ยังไม่จบ!! วิป3ฝ่ายเคาะถกประชุมกฎหมายลูกอีกครั้ง15ส.ค.

11 ส.ค. 65

ที่ปรึกษาประธานสภาฯเผย วิป3ฝ่ายเคาะถกประชุมพ..ปเลือกตั้งนัดสุดท้าย15..นี้ ชี้หากล่มอีกคงปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

 

วันที่ 11 .. นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีภายหลังการประชุมวิป 3 ฝ่าย ที่หารือกันเมื่อช่วงเวลา 12.30 .ที่ผ่านมาว่า ตามที่ทราบกันดีว่า ...ว่าด้วยการเลือกตั้ง .. มีปัญหาคือ ประชุมทีไร องค์ประชุมมักจะไม่ครบ ดังนั้นที่ประชุมจึงมีมติเห็นตรงกันว่าจะให้มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาอีกครั้งในวันที่15 .. 2565 เวลา 09:00 . เพื่อพิจารณา ...ว่าด้วยการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร  เนื่องจากวันที่ 15 .. นี้ จะถือว่าครบ 180 วัน ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญว่า รัฐสภาต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากวันที่ 15 .. 65 นี้ องค์ประชุมยังไม่ครบแล้วจะทำอย่างไร นพ.สุกิจ กล่าวว่า ก็คงต้องให้เป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าไม่ครบก็ไม่สามารถประชุมต่อได้ แต่อย่าเพิ่งคิดไปก่อนว่าอะไรจะเกิด ต้องรอดูในวันนั้น และเป็นเรื่องปกติที่วิปแต่ละฝ่ายต้องดูแลเรื่ององค์ประชุม และหากไม่ทันจริงๆ ก็ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 132 คือกลับไปใช้ร่างเดิม ที่กรรมาธิการ ในที่ประชุมวาระแรกเอาเป็นหลัก ก็คือร่างหาร 100 ของคณะรัฐมนตรี

 

นพ.สุกิจ ยังกล่าวอีกด้วยว่า จริงๆ แล้ววันจันทร์นี้ วุฒิสภา มีกำหนดประชุมวาระสำคัญ แต่เนื่องจากเห็นความสำคัญเพราะเป็นความจำเป็น และเงื่อนไขที่ได้เรียนไปแล้ว ..จึงเลื่อนประชุมวาระดังกล่าวไปประชุมวันพุธที่ 17 .. 65 แทน ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดจึงไม่ประชุมร่วมกันในวันเสาร์ และอาทิตย์ นั้นเป็นเพราะวันเสาร์เป็นวันหยุดสำคัญและวันอาทิตย์ .. ส่วนใหญ่ลงพื้นที่

 

"เหลืออีกไม่ถึง 10 มาตราในการพิจารณา ถ้าที่ประชุมพร้อมใจจริงๆ คิดว่าวันจันทร์ตามที่มติก็คงทัน" นพ.สุกิจ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส