แบบใหม่แบบสับ! แม่ค้าหัวใสกว่าตั้งจอทีวีโชว์ "สลิปโอนเงิน" ดักลูกค้าโอนทิพย์

9 ส.ค. 65

แม่ค้าหัวใสตั้งจอทีวีแสดงผลการโอนเงินของลูกค้า แก้ปัญหา "โอนทิพย์" งานนี้แก๊งมิจฉาชีพมีหนาวร้านอื่นนำไปทำตามแน่นอน

 

นับตั้งแต่โลกของเราได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในชีวิตมากขึ้น จนทำให้วิถีการดำเนินชีวิตของเราในแต่ละวันเริ่มเปลี่ยนไป ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ประเทศไทยเกิด "สังคมไร้เงินสด" ขึ้นมา ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มักจะทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันของทางธนาคาร แม้แต่การซื้อขายของในชีวิตประจำวันเองก็รวมอยู่ในนั้นด้วย 

 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้กลับถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำไปปรับใช้เพื่อนำมาก่อเหตุที่พ่อค้า แม่ขาย หรือแม้แต่ผู้ซื้อเองไม่ทันตั้งตัว นั่นก็คือการสร้าง "สลิปโอนเงินปลอม" หรือ "สลิปทิพย์" ขึ้นมาเพื่อตบตาเหยื่อ

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งได้แชร์วิธีการแก้ปัญหาของพ่อค้าแม่ค้า โดยระบุข้อความว่า "หมดปัญหาแม่ค้าคนเดียว ขายด้วย ทอนเงินด้วย รับเงินด้วยเงินโอนด้วยเงินเข้าไม่เข้าดูที่จอ TV ใหญ่มาก" พร้อมกับแนบภาพของจอทีวีขนาดใหญ่ซึ่งติดอยู่กลางร้าน สำหรับแสดงผลข้อความการโอนเงินของลูกค้า ซึ่งสามารถทำให้รู้ได้ทันทีว่าโอนเงินจริงหรือไม่

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมากพร้อมกับมีการแชร์ต่อกว่า 2.8 พันครั้งใน 1 วัน และยอดถูกใจอีกว่า 4 พันครั้ง อีกทั้งยังมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย

ร้านค้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส