไม่ควรอย่างไร

 

เมื่อถามว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาหารือหรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวว่า1.จะไปเป็นรัฐมนตรี 2...วทันยา บุนนาค ..บัญชีรายชื่อพรรค พปชร.เพิ่งลาออกไป และ นายธนกรอยู่ในบัญชีรายชื่อถัดไป อาจได้ขึ้นมาเป็น ..แทน นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบเลย เพราะตนไปต่างจังหวัด ถ้าเห็นข่าวจะเห็นว่าตนไปเรื่องโคล้านตัวกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ .สุโขทัย

 

เมื่อถามว่า นายธนกรยังไม่เคยมาหารือใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้มาคุยจะให้คำแนะนำอย่างไรในเส้นทางการเมืองจะเป็น ..หรือรัฐมนตรี นายสมศักดิ์กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องรอตอนเย็น หรือวันพรุ่งนี้ค่อยถามใหม่ได้ ถ้าอยากรู้ตนจะพูดคุยให้

เมื่อถามว่า ถ้าได้คุยจะให้คำแนะแนวไปในแนวทางไหน จะเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ .. นายสมศักดิ์กล่าวว่า ช่วยนายกรัฐมนตรีก็ดีอยู่แล้ว เวลานี้ก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก และทุกคนก็ชื่นชมเขา ถ้ามาเป็น ..ถามว่าใครจะมาเป็นโฆษกรัฐบาลให้นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมานายธนกรก็ทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก ไม่น่าจะไปเปลี่ยนทิศทาง ขณะที่เวลาของการจะเป็น ..เหลืออีกเพียง 6-7 เดือน ซึ่งน้อยมาก

ถามต่อว่า เมื่อมี ..ลาออกและบุคคลถัดไปที่จะขยับขึ้นมาแทนคือนายธนกร แต่ไม่จำเป็นต้องรับเป็น ..ใช่หรือไม่นายสมศักดิ์กล่าวว่า ได้ โดยสละสิทธิให้คนอื่นมาแทน และไม่ได้มีการบังคับว่าจะต้องเป็น หากมาเป็น ..โดยมีเวลาเหลืออีก 2-3 ปี ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่เวลาเหลืออีกแค่ 6 เดือน ไปเป็น ..ก็ได้เงินเดือน อยู่ตรงนี้เป็นโฆษกรัฐบาลก็ได้เงินเดือน การเป็นโฆษกสามารถทำงานได้มากกว่า ก็ต้องทำงาน แต่เป็น ..ในเดือนหน้าก็ต้องปิดสภาอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม