โต้วุ่น! ลูกค้าคลิปโวย ร้านไม่คืนเงินขายไดชาร์จพัง - แม่ค้า ฉะพ้นเวลาเคลม ไม่ยอมจบเจอคุก (คลิป)

12 เม.ย. 62
จากกรณีคลิปในโลกออนไลน์แชร์ภาพคนกำลังทะเลาะกัน มีการด่าทอด้วยคำหยาบคาย คล้ายฝ่ายหนึ่งไม่พอใจหลังนำรถมาซ่อมที่อู่ ฝ่ายอู่ก็อ้างว่าลูกค้านำรถมาแก้ไขเกินระยะเวลาประกันแล้ว
ภาพจากคลิปที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์
วันที่ 11 เม.ย. 62 นายบิว (นามสมมติ) ลูกค้าของอู่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ 8 เม.ย. เวลา 21.00 น. ซึ่งตนมีการแจ้งว่าจะเข้าไปที่อู่เพื่อนำไดชาร์จซึ่งเปลี่ยนมาจากที่ร้านดังกล่าว เข้าไปขอรับเงินคืน เนื่องจากเปลี่ยนมาแล้วมีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยก่อนหน้านี้ตนเข้าไปเปลี่ยนไดชาร์จ เนื่องจากของเดิมที่ใช้เสื่อม ทำให้ติดเครื่องยนต์ได้ยาก บางครั้งสตาร์ตไม่ติด จึงไปเปลี่ยนที่ร้าน ลักษณะไดชาร์จที่เปลี่ยนเป็นของมือสอง ราคา 1,000 บาท ตนเปลี่ยนมาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ครั้งแรกเปลี่ยนมาแล้วรถกลับมีปัญหา ตนก็นำกลับไปให้ที่ร้านเปลี่ยนตัวใหม่มาให้ แต่ก็พบว่ามีปัญหาอีก
นายบิว (นามสมมติ) ลูกค้าของอู่
นายบิวเล่าต่อว่า ตนได้สอบถามร้านว่าจะเข้าไปขอเงินคืน ซึ่งร้านก็เคยพูดว่าจะโอนเงินคืนให้ทันที แต่ตนกลัวว่าจะดูไม่ดี จึงตัดสินใจจะเอาของไปคืนที่ร้าน พร้อมรับเงินคืน แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าตนนัดหมายว่าจะเข้าไปวันที่ 24 มี.ค. แต่ตนผิดนัด เนื่องจากตนไม่ทราบว่าเป็นวันเลือกตั้งและวันเชงเม้ง ทำให้ตนไม่ว่าง จึงแจ้งร้านไปแล้วว่าขอเลื่อนนัด และจะเข้าไปในวันที่ 8 เม.ย. ซึ่งร้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อไปถึงกลับถูกต่อว่า และมีการอ้างถึงระยะเวลาประกัน ซึ่งที่ผ่านมาร้านไม่เคยพูดถึง เพียงบอกว่าหากเปลี่ยนแล้วมีปัญหาให้นำรถมาซ่อมได้ ส่วนตัวไม่รู้จะต้องทำอย่างไร ตนไม่ได้แจ้งความ เพียงอยากได้เงินคืนเท่านั้น โดยวันดังกล่าวตนก็โยนของไปที่หน้าร้านของคู่กรณี ก่อนที่จะเดินทางกลับ และก็ไม่ได้รับเงินคืนด้วย
น.ส.ดวงกมล จันทร์เทศ เจ้าของร้าน
ด้าน น.ส.ดวงกมล จันทร์เทศ เจ้าของร้านจำหน่ายอะไหล่ และเป็นคนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า วันดังกล่าวคู่กรณีขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับเพื่อน โดยต้องการนำของมาคืนที่ร้าน พร้อมมาโวยวายที่หน้าร้าน ซึ่งร้านก็ยืนยันว่าคืนไม่ได้แล้ว เนื่องจากเลยกำหนดวันนัดหมายมานานแล้ว เพราะคู่กรณีนัดจะเข้ามาวันที่ 23-24 มี.ค. แต่กลับหายไปโดยไม่บอกกล่าว น.ส.ดวงกมลยืนยันว่าร้านยินดีรับผิดชอบ แต่ลูกค้าผิดนัดโดยไม่แจ้ง และวันที่เข้ามาครั้งหลังก็ไม่ได้แจ้ง อีกทั้งยังมีการข่มขู่ด้วยการโทรศัพท์มาบอกว่าจะเผาบ้านเผาร้าน พร้อมกล่าวหาว่าร้านหลอกขายของเสียให้ลูกค้า นอกจากนี้มีการโพสต์ต่อว่าร้านดูถูกการศึกษา ซึ่งตนก็ยังเคยให้ลูกค้าส่งเลขบัญชีมาเพื่อจะคืนเงินให้ เขาก็หาว่าตนดูถูก ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเบี้ยว แต่ขอให้เห็นใจด้วย เพราะปกติตนมีรับประกันสินค้า 7 วัน หากเสียใช้งานไม่ได้ก็ยินดีคืนเงิน แต่ลูกค้ารายนี้กลับถือสินค้านานเกินกว่ากำหนด ตนจึงตัดสินใจไม่คืนเงิน หลังเกิดเรื่องตนไปแจ้งความที่ สน.คันนายาวแล้ว โดยหากคู่กรณีไม่จบ ตนก็พร้อมจะดำเนินคดีทางกฎหมาย ทั้งเรื่องบุกรุกยามวิกาลและหมิ่นประมาท
นายรณณรงค์ แก้วแพ็ชร ทนายความ (แฟ้มภาพ)
ด้านนายรณณรงค์ แก้วแพ็ชร ทนายความ ระบุว่า สินค้าถึงแม้จะเป็นของมือสอง หากคุณภาพไม่เป็นไปตามที่อวดอ้างไว้ ลูกค้าก็มีสิทธิ์ขอคืน หรือเปลี่ยนสินค้าได้ ซึ่งลูกค้ายังสามารถร้องต่อ สคบ. ว่าถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการได้เช่นกัน แต่กรณีการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า ต้องเป็นไปตามระยะเวลาและข้อกำหนดของร้านด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ