สาวพันธุ์ดุยิงเสี่ยหนุ่มหน้าพระ ถึงไหว้ก็ยิงซ้ำ พระ-ลูกน้องช็อกเพิ่งควงเกาะแขนร่วมบุญ (คลิป)

8 ส.ค. 65

วันที่ 8 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตที่ร้านขายอุปกรณ์ของใช้พลาสติกแห่งหนึ่ง ตลาดใน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.มนัสเวช ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบุญจิต รอง ผกก.สอบสวน, พ.ต.ท.กัณตภณ ธนาธิปปิ่นสกุล รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.กชกร ไทรศาศวัต สวป.สภ.คูคต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

990247618494

พบศพนายสุพรชัย แซ่อึ้ง หรือ เฮียเก่ง อายุ 39 ปี เป็นลูกเจ้าของร้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด บริเวณลำตัว เสียชีวิตในสภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ที่พื้นหน้าร้าน

313465

ห่างออกไปประมาณ 2 เมตร พบผู้ก่อเหตุ นางสาวธรินทร์ญา เกียรตินิรุจ์ อายุ 40 ปี แฟนสาวของผู้ตาย สภาพถูกจับมัดมือไขว้หลังไว้ด้วยเชือกไนล่อนสีขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางบริเวณที่เกิดเหตุ สาเหตุเกิดจากปัญหาเรื่องชู้สาว จึงได้นำตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ย้อนกลับไปยังจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเวลา 07.20 น. กล้องบริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุสามารถจับภาพวินาทีที่ผู้ตายเดินออกจากร้านมาเพื่อใส่บาตรพระ ระหว่างที่กำลังนั่งรับพรพระ ด้านของผู้ก่อเหตุก็เดินถืออาวุธปืนมาจากด้านหลัง เมื่อได้ยินเสียงจึงหันมาดู

998602

เวลา 07.20 น. ผู้ก่อเหตุก็จ่อยิงไปที่กลางหลัง 1 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลงนอนหงาย ผู้ก่อเหตุก็เดินไปที่ขา ก่อนจะจ่อยิงไปที่หน้าอกอีก 1 นัด จากภาพจะเห็นว่าผู้ตายพยายามยกมือขึ้นมาห้ามและขอชีวิต พร้อมกับมีลูกน้องของผู้ตายออกมาห้ามเหตุด้วย แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง จึงยิงไปที่หน้าท้องอีก 1 นัด จากนั้นผู้ก่อเหตุลงไปนั่งข้างผู้ตายและกระชากคอเสื้อขึ้นมาเหมือนกับพยายามพูดบางอย่าง ก่อนจะลุกขึ้นมา แล้วยิงไปที่หน้าอกฝั่งซ้ายอีก 1 นัดจนผู้ตายนอนแน่นิ่ง

299082

เมื่อยิงนัดที่ 4 เสร็จ ผู้ก่อเหตุก็ยกปืนขึ้นมาจ่อขมับขวาของตัวเองอยู่ประมาณ 20 นาที เพื่อจะฆ่าตัวตายตาม แต่ยังไม่ทันได้ยิง ผู้ก่อเหตุก็นั่งลงและพยายามปลุกผู้ตายให้ตื่น จังหวะนั้นลูกน้องของผู้ตายก็วิ่งออกมาแย่งปืนออกจากมือผู้ก่อเหตุ แล้วจับมือผู้ก่อเหตุไขว้หลังและพาออกไป

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณร้านค้าใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบว่าก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งข้ามถนนมายิงนั้น มีรถเก๋งสีขาว ทราบภายหลังว่าเป็นรถของเพื่อนผู้ก่อเหตุ ขับมาตามผู้ก่อเหตุกลับคอนโด โดยเวลา 07.09 น. รถคันนี้ขับมาจอดที่หน้าร้านเกิดเหตุประมาณ และคาดว่าคงมองแล้วว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้อยู่ที่ร้าน จึงขับออกไปในเวลา 07.12 น. แล้วไปจอดอยู่ที่ลานจอดรถของตลาด ก่อนจะลงจากรถและทำท่าเหมือนโทรศัพท์หาใครบางคน คาดว่าคงโทรตามผู้ก่อเหตุ พร้อมเดินไปมาด้วยท่าทีกระวนกระวาย

หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกัน 4 นัด ตรงกับภาพวงจรปิดที่บริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเพื่อนของผู้ก่อเหตุและชาวบ้านที่อยู่ตรงนั้นก็ต่างพากันตกใจ

969793

และทีมข่าวก็ได้กล้องหน้ารถชาวบ้านที่ขับผ่าน เห็นภาพวินาทีที่ผู้ก่อเหตุวิ่งถือปืนมาจากฝั่งตรงข้าม จากนั้นก็จ่อยิงนัดที่ 1 และเมื่อรถขับผ่านไป จะได้ยินเสียงดังตามมาอีก 2 นัด รวมเป็น 3 นัดจาก 4 นัด

480448

นางสาวธรินทร์ญา ผู้ก่อเหตุ เล่าว่าตัวเองกับผู้ตายคบหากันมาประมาณ 4 ปี ส่วนใหญ่ตนจะมาช่วยดูแลร้านให้ในช่วงกลางคืน เพราะกลางวันมีงานประจำทำอยู่กับเพื่อน แต่ที่ผ่านมาตัวเองกับผู้ตายมักจะมีปัญหาให้ทะเลาะกันบ่อย ผู้ก่อเหตุอารมณ์ร้อน ขัดใจอะไรก็จะมีปากเสียงกัน ทะเลาะกันบ่อย อย่างเวลาอยู่ที่พักอยู่คอนโดฯด้วยกัน สามีก็จะกระชากหัว ผลัก บีบคอตน แต่ไม่ถึงขั้นทำร้ายทุบตีจนสาหัส แต่ช่วง 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มมีปากเสียงรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ตนก็เลยไม่ขอทน พยายามขอเลิกเพื่อจะไปมีชีวิตใหม่ แต่ผู้ตายไม่ยอมเลิก

ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ ขณะที่ตนอยู่ในร้านเกิดเหตุด้วยกัน ตนกับผู้ตายก็ทะเลาะกันเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ผู้ตายมีการไล่ตนให้พ้นร้านต่อหน้าลูกน้อง บอกว่าไม่ต้องกลับมาที่ร้านอีก ทั้งที่ตนก็ช่วยงานมาตลอด พร้อมกับพูดท้าทายประมาณว่า “ถ้าแน่จริงมึงมาเลย มึงคิดว่ามึงเป็นใคร” ตนก็บอกว่า “เออ กูไปแน่ มึงด่ามึงว่ากู ถ้ามึงแน่จริงมึงทำแบบนี้กับลูกน้องมึงด้วยนะ ไม่ใช่ทำกับกูคนเดียว” ทำให้เช้าของวันนี้ตนจึงมาตามคำท้า เพราะสุดทนแล้วจริง ๆ

437467

ยอมรับว่าใช้เวลาในการตัดสินใจนานพอสมควร วันนี้ก็ตั้งใจจะมายิงสามีแล้วก็ยิงตัวตาย จึงยิงไปทั้งหมด 4 นัด แต่ขณะที่เอาปืนจ่อศีรษะตัวเอง ก็มีลูกน้องของสามีเข้ามาแย่งปืนออกจากมือเสียก่อน จึงฆ่าตัวตายตามไม่สำเร็จ หลังจากนั้น เมื่อได้สติก็โผล่เข้าไปกอดร่างของสามีด้วย ไม่ได้หนีไปไหน ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตนก็สั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ตนานแล้ว เป็นปืนไม่มีทะเบียน สามีไม่รู้ว่าตนซื้อเก็บไว้ สุดท้ายฝากขอโทษไปยังครอบครัวของสามี แต่อยากจะยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะมายิงสามีให้ตายแค่ฝ่ายเดียว "คิดไว้ว่าถ้าเขาสูญเสีย หนูก็ต้องสูญเสีย"

958752

นายนาย อายุ 39 ปี ลูกน้องของผู้ตายที่ปรี่เข้าไปแย่งปืนออกจากมือผู้ก่อเหตุ เล่าว่าขณะนั้นตนกำลังทำงานอยู่ภายในร้าน แล้วมีเสียงปืน พนักงานผู้หญิงวิ่งมาบอกว่าเฮียเก่งถูกยิง ตนก็เลยรีบวิ่งออกไปดู ซึ่งระหว่างที่ตนกำลังไปวิ่งไปก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง จนกระทั่งนัดที่ 4 และเห็นว่าผู้ก่อเหตุเอาปืนขึ้นไปจ่อที่หัวเพื่อจะฆ่าตัวตาย ตนก็พยายามห้าม

จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ลงนั่งกับร่างของผู้ตาย ทำท่าเหมือนจะกอดแต่ไม่ได้พูดอะไร ไม่ได้ร้องไห้ด้วย ตนจึงรวบรวมความกล้าและเห็นว่าคนที่นอนอยู่ตรงหน้าเป็นลูกพี่ตน ทำใจเห็นภาพนี้ไม่ได้ จึงรีบเข้าไปแย่งปืนออกจากมือของผู้ก่อเหตุและพาตัวผู้ก่อเหตุไปมีดมือไว้เพื่อไม่ให้หนี ซึ่งผู้ก่อเหตุก็พูดออกมาว่า “ไม่คิดหนีไปไหนหรอก”

จริงแล้วผู้ก่อเหตุก็แวะเวียนมาที่ร้านเป็นประจำอยู่แล้ว มาช่วยขายของ ตนก็คิดว่าเป็นพนักงานคนนึง ไม่รู้เลยว่าเขาเป็นแฟนกันแต่ และไม่เห็นว่าเขามีปัญหาทะเลาะอะไรกันด้วย เพราะตนทำงานกะกลางคืน ส่วนผู้ตายจะเฝ้าร้านกลางวัน

ส่วนลูกน้องผู้หญิงของผู้ตายอีกคนที่เห็นผู้ก่อเหตุจ่อยิงตั้งแต่นัดแรกและพยายามพูดห้าม เล่านาทีระทึกนั้นว่า หลังจากยิงนัดแรกเสร็จ ตนก็บอกว่า “ข้อร้อง พี่ขอร้อง อย่ายิงเถอะ” แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง จึงมีการยิงนัดที่ 2 แต่ก่อนจะยิง ผู้ก่อเหตุพูดออกมาว่า “อย่าทำกับกูแบบนี้อีกนะ” ตนก็ห้ามอีกครั้งว่า “หยุดเถอะๆ” แล้วผู้ก่อเหตุยิงนัดที่ 3 ตอนนั้นตอนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งเข้าไปตามแม่ของผู้ตาย จนมีนัดที่ 4 ดังขึ้น

166298

ด้านพระประฐมธรรมมิโก พระลูกวัดของวัดประยูรธรรมาราม อายุ 56 ปี บวชมาแล้ว 20 พรรษา เล่าว่าปกติผู้ตายจะออกมาใส่บาตรเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว บางเช้าก็มีผู้ก่อเหตุมาร่วมใส่ด้วย ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าทั้งคู่เป็นอะไรกัน แต่เห็นว่ามีการจับมือถือแขนกันมาใส่บาตรประจำ เพิ่งจะรู้วันนี้จากข่าวว่าเป็นแฟนกัน

ที่ผ่านมาจะใส่บาตรด้วยอาหาร มีแค่วันนี้ที่ผู้ตายใส่บาตรด้วยปัจจัยเป็นเงิน 50 บาท อาจจะเป็นเพราะตนไปบินฑบาตรเช้ากว่าปกติ ผู้ตายจึงเตรียมอาหารไม่ทัน หลังจากที่ผู้ตายนำปัจจัยใส่ในบาตรเสร็จก็ลงไปนั่งเพื่อจะรับพร แต่ระหว่างนั้นเหลือบไปเห็นว่าผู้ก่อเหตุเดินมุ่งหน้ามายังผู้ตาย ในใจก็คิดว่าคงมานั่งรับพรด้วยกัน เพราะไม่เห็นว่าถือปืนมาด้วย จึงรอให้พรทีเดียว แต่ก็ไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะกล้าจ่อยิงผู้ตายต่อหน้าพระสงฆ์ วินาทีนั้นยอมรับว่าตกใจมาก ยังไม่ทันได้ให้พร จึงรีบเดินทางกลับวัดทันที

235556

ที่ผ่านมาเท่าที่สั่งเกดทั้ง 2 คนก็เห็นว่าสนิทสนมกันดี เวลาได้ทำบุญก็มีความสุข แต่ด้วยความที่ตนกับผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่ได้สนิทกันถึงขั้นปรึกษาพูดคุยเรื่องส่วนตัว ก็เลยไม่รู้ว่าภายในเขามีปัญหาอะไรกันบ้าง ขนาดเมื่อ 2 วันก่อน ผู้ตายและครอบครัวมาทำบุญเลี้ยงพระให้กับพ่อของเขาที่เสียชีวิตเนื่องจากโควิด-19 ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ไม่ได้มาปรึกษาหรือพูดคุยอะไรกับตนเป็นพิเศษ แล้วตอนที่เกิดเหตุ สีหน้าแววตาของผู้ตายก็ปกติ ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกไปจากทุกวัน

สุดท้ายเจ้าตัวก็อยากจะขอให้ดวงวิญญาณผู้ตายไปสู่ภพภูมิที่ดี เชื่อว่าการที่ผู้ตายทำบุญใส่บาตรทุกวันจะหนุนนำให้ไปสู่ที่ดี ครั้งนี้คงถึงคราว ยอมรับว่าน่าสงสารมาก ส่วนกับสิ่งที่ผู้ก่อเหตุทำ ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนว่าความโกรธทำให้คนขาดสติ คิดสั้นได้ แม้กระทั่งต่อหน้าพระก็ยังขาดสติ

807340

พ.ต.อ.มนัสเวช ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต ระบุว่า ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุไปเพราะเก็บกดที่ผู้ตายชอบด่าคำหยาบต่อหน้าพนักงานในร้าน ทำร้ายร่างกายเวลาอยู่ด้วยกัน และส่วนหนึ่งก็มาจากผู้ตายแอบปันใจให้ผู้หญิงคนอื่นด้วย ตัวเองจึงรับไม่ได้

จึงมีการตั้งข้อหา 4 ข้อคือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร 4.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม