"แอนโทนี" คู่ชก "ปานเพชร" ประกาศแขวนนวม อาลัยการเสียชีวิต

25 ก.ค. 65

"แอนโทนี" คู่ชก "ปานเพชร" ประกาศแขวนนวม ช็อกเสียใจจนไม่สามารถอธิบายได้ เผยขอดูแลครอบครัวปานเพชรจนกว่าจะไม่ต้องการความช่วยเหลือ

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา การแข่งขันศึกมวยไฟเตอร์ X ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ สนามธูปะเตมีย์ คู่ของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย กับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี นักชกจากฝรั่งเศส ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในช่วงยกสุดท้าย เมื่อแอนโทนี่ใช้ศอกกลับโดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงหมดสติไปไม่รู้สึกตัว

 

ต่อมาด้านครอบครัวของปานเพชรแจ้งว่า ปานเพชรมีอาการเลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วน สมองบวมเยอะ ความดันต่ำ แม้จะผ่าตัดจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้วก็ตาม แต่ก็ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ และเกิดอาการสมองตาย ครอบครัวจึงลงความเห็น หยุดให้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา ทำให้ก่อนหน้านี้อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจเท่านั้น จนกระทั่งครอบครัวรายงานว่า "ปานเพชร" เสียชีวิตลงแล้ว

 

ล่าสุด “แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย” นักชกจากฝรั่งเศส โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ทั้งหมดหมด มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ไม่สามารถเอาออกไปจากความคิดได้จนถึง ณ ตอนนี้  "

 

"แม้หลาย ๆ คน ได้ส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจเป็นจำนวนมากก็ตาม ทุกอย่างมันคือโชคชะตา และฉันไม่มีสิทธิ์คัดค้าน ซึ่งฉันหวังว่าเขาจะสงบสุขในตอนนี้และฉันก็ให้คำมั่นสัญญากับแม่ของเขา ภรรยาของเขา และหลานสาวของพวกเขาที่จะมีส่วนร่วมทางการเงินจนกว่าพวกเขาจะบอกฉันว่าพวกเขาไม่ต้องการมันอีกต่อไป"

 

"ในส่วนของฉัน ฉันขอเวลาคิดเกี่ยวกับมัน การต่อสู้ครั้งที่ 28 นี้เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่ฉันจะไม่กลับไป ไม่ใช่เพราะฉันไม่มีเรี่ยวแรง  แต่เพราะฉันมีความเชื่อมั่นและยึดมั่นกับมัน  ขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่ฉันได้เริ่มเล่น และขอโทษด้วยเพราะฉันรู้ว่ามีบางคนที่เสียสละอย่างมากเพื่อให้เห็นฉันอยู่บนจุดสูงสุดนี้"

 

ปานเพชร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส