“บิ๊กป้อม”ปัดดีล‘เพื่อไทย’เปรยให้เป็นเรื่องของอนาคต

9 ส.ค. 65

“ประวิตร”ปัดดีล‘เพื่อไทย’แต่ไม่ปิดทางย้ำให้เป็นเรื่องของอนาคต ยันพรรคยังหนุน“ลุงตู่”อีกสมัย ส่วนปมสูตรคำนวณส.ส.ให้เป็นเรื่องของสภาฯ ผมไม่รู้

 

วันที่ 9 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์กรณีถูกพาดพิงว่าสั่งให้ส.ส.พรรคพปชร.และส.ว.บางส่วนไม่ต้องเข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. .... วาระสองในมาตราที่ค้าง ต่อด้วย ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.  (ฉบับที่...)พ.ศ.... ว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ส่วนเรื่องส.ว.เป็นเรื่องของเขาจะไปสั่งอะไรได้ เขามีความคิดอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีส.ว.สายใคร ไม่มีสายลุงตู่ หรือ สายลุงป้อม เพราะ ส.ว.มาจากคัดเลือกจะมีสายได้อย่างไร

เมื่อถามว่าถ้าสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อออกมาใช้หาร 100 จะได้เปรียบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เน้น ส.ส.เขตเป็นหลัก และไม่ได้มีการกำชับอะไร ส.ส.เรื่องการร่วมเป็นองค์ประชุม  เพราะไม่สามารถบังคับได้  เป็นเรื่องของเขา  เขาจะเข้าหรือไม่เข้าตนจะไปรู้ได้อย่างไร “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ”

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำ เมื่อถูกถามเรื่องการดีลกับพรรคเพื่อไทยว่า “โอ๊ย ไปเจอกับใครที่ไหนไม่ได้เจอใครเลย ขอสื่อมวลชนอย่าไปคิดเอาเอง ข่าวที่ออกมามาจากสื่อทั้งนั้นคิดเองเออ เอง ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองแต่สื่อตัวดี”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะไปจับมือกับพรรคไหนหรือไม่ ให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน เมื่อถามว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดเลย  นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีก 2 ปี พลังประชารัฐ ต้องเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อ พร้อมย้อนถามนักข่าวว่า เสนอไม่ได้หรือ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส