"อนุทิน"หวังแลนด์สดไลด์อันดามัน ลั่นหากกวาดยกจังหวัดเอาไปเลย1รมต.

13 ส.ค. 65

เอาจริง!! "อนุทิน"ประกาศแลนสไลด์อันดามัน ลั่นหากกวาดส..ยกจังหวัดเอาไปเลย1รมต. พร้อมเผยนโยบายภาษีบ้านเกิดเมืองนอน

 

วันที่ 13.. ที่อบจ.กระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยว่า วันนี้ตน และทีมงานมาจากกทม. ด้วยความตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้มาพบพี่น้องชาวกระบี่ ตนมีแฟนเป็นคนใต้ที่เพิ่งคบกันมา 1 ปี เลยพูดใต้ยังไม่ชัด แต่ถ้าคบกันไปนานๆแล้ว คนใต้ยังไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยก็คงต้องลาออกแล้ว ทั้งนี้ ขอให้เลือกส..กระบี่ของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 คน กาทั้งสองใบ ท่านจะได้มีส..บัญชีรายชื่อ อีก 1 คน มารับใช้พี่น้องชาวกระบี่ ถ้าได้ 4 คน .กระบี่ต้องเจริญกว่านี้สิบเท่าร้อยเท่า แต่ถ้ามี 4 คนยังทำประโยชน์ไม่ได้จะไม่มีวันเรียกตัวเองว่าเป็นคนอีกต่อไป

นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคได้เข้าไปในสภามีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เราตั้งใจทำงาน 3 กระทรวงนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยว คมนาคม ที่เราได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทยเพิ่มมากขึ้น จาก 3 กระทรวงจะได้เป็น 10 กระทรวง จะได้ทำงานได้ครบทุกด้านมากขึ้น .กระบี่เป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย กระบี่ต้องทัดเทียมภูเก็ต โดยให้ .ภูเก็ต กระบี่ และพังงา เป็น 3 จังหวัดแกนนำกลุ่มอันดามัน

วันนี้พรรคภูมิใจไทยมาเสนอตัวให้พี่น้อง ถ้าท่านไว้วางใจ พวกเราจะได้ทำงานได้เต็มรูปแบบเต็มที่ เราจะพลิกความขัดแย้งทั้งหมดมาเป็นความสามัคคี ให้ประชาชนมีสุขภาพดี สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ จากนี้ไปจะช้าเร็วไม่เกิน 1 ปีพี่น้องจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าท่านเลือกคนเดียวก็จะได้แรงเดียว ทำงานเต็มที่ไม่ได้ แต่ถ้าท่านเลือก 3 คน บวก 1 คนเป็น 4 คน .กระบี่ ก็จะมีรัฐมนตรี ตนไม่ได้โม้เวลาที่พูดว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ

นายอนุทิน กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยเกณฑ์อสม.มาร่วมงานในวันนี้ด้วยว่าก่อนมามีคนดูถูกเราว่าผมมาต้องเกณฑ์อสม.มาฟัง จะเกณฑ์ทำไม ผมต้องมาหาอสม. ไม่ใช่อสม.มาหาผม อสม.คือหัวใจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถ้าไม่มีอสม.ก็เดินไม่ได้ ที่บอกว่าเกณฑ์มาไม่ใช่เรื่องจริง ท่านมาเพราะอยากเจอผมใช่หรือไม่

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขณะนี้อสม.รับเงินค่าตอบแทน 1,500 บาท มา 2 ปีแล้ว เราจะอยู่ที่เดิมทำไม มันต้องเพิ่มขึ้นเอาไปเลย 2,000 บาท เพราะอสม.เป็นหมอคนแรก ทำงานให้บ้านเมืองนี้มากมาย ทำให้สุขภาพประชาขนดีขึ้น

 

นายอนุทิน กล่าวถึงนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะเสนอนโยบายภาษีบ้านเกิดเมืองนอนตัวอย่างเช่น .กระบี่เสียภาษีให้รัฐ 100 บาท เราจะขอ 30 เปอร์เซ็นต์นำมาพัฒนาจังหวัดให้ภาษีจกมาถึงจังหวัดเป็นการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน นโยบายนี้ประชาชนสามารถสั่งให้ภาษีรัฐลงมาพัฒนาบ้านเกิดได้

 

 

สำหรับพรรคภูมิใจไทย ได้มาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครจากจ.กระบี่ รวม 4 คน ประกอบด้วย นายกิตติ กิตติธรกุล ว่าที่ผู้สมัคร ..กระบี่ เขต 1, นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ..กระบี่ เขต 2, นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ..กระบี่เขต 2 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ..กระบี่ เขต 3, นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัคร ..บัญชีรายชื่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม