ฝนตกลมกระโชกแรง หลังคาทาวน์เฮ้าส์ในสัตหีบถล่มลงมาทั้งแถบ

7 ส.ค. 65

ฝนตกลมกระโชกแรง หลังคาทาวน์เฮ้าส์ในสัตหีบถล่มลงมาทั้งแถบ เจ้าของบ้านวิ่งหนีตายอลหม่าน

 

นายพิมุกต์ บุญบรรเจิดศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ได้ลงพื้นที่เหตุการณ์หลังคาบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ถล่มลงมาทั้งแถบจำนวน 4 หลัง ณ บ้านเลขที่ 31 ภายในซอยวัดเขาน้อย ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเกิดเหตุช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค ที่ผ่านมา โดยมีนายจรูญ คล้อยสวาสดิ์ เจ้าของบ้านได้ยืนเล่าเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุให้ฟัง

 

1659869661814

 

นายพิมุกต์ บุญบรรเจิดศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้ากองช่าง กั้นแนวรั้วและปิดการใช้อาคารหวั่นอาคารถล่มลงมา ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า ตึกดังกล่าวมีอายุมากกว่า 30 ปี ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง อีกทั้งตัวอาคารมีสภาพเก่าและทรุดโทรม ส่งผลทำให้บริเวณหลังคาถล่มลงมา ทั้งนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างลงพื้นสำรวจโครงสร้างอาคารว่า มีความปลอดภัยหรือไม่ สำหรับการเยียวยาเบื้องต้น กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบและเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้มอบเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว และจะได้มีการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

 

1659869705273

 

ด้าน นายจรูญ คล้อยสวาสดิ์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า น่าจะเกิดจากฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวันและมีลมกระโชกแรงก่อนหน้านั้นบริเวณที่เกิดเหตุ หลังคาคารั่วจึงได้ติดต่อช่างมาซ่อมแต่ช่างยังไม่ทันมาดำเนินการก็มาถล่มก่อน ซึ่งช่วงเกิดเหตุเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเห็นเศษปูนและกระเบื้องหล่นลงมาแล้วก็ตะโกนให้วิ่งออกมา จึงได้พากันวิ่งหนีออกเพื่อเอาตัวรอด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส