ปืนใหญ่ยังแกร่งในบ้าน!! สรุปผลฟุตบอลยูโรป้า ลีค รอบ 8 ทีม นัดแรก

12 เม.ย. 62
Arsenal 2 - 0 Napoli หลังจากฟอร์มหลุดออกทะเลพ่ายเอฟเวอร์ตันไปในนัดก่อน ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ก็สามารถกลับเข้าฟอร์มอีกครั้ง เปิดรัง เอมิเรต สเตเดี้ยม ยิงสลุตใส่ นาโปลี ผู้มาเยือนจากอิตาลีไปได้ 2 - 0 ในการแข่งขันชิงเจ้ายุโรปถ้วยเล็ก รักษาสถิติเล่นในบ้านชนะ 11 นัด แพ้แค่ 1 ที่เหลือชนะรวด รวมทุกรายการ ตั้งแต่เริ่มปี 2019 เป็นต้นมา!! จากประตูของ อารอน แรมย์ซี่ นาทีที่ 15 และอีกลูกเป็นการยิงแฉลบกองหลังนาโปลีของ ลูคัส ตอเรยร่า ในนาทีที่ 25 โดยเกมนี้ตลอด 90 นาทีทั้งสองทีมสร้างโอกาสทำประตูได้ค่อนข้างมาก แต่เป็นทีมปืนใหญ่ที่คมกว่ากุมความได้เปรียบก่อนไปเยือนนัดสองสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ทีมดังจากลอนดอนมีโอกาสบวกประตูเพิ่มหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยิงนกตกปลากันออกไปเอง และจากความผิดพลาดในแนวรับที่ยังคงเห็นได้ค่อนข้างบ่อยในเกมนี้ บอกเลยว่าโอกาสที่ไปเยือนอิตาลีอาจจะมีดราม่าน้ำตาร่วงได้ 2 ประตูที่ตุนไว้อาจจะไม่เพียงพอ ถ้าเกมรับยามไปเยือนยังพร้อมเสียประตูตลอดเวลา โดยสถิติยามเล่นเกมเยือนปืนใหญ่ค่อนข้างย่ำแย่ 8 นัด แพ้ไปถึง 5 เรียกว่าแฟนนาโปลีก็ยังมีโอกาสลุ้นอยู่  
Benfica 4 - Eintracht Frankfurt
เป็นอีกคู่ที่น่าสนใจ ประตูเกิดขึ้นเยอะมากในเกมนี้ แต่ไฮไลท์ของเกมนี้อยู่ที่เจ้าหนู ชูเอา เฟลิกซ์ ผู้ซึ่งสร้างสถิติใหม่ เป็นเด็กนรกที่อายุน้อยที่สุดผู้สามารถรัวแฮททริคได้บนเวทียูโรป้า ลีค ช่วยให้เจ้าบ้านกำชัยไปได้ในที่สุด
Slavia Prague 0 - Chelsea
ไม่ใช่ง่านง่ายเหมือนกันสำหรับ สิงห์ไฮโซ เชลซี ที่ต้องออกไปเยือนทีมแกร่งจากสาธารณรัฐ เช็ค เกือบเจาะไม่เข้าเหมือนกัน เป็นอีกเกมที่ทั้งสองทีมค่อนข้างเล่นกันอย่างระมัดระวัง แต่เป็นฝั่งผู้มาเยือนที่มาได้ประตูชัยจาก มากอร์ส อลองโซ่ แอบมายิงขึ้นนำในนาทีที่ 86 กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นในบ้านนัดหน้าเรียบร้อย
Villarreal 1 - Valencia
ศึกแห่งศักดิ์ศรีของ 2 ทีมดังจากแผ่นดินกระทิงดุ ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นไปตามคาด เพราะถ้าดูจากตารางคะแนนล่าสุดของทั้งคู่ บาเลนเซีย ลุ้นอันดับ 4 ในขณะที่ บียาเรอัล กำลังดิ้นรนเอาชีวิตรอด แล้วดูท่าทางจะต้องทิ้งถ้วยนี้ไปหนีตกชั้นเต็มตัวแทนแล้ว ดูทรงน่าจะเป็นทีมแรกที่ตกรอบค่อนข้างชัวร์แบบไม่ต้องลุ้นนัดสองเลยก็ว่าได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม