ประสบการณ์ลี้ลับ "พีท ทองเจือ" ทายาท "แม่นาคพระโขนง" รุ่นที่ 7

1 เม.ย. 62
รายการเปิดกรุลี้ลับ โดยพิธีกร “ดีเจอาร์ต มารุต” พาแฟนรายการไปเยี่ยมเยือนบ้านของ "พีท ทองเจือ" ทายาท "แม่นาคพระโขนง" รุ่นที่ 7

และพื้นที่ที่มาพายืนอยู่ตรงนี้คือ พื้นที่เดิมของบ้านย่านาค เมื่อหลายร้อยปีก่อน โดยพื้นที่ทั้งหมดเกือบ 20 ไร่ แม้ตอนนี้จะเห็นเป็นพื้นที่ราบ แต่เดิมพื้นที่บริเวณบ้านมีที่เป็นท้องร่องด้วย พื้นที่บ้านไม่ใหญ่มาก เป็นพื้นยกสูง มีบันได มีชานเล็กๆ  ส่วนอื่นๆ บริเวณบ้านมีการทำยุ้งข้าว "ตอนผมเด็กๆ ยังทันไปวิ่งเล่นที่บ้านของย่านาคอยู่" พีทกล่าว

รูปนี้เป็นรูปที่ใกล้เคียงย่านาคที่สุด คนที่วาดเขาป่วย แล้วมีความศรัทธาย่านาคมาก ย่านาคจึงมาหาและช่วยเขาให้หายป่วย

นอกจากนี้ "พีท" ยังเล่าว่า รูปย่านาคที่อยู่ตามวัด พอคนเห็นอยากเอากลับไปบูชา แต่ร้อยทั้งร้อยต้องรีบเอากลับมาคืน

เมนูอาหารคาวที่ย่านาคชอบ

วิธีไหว้ย่านาค ให้ใช้ธูป 2 ดอก รับรองถึงท่านแน่นอน

"ถามว่าผมเคยเห็นย่านาคไหม ผมไม่เคยเห็นแต่คนอื่นในครอบครัวจะเห็น เช่น เห็นย่านาคตรงหน้าบ้าน เป็นผู้หญิงใส่สไบสีขาว มีดอกไม้ทัดหู ยืนอยู่ แต่เดินเข้ามาใกล้ๆ ท่านก็จะหายไป หรือเวลาเพื่อนมาบ้านก็จะเห็น ส่วนตัวผมอยากเจอจะไม่ได้เจอ" ประสบการณ์ลี้ลับที่ย่านาคเข้ามาช่วย "พีท ทองเจอ" เล่าว่า ตอนแข่งรถนอกจากฝีมือของตัวเองและสมรรถภาพของรถแล้วยังต้องพึ่งดวงด้วย จึงมีการเชิญย่านาคมาขึ้นรถมาตอนแข่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวตอนที่ไปสร้างหนังที่อเมริกา แล้วเกิดปัญหา มีฉากหนึ่งถ่ายอย่างไรก็ไม่ได้ แล้วเผอิญรู้จักกับคุณยายคนหนึ่งที่สามารถสื่อสารกับย่านาคได้ในระดับหนึ่ง พีทจึงโทรหาคุณยายท่านนั้นแล้วเล่าเหตุการณ์ที่อเมริกาว่าไม่สามารถถ่ายฉากๆ นี้ได้เลย ต้องการให้ย่านาคมาช่วย จากนั้นจึงได้ความว่า ให้นำหินที่เอามาจากกรุงเทพ เป็นหินสีขาว 2 ก้อน แล้วเดินไปหน้าบ้านที่อเมริกา จะมีต้นไม้ใหญ่ๆ อยู่ตรงหน้าประตูบ้าน ซึ่งใต้นั้นจะมีหินสีขาวก้อนใหญ่อยู่ ให้นำหินจากหน้าประตูบ้านที่อเมริกา และหินที่มาจากเมืองไทยมารวมกันแล้วใส่กระเป๋าไว้ ณ ตอนนั้นพีทเล่าว่า ยังไม่ทราบว่ามีหินจากเมืองไทยติดกระเป๋ามา จึงไปค้นดูกระเป๋าใส่พร๊อบที่ทีมงานนำไปด้วย ปรากฏว่าเจอกระถางบอนไซ ซึ่งมีหินสีขาววางอยู่ 2 ก้อน จากนั้นจึงไปหน้าบ้านแล้วจึงพบหินสีขาวก้อนใหญ่ตามที่ย่านาคบอก จึงนำมารวมกัน จากการตีความ ได้ว่า หินจากสองที่เมื่อนำมารวมกัน ก็ประหนึ่งเชื่อมแผ่นดินสองที่ให้มันติดกัน พอแผ่นดินมันต่อกัน ย่านาคก็สามารถออกมาช่วยได้นั่นเอง ซึ่งในวันนั้นก็ทำการถ่ายทำเสร็จลุล่วงไปได้จริงๆ  เหตุการปาฏิหาริย์จากย่านาคยังไม่หมดเท่านี้ ติดตามต่อได้เต็มๆ ในคลิป “เปิดกรุลี้ลับ” ติดตามรายการ “เปิดกรุลี้ลับ” ทุกวันศุกร์ เวลา 22.45 น. ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ———————————————————————————— ติดตามอมรินทร์ ทีวี ได้ที่ ทีวีดิจิทัล หรือ กล่องดิจิทัลทีวี ช่อง 34 Website : https://www.amarintv.com Facebook : https://www.facebook.com/AMARINTVHD Twitter : https://twitter.com/amarintvhd Instagram : https://www.instagram.com/amarintvhd Youtube :  Line : http://line.me/ti/p/@amarintvhd

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส