แก๊งทวงหนี้ส่งความนัว! ทวงเงินไม่ได้สาดปลาร้าใส่บ้าน ส่งกลิ่นเตะจมูก

24 ก.ค. 65

ลูกหนี้ผงะ เจอแก๊งเงินกู้โหดทวงหนี้แบบนัวๆ สาดปลาร้าเข้าไปจนส่งกลิ่นคละคลุ้ง เจ้าตัวเผยหนีไปนอนนอกบ้านมา 4 คืน

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "ปลาร้าเต็มบ้านเลย มาให้ดีๆๆก็ได้ ทำให้ลูกเสียน้ำตา..เลว" พร้อมทั้งนำภาพปลาร้าที่อยู่ในถุงพาสติก มาโพสต์

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ทราบว่า หญิงรายดังกล่าวคือ นางสาวพิญาณภา คนดี อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพทำปลาแดดเดียวขายตามตลาดนัด และตามบ้านลูกค้า เพื่อเลี้ยงดูลูกเล็ก 3 คน ส่วนที่โพสต์ระบายความอัดอั้นในใจเพราะ ถูกมือดี นำปลาร้า มาสาดในห้องนอน และบนเตียงนอน จนเหม็นคละคลุ้งไปทั่วห้อง ส่วนสาเหตุ เจ้าตัวเชื่อว่าเกิดจากปัญหาเงินกู้ที่ตนเอง ไปทำการกู้ยืมเงิน กับ พ่อค้าเงินกู้รายวัน หรือพวกแก๊งหมวกกันน็อครายหนึ่ง

 

โดยตนกู้เงินมา 4,000 บาท ต้องส่งเงินวันล่ะ 200 บาท จำนวน 24 วัน โดยได้เงินสดมาจริง ๆ 3,600 บาท ส่วนอัตราดอกเบี้ย ก็คิดร้อยล่ะ 20 ต่อเดือน ตอนนี้ตนเอง เข้าบ้านไม่ได้มา 4 คืนแล้ว เพราะกลัวคำขู่ของเจ้าหนี้เงินกู้รายวัน คนนี้  จึงต้องหอบลูกน้อยอีก 3 คน ละเห็ดระเหเร่ร่อนไปนอนตามบ้านเพื่อน หรือบ้านคนรู้จัก เพราะกลัวจะถูกทำร้ายร่างกาย เพราะก่อนหน้านี้ แก๊งค์เงินกู้รายนี้ เคยพูดขู่เอาไว้ว่าถ้าหาเงินมาส่งไม่ได้ ก็จะทำให้พวกตนอยู่บ้านกันไม่ได้ ส่วนปัญหาที่ต้องขาดส่งก็เพราะ ปัญหาเศรษฐกิจ ช่วงนี้หาเงินไม่พอจะส่ง จึงขอผัดผ่อน แต่พ่อค้าเงินกู้ ไม่ยอม แถมยังพูดจาข่มขู่ตนเองอีกด้วย

สาดปลาร้าทวงหนี้

แต่เมื่อตนเองกลับเข้ามาบ้าน ก็พบว่ามีปลาร้า ถูกคนนำมาสาดทิ้งเต็มพื้นบ้าน และบนเตียงนอน รวมทั้งจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน ส่งกลิ่นไปทั่ว ตนจึงต้องทำความสะอาดบ้าน และนำที่นอนออกมาตากแดด เพื่อให้หมดกลิ่น เมื่อถามคนรู้จักก็ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์กระบะ สีดำ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ขับมาจอดที่หน้าบ้าน จากนั้นได้มีผู้ชายถือปี๊บเดินเข้าไปบนบ้าน ซึ่งบ้านของตนไม่สามารถล็อกประตูบ้านได้ ชายคนดังกล่าวจึงเปิดประตูบ้านแล้วเดินเข้าไป สักพักก็กลับออกมา พร้อมกับขับรถยนต์คันดังกล่าว  ออกไปจากพื้นที่ ตอนนี้ยอมรับกลัวมากว่าชีวิตจะไม่ได้รับความปลอดภัย และเชื่อว่าสาเหตุที่ถูกกระทำแบบนี้ เพราะปัญหาเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เพราะตนเองไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อน

 

จากการสอบถาม นางสาวพิญาณภา คนดี อายุ ผู้โพสต์ เล่าว่า ตนเองไม่ได้มีศัตรูที่ไหน ต้องเป็นคนนี้เพราะเขาโทรมาด่าตนก่อนว่า ไปแจ้งความเขาทำไม ซึ่งตนไม่ได้แจ้งแต่เป็นอีกคน ส่วนคนนี้เขาปล่อยเงินกู้รายวัน เขาโทรไปขู่ป้าก่อน เขาขู่ว่าจะเปิดต่อมั๊ยร้าน จะปิดถาวรเลยมั๊ย ป้าอีกคน ก็กลัวมากเลยให้ตนไปเป็นเพื่อนเพื่อแจ้งความ เขาเลยโกรธ ขนาดเอาปลาร้ามาสาดเต็มบ้าน เต็มที่นอน ส่วนตนเองกู้มา 4,000 บาท ส่งวันล่ะ 200 บาท จำนวน 24 วัน คือตนส่งมาเยอะแล้ว และก็ล้มใหม่ เงินก็ไม่ได้เต็ม อาศัยเราได้หมุน คือน้องคนนี้เขาแรง ไม่ฟัง ช่วงนี้ฝนตกบ่อยซึ่งเป็นช่วงเวลาขายของ ทำให้ไม่มีเงินส่งเพราะหมุนไม่ทัน ขอเขาก็โวยวาย ส่วนเรื่องปลาร้าก็เชื่อว่าเป็นเงินกู้รายนี้ เงินกู้รายอื่นเขาไม่มาข่มขู่ ส่วนคนที่ขู่คือกระบะสีดำ และ คนที่เห็นเหตุการณ์ก็ระบุ เป็นรถกระบะสีดำมาก่อเหตุ เขายังอ้างว่าปล่อยเงินมา 10 ปี แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุ้มครองอยู่ คือบางคนไม่ยอม คนนี้ร้าย คือชอบอ้างชื่อตำรวจ มาอ้าง ตนเองก็กลัวและไม่คิดว่าเขาจะเอาปลาร้ามาเทเป็นปี๊บแบบนี้

สาดปลาร้าทวงหนี้

สาดปลาร้าทวงหนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส