ใครกันเอาเปรียบ! หนุ่มโวยรถขวางหน้าห้อง ถูกแฉกลับถนนหลวงชอบฝืนกฎต้มไก่ (คลิป)

12 ส.ค. 65

จากกรณี​เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้​ นำคลิปวิดีโอของชายคนหนึ่ง​ โพสต์คลิปวิดีโอถึงความอัดอั้น​ตันใจ ​ระบุว่า​ "ผมพึ่งกลับมาจากขายของ เหนื่อยก็เหนื่อย ดูการกระทำของเขาครับ จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ยังมามีหน้ามาบอกว่าพื้นที่ส่วนกลาง หน้าบ้านมันมันไม่จอด ผมงงกับมันจริงๆ ขอบคุณมากครับ

909245

จอดรถขวางหน้าบ้านครับ บอกยังไงก็ไม่เอาออก ทำตัวเป็นคนใหญ่คนโต แจ้งทางนิติ เขาก็ช่วยอะไรผมไม่ได้ มิหนำซ้ำยังบอกให้ผมยอมๆด้วย ผมเป็นคนหาเช้ากินค่ำ พื้นที่ทำของออกไปขายก็ไม่มี ผมพึ่งมาอยู่ได้ที่นี่ประมาณ 2 อาทิตย์ ละแวกนั้นเป็นบ้านเขาหมดเลย ตรงข้ามก็เป็นหน้าบ้านเขา แต่เขาไม่ไปจอด ที่ผมอยู่ เป็นบ้านของป้าอีกคนนึง ที่ผมเช่าอยู่ แต่เขาเคยถามชื่อบ้านป้าแก แต่แกไม่ขาย ผมไปอยู่ที่หลังผมเลยไม่รู้เรื่อง ขายของก็เหนื่อยพอแล้ว ยังไม่เหนื่อยกับเรื่องแบบนี้อีก"

465489

วันที่ 12 ส.ค. 65 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นคอนโดห้องเช่า​อยู่ชั้นล่าง​สุด​หลังสีชมพู​ หน้าบ้านมีข้าวของเครื่องครัว​ สำหรับออกไปค้าขายของเต็มไปหมด​ ขณะเดียวกันก็ยังพบว่ามีรถเก๋งคันสีบรอนซ์จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน หลังสีชมพูสอบถามบ้านตรงข้ามปรากฏว่าบ้านตรงข้ามบอกว่าเป็นรถเก๋งของเขาเอง​ ไม่ใช่รถเก๋งของบ้านสีชมพู

461902

แต่บ้านสีชมพูมีรถขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด ได้ขยับไปจอดด้านหน้าบ้านของเพื่อนบ้านหลังถัดไป หลังจากนั้นได้มีชายคนหนึ่งเสียงดังเอะอะโวยวายเดินลงมาจากรถ​ บอกกับทีมข่าวว่า "จะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังเอง เพราะตนเป็นเจ้าของรถคันนี้ เป็นเจ้าของบ้านหลังตรงข้ามและเป็นเจ้าของห้องเช่าติดกันกับห้องเช่าสีชมพูคู่กรณี"

649172

นายชัยสิทธิ์​ ตั้งพิสิฐโยธิน​ อายุ 72 ปี​ บอกว่าข้อเท็จจริงก็คือตนต้องนำรถไปจอดบริเวณห้องเช่าสีชมพู เพราะว่าพื้นที่ตรงที่ตนเองจอดเป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ใครจะจอดก็ได้ ซึ่งตนก็ได้นำรถมาจอดบริเวณนี้นานแล้ว ไม่ได้เอาออก แล้วก็ไม่เคยมีบ้านไหนมีปัญหา มีเพียงบ้านหลังสีชมพูที่มาเช่าอยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์ เพราะเขาทำกับข้าวหน้าบ้าน ตามกฎของทางคอนโดไม่สามารถทำได้ ผู้เช่ามีพื้นที่แค่เพียงภายในห้องเท่านั้น หากจะทำกับข้าวก็ต้องทำภายในห้อง ส่วนด้านนอกห้อง เป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีการให้ใช้พื้นที่ก็เฉพาะบริเวณชายคาที่เป็นปูนเท่านั้น ส่วนที่ต่อเติมเพิ่มเติมมาเป็นพื้นที่ส่วนกลางของทางคอนโด​

เมื่อถามว่าไม่สามารถนำรถยนต์จอดบริเวณอื่น หรือหน้าห้องพักที่ตนเองเป็นเจ้าของได้เลยหรือ นายชัยสิทธิ์​ บอกว่า แขนเจ็บ ขยับรถไม่ได้​ หากผู้เช่าห้องพัก​ทำอาหารหรือปรุงแก๊สหุงต้มบริเวณหน้าบ้าน มาถูกรถยนต์ของตนที่จอดอยู่หน้าบ้านของผู้เช่าเอง แล้วได้รับความเสียหาย จะทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของห้องพัก

ตนยืนยันว่าขยับรถไม่ให้ขวางทางคนอื่นไม่ได้ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และกฎของคอนโดและยังบอกอีกว่าผู้เช่าห้องสีชมพูทำผิดกฎ เนื่องจากมีการปรุงอาหารหน้าบ้านมีการใช้แก๊สใช้เตา แม้จะอยู่ในพื้นที่สวนกลาง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะผิดพ.ร.บ.อาคารชุด มาตรา 17/1 ในกรณีที่มีการจัดพื้นที่ของอาคารชุด เพื่อประกอบการค้า ต้องจัดระบบการเข้าออกในพื้นที่ดังกล่าวเป็นการเฉพาะไม่ให้รบกวนความเป็นอยู่โดยปกติสุขของเจ้าของร่วม ห้ามผู้ใดประกอบการค้าในอาคารชุด เว้นแต่เป็นการประกอบการค้าในพื้นที่ของอาคารชุดที่จัดไว้ตามวรรค 1​ ซึ่งตเป็นกฎที่ทำร่วมกันอยู่แล้ว เมื่อตอนที่มีการประชุมลูกบ้านของคอนโด ตนเป็นเจ้าของห้องพักที่คอนโดแห่งนี้ถึง 30 ห้อง และยังเป็นผู้จัดการนิติบุคคล จึงรู้หลักปฏิบัติเป็นอย่างดี

จริง ๆ ไม่ได้อยากทะเลาะกับผู้เช่า เพราะผู้เช่าอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎระเบียบกฎหมายของคอนโดในการอยู่ร่วมกัน เพราะเจ้าของห้องพักอาจจะไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าอะไรที่ทำได้อะไรที่ทำไม่ได้

860057

นายต้น พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด เปิดใจว่า ตนได้มาเช่าห้องพักที่นี่อยู่ได้ 2 สัปดาห์แล้ว ราคาเดือนละ 3,500 บาท จ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว 7,000 บาท และจ่ายค่าส่วนกลางคอนโดอีก 290 บาท ก่อนที่จะมาเช่าอยู่ได้มีการพูดคุยสอบถามเจ้าของห้องพัก บอกว่าตนทำอาชีพค้าขายอาจจะมีการทำกับข้าวเตรียมกับข้าวไปขาย แต่ไม่ได้ขายที่ห้องพัก ต้องปรุงอาหารบางส่วนที่ห้องพัก เจ้าของห้องพักก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไร บอกว่าเป็นเรื่องปกติของคนทำมาหากิน แต่เจ้าของห้องพักได้บอกกับตนก่อนแล้วว่า​ คนที่มาเช่าก่อนหน้านี้มักจะมีปัญหากับบ้านตรงข้าม ก็ให้ระมัดระวังเรื่องนี้ อย่าไปทำให้เขาเดือดร้อน เดี๋ยวจะมีปัญหาบานปลาย

นายต้น บอกว่าตอนนั้นได้ยินแบบนี้ ก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมจะคุยกับบ้านตรงข้ามดี ๆ​ ตั้งแต่วันที่ตนย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้อันดับแรกเลยก็พบว่ามีรถของเจ้าของบ้านตรงข้ามมาจอดหน้าห้องพักของตนที่ตนเช่าจริง และจอดแบบเต็มคัน ตนได้ไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านเจ้าของรถด้วยดีว่าขอให้ขยับรถให้ตนหน่อย เพื่อที่จะได้เข้าออกจากบ้านพักได้อย่างสะดวก และปรุงอาหารเพื่อที่จะนำไปขาย​ วันแรกที่คุยกับคุณลุงบ้านตรงข้ามก็ยังพูดคุยกับตนอย่างดี​ เขายอมเลื่อนรถให้แค่เพียงเล็กน้อย แต่ไม่ได้ขยับเต็มคัน ตัวรถยังจอดอยู่บริเวณหน้าบ้านพักอยู่ค่อนคัน แต่หลัง ๆ พอเห็นว่าตนต้มเป็ดโดยใช้แก๊สอยู่หน้าบ้านพัก ก็ถูกคุณลุงและภรรยาของลุงว่ากล่าวว่าทำอะไรไม่มีจิตสำนึก ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำผิดอะไร ตนมาเช่าห้องพักอยู่เสียค่าเช่าห้องไม่สามารถประกอบอาหารหน้าบ้านได้เลยหรือ แล้วตนก็ไม่ได้ขายของหน้าบ้าน เพียงแต่ต้องต้มไก่เพื่อออกไปขายก๋วยเตี๋ยวด้านนอก และช่วงเวลาที่ตนทำคือช่วงตี 4 เพราะ 6 โมงเช้าก็ออกไปแล้ว ส่วนรถของคุณลุงที่นำมาจอดไว้หน้าบ้านตน ก็ไม่ยอมขยับให้ แถมหน้าบ้านของคุณลุงจริง ๆ แล้วก็ยังว่างด้วย ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมคุณลุงไม่เอารถไปจอดที่หน้าบ้านตัวเอง แต่มากังวลว่าแก๊สหุงต้มของตนจะไปทำให้รถลุงเสียหาย

ยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจกับเรื่องนี้มาก เพราะตนทำมาหากินอย่างสุจริต จ่ายค่าเช่าห้อง 3,500 บาทปกติ จ่ายค่าส่วนกลาง 290 บาท แต่กลับต้องยอมให้กับเจ้าของบ้านที่อยู่บ้านตรงข้าม เพียงเพราะเขาเป็นเจ้าของห้องพักในคอนโดเดียวกันนี้ 30 ห้อง และเป็นผู้จัดการนิติบุคคล ซึ่งสามารถทำอะไรก็ได้แบบนี้หรือ ตนเป็นเพียงผู้เช่าทำอะไรนอกห้องไม่ได้เลย จะให้อยู่ในห้องอย่างเดียวมันก็ไม่ใช่ ถ้ารู้ว่ามาเช่าอยู่ที่นี่แล้วจะมีปัญหาขนาดนี้ ตนก็คงไม่มาเช่า​ แต่เป็นเพราะตนเสียค่าเช่าไปแล้วเลยต้องอดทนอยู่ต่อไป เพราะตนก็ไม่มีเงินที่จะไปเช่าห้องพักที่อื่น ที่เขาไม่สร้างความเดือดร้อนแล้ว

742636

ทีมข่าวไปเจอกับแม่ค้า​ขายของหน้าคอนโด​ นางอ้อย​ (นามสมมติ)​ แม่ค้าที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน บอกว่า ผู้เช่าห้องพักสีชมพูก็ได้มาระบายกับตนเหมือนกัน ตนจึงบอกว่าให้ใจเย็น ๆ ไม่ต้องใจร้อน ปล่อยเขาไป ส่วนเราก็ทำหน้าที่ของเรา ที่ผ่านมาใครมาเช่าห้องพักอยู่แถวบริเวณบ้านของผู้จัดการนิติบุคคลก็อยู่ได้ไม่นาน​ ต้องออกไปอยู่ที่อื่นเช่นกัน​

ทีมข่าวจึงสอบถามถึงนิสัยใจคอของนายชัยสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้จัดการนิติบุคคลคอนโดดังกล่าว นางอ้อยส่ายหัว แล้วทำสัญลักษณ์กากบาท บอกกับทีมข่าวว่า "ไม่อยากยุ่งกับคนนี้เลย เพราะเห็นแก่ตัวสุด ๆ ในที่ประชุมคอนโด​ ตนเคยขอให้ปลดผู้จัดการคนนี้ออกแล้ว ก็ปรากฏว่าถูกเขม่น จึงไม่อยากยุ่งอีกเลย​ และหลัง ๆ มาเจ้าของคอนโดส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้มาเข้าร่วมประชุม มีเพียงผู้เช่าซึ่งก็ไม่ได้มีการประชุมคอนโดมานานแล้ว เพราะที่นี่เป็นคอนโดเก่า ผู้จัดการนิติบุคคลคอนโดจึงยังเป็นคนเดิม"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส