“เฌอเอม ชญาธนุส” คอนเฟิร์ม!! เตรียมลงประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

2 ส.ค. 65

เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2020 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเตรียมลงประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023


ต้องบอกเลยว่าเซอร์ไพรส์สุดสำหรับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2023 เมื่อล่าสุด เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2020 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเตรียมตัวลงประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2023 อย่างแน่นอน

เฌอเอม ชญาธนุส

โดย เฌอเอม ชญาธนุส ได้โพสต์ข้อความว่า…. ถ้าให้เลือกมาหนึ่งจังหวัด ทุกคนชอบจังหวัดไหนในประเทศไทยคะ?

สำหรับเอม การประกวดนางงามโดยรวมแล้วเป็นเหมือนสถานที่ที่ผูกพันธ์ ขณะเดียวกันก็ห่างเหินและเป็นสถานที่ในความทรงจำที่ทำให้เราประหม่าได้เหมือนครั้งแรกที่หัดแนะนำตัว มันถูกล้อมด้วยกำแพงที่เราเพียงรู้สึกว่าจะไม่มีวันผ่านเข้าไปได้อีกแล้ว

แต่ทุกอย่างก็ดูเป็นไม่ได้เสมอก่อนที่เราจะตัดสินใจทำ แล้วจะได้รู้ว่าคำว่า 'เป็นไปได้' คือสิ่งที่อ่อนโยนมากแค่ไหน ชั่วขณะนั้นของเอมเกิดขึ้นตอนที่ยอมรับกับตัวเองว่า "เราอยากจะเริ่มต้นทุกอย่างใหม่อีกครั้งและไปถึงตอนจบโดยไม่ค้างคา"

เฌอเอม ชญาธนุส

เพราะฉะนั้นเอมอยากแบ่งปันมุมมองนี้กับทุกคน ทั้งคนที่เคยอยู่กับเฌอเอม คนที่จากกันไปแล้ว คนที่กลับมาเยี่ยมเยียน และคนที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนแต่ก็อยู่ในปัจจุบันกับเรา ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานบันเทิง ทำงานการเมืองหรือเป็นนักเคลื่อนไหวทั้งที่ร่วมขบวนกับเราและอยู่ในขบวนอื่นๆ ขอให้ย้ำกับตัวเองเสมอ แม้แต่ในเวลาที่หมดหวังว่ามัน 'เป็นไปได้' เพราะเมื่อพูดออกมาแล้ว ตัวคุณเองจะเป็นหนึ่งเปอร์เซ็นต์แรกของความเป็นไปได้นั้น

ความเชื่อเช่นนี้ทำให้เอมได้มองเห็น จนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้และความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ความเชื่อเช่นนี้อีกเหมือนกันที่โอบรับคนหลากหลายซึ่งกลัวการเปลี่ยนแปลงและเชื่อว่าตนเองไม่สมควรกับการเริ่มต้นใหม่

ขอบคุณทุกคนจากทุกช่วงเวลาและทุกแวดวงที่ผ่านเข้ามาจนถึงวันนี้

เฌอเอม ชญาธนุส

เอมคิดว่ากระแสความหวังต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมเองก็สะท้อนกับความพร้อมของวงการนางงามที่จะก่อร่างสร้างตนเองขึ้นมาใหม่ เพราะหากนางงามคือตัวแทนของช่วงเวลาหนึ่ง ก็ควรจะเป็นตัวแทนของยุคปัจจุบัน ที่ยึดโยงกับบริบทนางงามในยุคเก่าซึ่งอิงแอบกับอำนาจรัฐอยู่เสมอ

ผู้เข้าประกวดทุกคนย่อมหวังมงกุฏ แต่เอมหวังยิ่งกว่าว่าการปฏิวัติแนวคิดที่พวกเราพยายามสร้างอยู่นี้ จะเป็นการสร้างจุดยืนอย่างมั่นคงในสังคมสำหรับนางงามยุคใหม่

เอมและทีมงานทุกคนเชื่อว่า @missgrandthailand มีศักยภาพมากพอที่จะเป็นสถาบันทางสังคมที่คานอิทธิพลกับการควบคุมของรัฐ และกำลังนี้สร้างขึ้นจากทุกๆ คนที่ติดตาม #missgrandthailand

ถึงจะยังไม่ได้เลือกจังหวัด แต่พบกันบนเวที Miss Grand นะคะ 💗

Photographer @myo_photographer

เฌอเอม ชญาธนุส

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส