ชาวบ้านผวาหนัก เจอหม้อดินเผาถ่วงน้ำเชื่อมีมนตร์ดำ ตามสัปเหร่อนำฝังดิน กันภัยเข้าหมู่บ้าน

7 เม.ย. 62
จากกรณีที่ชาวบ้านออกไปหว่านแหจับปลา บริเวณลำห้วยไผ่ บ้านโดน หมู่ 8 ต. สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ แล้วเจอหม้อดินเผาปิดฝา ห่อด้วยผ้าขาว ภายในมีด้ายสายสิญจน์ ใบมีโกน เปลือกกล้วย เครื่องเทศหอม คล้ายเป็นพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ จนเกิดความหวาดกลัวกันไปทั่วหมู่บ้าน บางคนไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะกลัวจะถูกคุณไสย จึงแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อหาคนมีวิชาอาคมมากำจัดทิ้ง เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนที่ทำมนตร์ดำระวังภัยร้ายจะมาถึงตัว จึงนำมาปล่อยทิ้งลงแม่น้ำดังกล่าว
บริเวณจุดเกิดเหตุ
แม่น้ำที่พบหม้อดินเผา
หม้อที่เผาที่พบในแม่น้ำ
นางบัวศร วงศ์วัน อายุ 55 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า มีเด็กมาทอดแหกับพ่อ กับเด็กก็ไปเล่นน้ำข้างฝั่ง เจอหม้อดินเผา เด็กก็ไม่รู้ว่าอะไร ชาวบ้านเห็น ต่างพากันวิ่งหนีออกมาอยู่ห่าง ๆ
นางบัวศร วงศ์วัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน
จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ตนสงสัยน่าจะเป็นการแก้เคล็ดหรือไม่ หรือเป็นพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ตนแจ้งผู้ใหญ่บ้านแล้ว ให้นำสัปเหร่อในหมู่บ้านมาทำพิธีฝังต่อไป
นายแก้ว ดีเสมอ สัปเหร่อบ้านโดน
นายแก้ว ดีเสมอ อายุ 85 ปี สัปเหร่อบ้านโดน กล่าวว่า ที่ต้องแก้ คือต้องกันไม่ให้มีอะไรไม่ดีเกิดขึ้น ต้องเสกมนตร์ เสกคาถา เอาขังดินไว้ ต้องกันให้อยู่ ไม่ให้เข้าบ้านเข้าเมือง เพราะของแบบนี้ มันจะมาเข้าตามหมู่บ้านได้ จึงต้องนำไปฝังเพื่อขังป้องกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ