สั่งเด้ง!  5 เสือ สภ.พลูตาหลวง เซ่นไฟไหม้ผับ "เมาน์เทน บี" ดับ 14 เจ็บ 38 ราย

6 ส.ค. 65

สั่งเด้ง  5 เสือ สภ.พลูตาหลวง เซ่นไฟไหม้ผับ "เมาน์เทน บี" เหตุสถานบันเทิงไม่มีใบอนุญาต ไม่กวดขันจับกุม จนทำให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นดังกล่าว

 

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาน์เทน บี” ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และ โรงพยาบาล อีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 ราย ที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38ราย

 

ล่าสุด เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เซ็นคำสั่ง คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ 313/2565  เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ 312 /2565  ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 00.45 นาฬิกา เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเมาท์เท่น บี หมู่ที่ 7 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีหลังเพลิงไหม้สงบ จากการเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 13 ราย เป็นชาย 9 ร้าย หญิง 4 ร้าย และมีผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาล

 

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (3) จึงให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตามที่เวรนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มอบหมาย ดังรายชื่อต่อไปนี้

 

1 พันตำรวจเอก วุฒิพงษ์ สมใจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง

2 พันตำรววจโท สมศักดิ์ รู้ยิ่ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง

3 พันตำรววจโท ต่อวงศ์ ศักดิ์กุลวงศ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง

4 พันตำรวจตรี สมญา ชูสุขพลเยี่ยม สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง

5 พันตำรววจตรี ยุทธนา สงกระสันต์  สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงสั่ง ณ วันที่  5 สิงหาคม พ.ศ.2565

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสั่งย้าย เนื่องจากสถานบันเทิง ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ประกอบกับปล่อยให้เยาวชนเข้าไปในสถานบันเทิง และเปิดเกินเวลา โดยไม่กวดขันจับกุม จนทำให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นดังกล่าว  ซึ่งการสั่งย้ายไปในครั้งนี้จะทำให้คณะกรรมการที่แต่งตั้ง ขึ้นมาได้สืบสวนหาความจริง ได้ทำงานสะดวก เพื่อได้รายงานให้กับทาง ผบ.ตร. รับทราบต่อไป

เมาน์เทน บี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส