"แคนดี้" ตะลึงองค์ลงกลางพิธีมูกระเป๋าลั่นศรัทธา ไม่สนดราม่าจัดฉากโปรโมตร้าน (คลิป)

22 ก.ค. 65

สำหรับเจ้าแม่สายมู "แคนดี้ รากแก่น" จัดพิธีบวงสรวง เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 21 ก.ค.65 ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาแบบชุ่มฉ่ำ และในช่วงที่อาจารย์วินไท กำลังประกอบพิธีทางทีมงานได้เปิดเพลงไหว้ครูบูชาคุณ แคนดี้ก็เริ่มมีอาการสั่นที่มือ หลังจากนั้นหลับหูหลังตาร่วงลงไปกองกับพื้น

681374

มีดาราสาว "ษา วรรณษา ทองวิเศษ" คอยประคองตัวอยู่ใกล้ ๆ แคนดี้เกิดมีอาการลงไปรำเลื้อยท่าทางคล้ายพญานาค พอสิ้นเสียงเพลง "ษา วรรณษา" และคนที่ร่วมในพิธี ได้ทำการตะโกนเรียกชื่อ "แคนดี้ ๆ" อยู่สักพักแคนดี้ถึงได้มีสติกลับมา หลายคนมองว่าคือเรื่องจริงหรือการแสดงเพื่อเป็นการโปรโมตกระเป๋าที่ขายนั้น

701493

วันที่ 22 ก.ค. 65 "แคนดี้ รากแก่น" กล่าวถึงประเด็นพิธีบวงสรวงพญานาคนาค และมูกระเป๋า บอกว่า จริง ๆ พิธีบวงสรวงนี้เป็นการบวงสรวงกระเป๋า เพราะเราทำธุรกิจมาก่อนแล้วมันอาจจะไม่ได้ดีมาก ในช่วงแรก ๆ ตนเลยคิดว่าทำไมบางอย่างมันติดขัด ตนเลยได้ไปเจออาจารย์วินไท ท่านก็ใช้ศาสตร์เลขดวงดาว ในการวางพระในห้องพระ และแนะนำสถานที่ทำบุญ มองว่าไม่ได้ยากอะไร เลยทำตาม หมั่นปฏิบัติ เพียงเวลาไม่นานก็ได้ในสิ่งที่หวัง พอทุกอย่างราบรื่น การเงินก็คล่องตัว ได้ซื้อบ้านจากเงินเก็บของเราได้ ในระยะเวลาที่สั้นลง เลยถามอาจารย์ว่าอยากให้ลูกเพจได้บ้างต้องทำยอย่างไร เลยได้มีการมูเสกพุทธคุณลงในกระเป๋า ก็เลยทำ

135051

ปัจจุบันทำถึงรุ่นที่ 4 แล้ว ปรากฏว่าผลกลับมาดีมาก ทั้งเรื่องลอตเตอรี่ เรื่องงานบางคนได้ถึงหลัก 10 ล้านเลย ได้เยอะกว่าตนอีก เลยดีใจ พิธีการมูกระเป๋าตนจ่ายเองทั้งหมด อาจารย์บอกว่าเรายิ่งให้ยิ่งได้ ครั้งล่าสุดที่ทำก็เป็นพิธีมูกระเป๋า อาจารย์ก็มีการเชิญเทพเทวดา ทุกครั้งจะมีการทำน้ำหมดพรมด้วย แต่รอบนี้ไม่มี ปรากฏว่ามีฝนตกลงมา ถือว่าเป็นความเชื่อ พอฝนตกลงมาอาจารย์ก็เริ่มทำพิธีเลย ตนเป็นสายญาณพญานาคอยู่แล้ว ตนไม่ได้มีความตั้งใจจะร่ายรำหรืออะไรเลย ในช่วงสุดท้ายตนหันกลับมากราบองค์มุจลินท์ ปรากฏว่ามันเหมือนองค์ลง

840340

อาจารย์เลยบอกว่าปล่อยเลย ก็เลยเป็นอย่างที่เห็น เอาตรง ๆ กล้าพูดได้เต็มปากไม่ได้แสร้งเล่นละคร แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล ตนมีความเชื่อหนักมาก มองในมุมความเชื่อมองว่าเป็นบุญของเราจากที่เพียรปฏิบัติ ทำความดีที่ทำมากที่สุดคือทำความดีกับพระในบ้าน คุณแม่บานเย็นอยากได้อะไรแคนดี้ไม่เคยขัด สิ่งนี้เลยเป็นสิ่งที่ทำให้ใจบริสุทธิ์มากพอที่จะรับสารตรงนี้มาได้ จากที่คิดว่าปู่มาแล้ว เลยได้รำถวาย โปรยดอกไม้ และก็ให้พรกับกระเป๋าทุกใบ พอกลับมาได้ก็รู้สึกอิ่มเอมใจ ไม่รู้สึกเหนื่อย

402141

อาการองค์ลงก็จะมีทุกที่ที่เราได้สื่อถึงตนไม่ค่อยสื่อได้เอง ครั้งนี้ก็มีอาจารย์ที่ช่วยในการสื่อ อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลใครจะว่ายังไงก็แล้วแต่ อาการทั้งหมดก็เลยเกิดในเฉพาะที่มีพิธีกรรมพิธีการ แต่ก็มีครั้งหนึ่งที่ไปถ้ำนาคา ครั้งนั้นนั่งลงเฉยเฉยก็เป็นอาจจะเพราะ สถานที่ และเราก็เปิดใจ

โดยจุดเริ่มต้นของความเชื่อเราเป็นลูกหลานคนอีสานเลยได้ยินเรื่องพญานาคมาอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้เราเป็นสายมูที่มูไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีจุดยืน จนถึงเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้วคุณแม่บานเย็นพูดขึ้นมาว่า "แม่ว่าแม่เป็นลูกหลานพญานาค" คำนี้เลยจุดประกายในตัวเรา เราก็เลยไปศึกษา และลงลึกไปเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าศรัทธามากขึ้น

202108

ด้านคนมองว่าทำพิธีเพื่อโปรโมตสินค้า แคนดี้มองว่ามันคือผลพลอยได้มากกว่า ซึ่งพูดตรง ๆ ว่างงเหมือนกัน ขอบคุณที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ มองว่าตัวเราพร้อมที่จะเผยแพร่บารมีของปู่ย่ามากกว่า ถ้ามองว่าโปรโมตหรือไม่ ทุกวันนี้ก็ขายดีอยู่แล้ว แต่มันก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ มีลูกเพจคนใหม่เข้ามา อย่างที่บอกสินค้าเราเป็นสินค้าที่เลือกตามความชอบอยู่แล้ว ถ้าบอกว่าเป็นการโปรโมต เพจเจ้าแม่ถูกและดีโดยแคนดี้ รากแก่น เขาจะชอบเราไหม จะรักเราไหม ทุกอย่างมันเป็นดาบสองคน มีสองด้าน ตอนนี้คนคงด่าอยู่เหมือนกันว่าแสดงหรือแสแสร้ง ถ้าจะให้สนใจจะสนใจคนที่รักเรามากกว่า แต่หนึ่งสิ่งที่อยากบอกคนที่ไม่เชื่อ ตนเป็นคนที่ชอบศึกษาคน หลาย ๆ คนมีความเชื่อที่ต่างกันไป หากมีอะไรที่แคนดี้ไม่เชื่อ ก็จะเก็บไว้เฉย ๆ หรือบอกว่าตลก เราเองที่ดูตลกคุณกำลังไปสบประมาทความเชื่อของคนอื่น ความเชื่อของคุณ คุณลองเชื่อแล้วทำให้สำเร็จก่อน สำเร็จแล้วจะได้มีความสุข ใครจะเชื่ออะไรแคนดี้ ดีใจกับเขาทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส