สลดซ้อนสลด! ปู่ถอยรถทับหลานวัยขวบเศษดับ แล้วรับไม่ได้ ตัดสินใจลาโลกตาม

7 ส.ค. 65

สลดซ้อนสลด! ปู่ถอยรถทับหลานสาววัยขวบเศษดับ สติแตกรับเหตุการณ์ไม่ได้ ตัดสินใจลาโลกตามไป

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.สัตยา คำวงษา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาหว้า จ.นคพรนม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ทับเด็กเสียชีวิต ในบ้านเสียวน้อย ต.บ้านเสียว จึงรายงานไปยังพ.ต.อ.ชัยทัศรัศมิ์ พรหมศิริ ผกก.สภ.นาหว้า พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอนาหว้า ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพเก็บหลักฐาน

 

1659878278823

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะเชฟโรเลตสีแดง4 ประตู ทะเบียน กน 7738 สกลนคร จอดอยู่หน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านค้า ส่วนเด็กญาติรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอนาหว้า โดยมีบาดแผลถูกล้อรถทับที่ศีรษะสมองกระจาย ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กหญิงชัญญนุช(สงวนนามสกุล) หรือ น้องเติมตัง อายุ 1 ปี 8 เดือน

 

ส่วนคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุคือนายเอนก อายุ 53 ปี อาชีพนักการภารโรงโรงเรียนแห่งหนึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของน้องเติมตัง โดยก่อนเกิดเหตุนายเอนกพร้อมภรรยาได้ถอยรถออกจากบ้านซึ่งปลูกอยู่ด้านในสุดของที่ดินแปลงเกิดเหตุ ขณะถอยหลังรถออกมาได้เหยียบทับร่างหลานที่นั่งเล่นกองทรายอยู่ข้างบ้านเลขที่ดังกล่าวเนื่องจากไม่ทันสังเกต สุดท้ายเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

 

1659878370553

 

ขณะญาติกำลังวุ่นกับร่างโชกเลือดของน้องเติมตัง นายเอนกเกิดสติแตกและเสียใจสุดขีดร้องโวยวายทำร้ายตัวเองด้วยการคว้าขวดเหล้าทุบศีรษะจนเลือดไหล แล้ววิ่งเข้าบ้านไปหยิบเชือกไนล่อนแขวนคอตายในห้องนอน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพบเห็นเพราะมัวแต่ชุลมุนกับการนำร่างน้องเติมตังส่งโรงพยาบาล กระทั่งเหตุการณ์สงบจึงตามหาตัวนายเอนกมาพบว่าผูกคอตายเสียชีวิตตามหลานสาวไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบชันสูตรศพ

 

ด้านนางประไพ อายุ 54 ปี ย่าน้องเติมตังที่เสียชีวิตเล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ครอบครัวตนเดิมเป็นชาวบ้าน ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ภายหลังย้ายมาปลูกบ้านอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านเสียว อ.นาหว้า เพราะมีพื้นที่ตำบลใกล้เคียงกัน จากนั้นลูกหลานก็ย้ายครอบครัวมาอยู่ตามรวมถึงครอบครัวของน้องเติมตัง รวมที่ดินแปลงนี้มีบ้านอยู่ 3 หลัง แต่ใช้บ้านเลขที่เดียวกัน

 

1659878295906

 

ก่อนเกิดเหตุสลดตนได้นั่งรถกับสามีโดยได้ถอยหลังออกมาเพื่อกลับรถบนถนนคอนกรีตเพื่อจะมุ่งหน้าไปทำธุระยังตัวอำเภอ แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีหลานเล่นอยู่ข้างบ้านอีกหลังที่ติดถนน จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุล้อหลังซ้ายทับหลานพอได้ยินเสียงรู้สึกตกใจ ปู่จึงจอดรถวิ่งลงมาดูพบหลานในสภาพบาดเจ็บที่ศีรษะและญาติช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลอำเภอนาหว้าและเสียชีวิตภายหลัง ไม่คาดคิดว่าสามีจะคิดสั้นเพราะทุกคนกำลังวุ่นกับหลานสาวที่เสียชีวิต โดยสามีร้องไห้โวยวายสติแตกไม่คิดว่าจะทำร้ายตัวเอง

 

1659878329159

 

พ.ต.อ.ชัยทัศรัศมิ์ พรหมศิริ ผกก.สภ.นาหว้า เปิดเผยว่าคดีดังกล่าวหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบว่าไม่มีความซับซ้อนเป็นอุบัติเหตุที่ปู่ขับรถประมาททับหลานเสียชีวิตจนเสียใจและทำร้ายตัวเองด้วยการผูกคอตาย ซึ่งทางญาติไม่ติดใจเกี่ยวกับคดีพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย และให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีโดยตั้งศพปู่กับหลานเคียงข้างกันในบ้านหลังในสุด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส