หนุ่มอินซีรีส์ "ลูแปง" จี้เงินแม่ค้ากว่าหมื่น ลั่นไม่เหมือนในหนัง เรื่องจริงวงจรปิดเพียบ

8 ส.ค. 65

หนุ่มคึกคะนองอยากลองเป็นคนร้ายเหมือนในซีรีส์ "ลูแปง" ใช้มีดจี้ชิงเงินแม่ค้าได้เงินไปกว่า 25,000 สุดท้ายโดนรวบ ลั่นชีวิตจริงกล้องเยอะ

 

วันที่ 8 ส.ค.65 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และ ร.ต.อกิตติเณช เดชชัยชาญ รองสารวัตร (สอบสวน) ได้นำตัวนายศราวุธ ก๊กรัมย์ อายุ 22 ปี มาสอบสวนหลังจากตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุแต่ไม่พบอาวุธมีด

 

หลังไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงเงินสดและกระเป๋าซึ่งมีบัตร ATM ของนางลหล อุนัยบรรณ อายุ 55 ปี แม่ค้าที่ขับรถจะมาหาซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลกระสังเพื่อเอาไปขาย ได้เงินทั้งหมดกว่า 25,000 บาท แล้วหลบหนีไปเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

นายศุราวุธ มีสีหน้าเรียบเฉยและรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่าปกติจะชอบดูหนังและเล่นเกมส์ประเภทโจรกรรม ช่วงหลังติดดูซีรีส์เรื่อง “ลูแปง” ซึ่งเป็นซีรีส์เชิงโจรกรรมเช่นเดียวกัน เมื่อดูหลายๆ เรื่องติดกัน ยอมรับว่ามีความรู้สึกอยากลองอยากทำว่าจะทำได้เหมือนในหนังหรือไม่

ลูแปง

พยายามคิดหลายครั้งจนตัดสินใจสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกสวมใส่แบบฮูด ใส่แมสสีดำขี่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ห่างจากจุดที่จะลงมือประมาณ 300 เมตรตามแบบฉบับของหนัง

 

จากนั้นได้เดินไปที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เมื่อเห็นหญิงสะพายกระเป๋าจึงเข้าไปหาไม่ลังเลใช้มีดจี้ที่เอวแล้วบอกให้ส่งกระเป๋ามาให้ ก่อนจะวิ่งไปที่รถตัวเองจอดไว้แล้วหลบหนีออกนอกพื้นที่เมื่อตรวจสอบพบบัตร ATM เขียนรหัสไว้ด้วยจึงกดเอาได้ 7,000 บาทรวมกับเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าอีก 19,000 ได้เงินไปทั้งหมดกว่า 25,000 บาท

 

โดยจะไปกดเงินอยู่นอกพื้นที่เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่แล้วกลับบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รุ่งขึ้นเอาไปซื้อเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นเกมส์ราคา 3,000 บาท เอาไปเติมเงินเล่นเกมส์หมดไป 5,000 บาทเหลือเงิน 17,000 ติดตัวไว้ก่อนตำรวจจะมาจับกุมดังกล่าว

ลูแปง

นายศราวุธบอกด้วยว่าความจริงแล้วไม่เคยมีแผนที่จะเอาเงินไปทำอะไร แค่อยากลองเหมือนในหนังว่าเราจะทำได้จริงหรือไม่และหลังจากลงมือแล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อ “จะเหมือนในหนังหรือไม่”

 

สุดท้ายถูกจับเพราะในหนังไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิด แต่ที่ในเขตเทศบาลกระสังมีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก “ตนเองไม่รู้” อยากจะฝากขอโทษผู้เสียหายที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจแค่อยากลองเท่านั้น

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลจาก พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง ทราบว่าอำเภอกระสังเป็นหนึ่งในโครงการเซฟตี้โซนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีกล้องวงจรปิดทั้งหมดทั้งในเขตเทศบาลกระสังและรอบนอกกว่า 200 ตัว

 

หลังรับแจ้งได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวประมาณ 3 ชม. สามารถรู้ตัวผู้ต้องสงสัยทันทีก่อนจะขอศาลออกหมายจับนำไปสู่การตรวจค้นบ้านพักพบหลักฐานที่ใช้ในการก่อเหตุครบ

1659962880067

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส