ยายเคืองตำหนักเทพลงทรงลั่นควันธูปรมทำป่วย ร่างทรงฉะเดือดตายไปก็ต้องจุด (คลิป)

4 ส.ค. 65

ทีมข่าวอมรินทร์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ อ.เมือง จ.อ่างทอง บอกว่าข้างบ้านมีการจัดงานลักษณะร่าทรงบ่อยครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนในบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ทั้งเสียงดัง ควันธูป กำยาน และมีผู้มาเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยจะจัดงานครั้งต่อไป คือวันที่ 5-6 ส.ค. นี้ จึงอยากร้องเรียนเพื่อช่วยเหลือเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมาก

533855

วันที่ 4 ส.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของผู้ร้องเรียน ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ลักษณะเป็นบ้านสองชั้น มีเนื้อที่รวม 100 ตารางวา บ้านของผู้ร้องเรียนมีการทำสังกะสียกสูงขึ้นปิดช่องว่างตลอดแนวรั้ว สูงประมาณ 1 เมตร มีสามชิก 6 คน คือ นางนวลอายุ 73 ปี, สามีนางนวล อายุ 78 ปี, ลูกสาวอายุ 52 ปี, สามีลูกสาว อายุ 52 ปี, หลานชาย อายุ 28 ปี และหลานสะใภ้ อายุ 28 ปี

512989

นางนวล (นามสมมติ) อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านที่ร้องเรียน เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองมาอยู่ภายหลังบ้านข้าง ๆ มาประมาณ 30 ปี โดยตอนแรกก็ปกติดี ไม่มีเสียงดัง และคล้ายมีพระ 1 รูป เวียนมาบ่อย และมักจะอยู่ทำพิธีด้วย หลังจากนั้น 15 ปีให้หลัง ก็เริ่มเสียงดังมาก ๆ ในทุกปี และทุกวันจะมีการจุดกำยานเหม็นมาถึงบ้านตนเอง คล้ายเป็นการกลั่นแกล้ง ตนเองเคยแจ้งความ เคยร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อไกล่เกลี่ยคู่กรณีบอกว่าจะปรับปรุง แต่ทุกอย่างก็เหมือนเดิม จึงทะเลาะกันเรื่อยมา และมักจะเอาเปรียบบ้านตนเองในหลายเรื่อง

696217

นอกจากนี้ เวลามีงานเคยนำรถมาจอดหน้าบ้านตนเอง โดยขวางทางเข้า-ออก หากบอกให้ขยับ เขาก็จะด่าทอ ขณะที่ล่าสุดก็ยังมีกลิ่นธูป อยู่เรื่อย ๆ ทางเทศบาลและหน่วยงานมาตรวจสอบ ก็ดีไปพักหนึ่งและหลังจากนั้นก็เหมือนเดิม บางครั้งนึกอยากทำอะไรก็ทำ อยู่ ๆ ก็เปิดเพลงเสียงดัง และในเร็ว ๆ นี้ที่จะมีงาน ตนเองยังไม่รู้จะทำอย่างไร จะอยู่ได้หรือไม่ จะย้ายออกไปก็ไม่ได้ และมีผู้ป่วยอยู่บ้านด้วย ที่ผ่านมาตนเองเคยร้องเรียนนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็เหมือนเดิม

734815

นอกจากนี้ ตอนที่ตนเองมาอยู่แรก ๆ ตนเองยังเคยไปดูดวงที่บ้านนี้ด้วย ก็พูดจาดูน่าเชื่อถือดี หากใครไม่มีที่พึ่ง ข้อเรียกร้องของตนเอง คืออยากให้บ้านข้าง ๆ เบาเสียงลง ตนเองไม่ได้อยากมีปัญหา แต่อยากให้นึกถึงใจเขาใจเรา แต่ตนเองก็แพ้กลิ่นกำยานด้วย เคยไปนอนโรงพยาบาลมาแล้วด้วย ที่อื่นมีงานไหว้ครู แต่ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อน ตนเองยืนยันว่าไม่ได้ห้ามจัด

734632

ทีมข่าวไปสอบถามบ้านที่ถูกร้องเรียน ซึ่งติดกับบ้านของผู้ร้องเรียน ฝั่งตรงข้ามบ้านมีการตั้งเต็นท์เป็นโรงทาน ซึ่งภายในบ้านมีเทวรูปจำนวนมาก ทั้งพระพิฆเนศ พระอิศวร พระราหู และศิวลึงค์ รวมถึงมีลูกศิษย์กำลังเตรียมตั้งแท่นบูชา ฉัตร และเตรียมบายศรีอยู่ โดยสังเกตว่าที่กระถาง มีการจุดธูปอยู่ไม่กี่ดอก ไม่มีควันแต่อย่างใด

973100

นางธนพร พรหมทอง อายุ 70 ปี พ่อปู่โนราห์ นำธูปมาจุดให้ทีมข่าวดูว่าไม่ได้มีควัน หรือกลิ่นรุนแรงเป็นธูปธรรมชาติ บอกว่าที่ผ่านมาบ้านที่ร้องเรียนมักจะทะเลาะกับตนเองมาโดยตลอด ที่ผ่านมามักจะชอบเรียกตำรวจมาบ่อย ๆ และยังใช้สื่อโจมตีบ้านตนเอง ก่อนหน้านี้ไม่เคยคุยกันดี ๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมาที่บ้านตนเอง เคยมาให้ดูดวง ไม่ทราบว่าไปผิดใจหรือโกรธตนเองเรื่องอะไร และก็ไม่ยอมมาคุยกันดี ๆ

เมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมาเจาขอจะกั้นรั้ว ตนเองก็ยอมโดยไม่มีปัญหาอะไร ขอว่าไม่ให้จุดธูป ตนเองก็ยอมจุดเพียง 9 ดอก เฉพาะทำพิธี หากลูกศิษย์มาหา ตนเองก็ห้ามจุด และปัจจุบันใช้แบบธูปไร้ควันด้วย ส่วนเรื่องที่เสียงดัง ตนเองไม่ได้ใช้เครื่องเสียงแบบบวชพระ หรืองานคอนเสิร์ตใหญ่โต ใช้เพียงเป็นเครื่องเสียงเล็ก ๆ ลำโพงเพียง 2 ตัว หันเข้ามาในบ้าน ไม่ได้ดังอะไรมากมาย

904393

ตนเองอยากจะให้คู่กรณีมาคุยกันดี ๆ ตนเองเคยยกมือไหว้เพื่อนบ้าน ถามว่าจะเอาอย่างไร 1 ปี มีงานแค่ 2 วันเท่านั้น อยากถามว่าจะเอาอะไร จะให้ย้าย ตนเองย้ายบ้านไม่ได้อยู่แล้ว หากจะให้ย้ายเอามา 2.5 ล้านบาท ตนเองยอมหนีเลย ส่วนที่กล่าวหาว่ามีพระสงฆ์ร่วมงาน ตนเองยืนยันว่านิมนต์มาเพื่อทำพิธีบายศรีเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับพิธีพราหมณ์แน่นอน

ส่วนค่าครูนั้นตนเองไม่ได้เก็บแพง อาบน้ำมนต์ 3 วัน 259 บาท ดูดวง 129 บาท ไม่มีเงินก็ดูให้ คนที่มาหาก็ไม่ได้มีฐานะ ตนเองยืนยันไม่เคยหลอกลวง หากมีก็เอาคนหลอกลวงมายืนยัน มีแต่คนศรัทธาและนำของมาให้เอง ตนเองไม่ได้บังคับมาให้เงินหลักแสน นางธนพรยังกล่าวว่า "ป้าอยากบอกให้หยุด เดี๋ยวเราก็ตายกันแล้ว วันตายเราก็ใช้ธูป ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ มีอะไรก็ถามไถ่กัน เพราะเป็นบ้านใกล้เรือนเคียง"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส